6 ทริคกินอาหารในวันปาร์ตี้ ฉบับคอเฮลตี้!

6 ทริคกินอาหารในวันปาร์ตี้ ฉบับคอเฮลตี้!

6 ทริคกินอาหารในวันปาร์ตี้ ฉบับคอเฮลตี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาร์ตี้ก็อยากจัด สุขภาพร่างกายก็อยากดูแล จะดีกว่าไหมถ้างานปาร์ตี้นี้ มาร่วมสังสรรค์กับเพื่อนๆ ไปพร้อมๆ กับการดูแลสุขภาพ วันนี้เราได้หยิบเอา 6 ทริคสังสรรค์แบบฉบับคนรักสุขภาพมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้กันค่ะ รับรองว่าจะได้ทั้งความสนุกและสุขภาพที่ดีอย่างแน่นอน

1.จับคู่โปรตีนกับเส้นใย
อาหารที่อุดมด้วยโปรตีน มีส่วนช่วยสร้างเสริมและซ่อมแซมร่างกาย ส่วนอาหารที่อุดมด้วยเส้นใย ช่วยให้รู้สึกอิ่มง่าย ดังนั้นเมื่อจับคู่อาหารประเภทโปรตีนและเส้นใยอาหาร จะช่วยในเรื่องของการควบคุมระดับพลังงานจากน้ำตาลในกระแสเลือดได้ อีกทั้งยังช่วยลดความอยากอาหาร และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล พร้อมทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติ


2.เพิ่มผักใบเขียวในจานอาหาร
ผักใบเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น เบต้าแคโรทีนและซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยให้สายตาทำงานได้เป็นปกติ และยังป้องกันโรคต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ หรือโรคเส้นเลือดในสมองแตก และเหตุผลที่สำคัญในการเพิ่มผักใบเขียวในจานอาหารในช่วงปาร์ตี้ก็เพราะว่า ผักใบเขียวช่วยให้อิ่มนานและยังให้ประโยชน์ที่จัดเต็มเลยทีเดียว


3.กินถั่วเป็นเครื่องเคียง
ในการดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ย่อมต้องมีเครื่องเคียงเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดปาร์ตี้ที่เน้นในการดูแลสุขภาพ แนะนำให้กินถั่วเป็นเครื่องเคียง เพราะถั่วอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไฟเบอร์ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการขับถ่าย ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล และช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคมะเร็ง อีกทั้งยังมีสารอาหารประเภทโฟเลต โพแทสเซียม และแมกนีเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยให้ร่างกายสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ


4.เน้นกินเมนูปลา
เนื่องจากปลาคือแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ แถมยังมีโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า3 และมีปริมาณแคลอรีน้อยกว่าเนื้อแดง ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ถือเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายของคนเราอย่างมาก จึงแนะนำให้จัดเมนูปลาให้มากๆ จะช่วยให้มีสุขภาพดีในช่วงปาร์ตี้ได้


5.ดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อแก้อาการเมา
ในกรณีที่สาวๆ ดื่มแอลกอฮอล์จนมีอาการมึนเมา แนะนำให้ดื่มน้ำผักผลไม้แก้อาการเมากันค่ะ เนื่องจากน้ำผักผลไม้ช่วยล้างพิษจากแอลกอฮอล์ในเลือด โดยจะเพิ่มปริมาณออกซิเจนในเลือด พร้อมทั้งชดเชยวิตามินที่ร่างกายสูญเสียไปนั่นเอง


6.ลดอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล
อาหารจำพวกแป้ง ไม่ว่าจะเป็นเค้กหรือมันฝรั่งทอด ล้วนเป็นอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลและแป้งสูง ซึ่งอาหารเหล่านี้หากกินเข้าไป แล้วร่างกายไม่ค่อยได้ใช้พลังงาน ก็จะถูกสะสมอยู่ในรูปของไกลโคเจน และเมื่อสะสมมากเข้าก็จะเปลี่ยนรูปเป็นไขมันและไปฝังตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้เกิดผลเสียต่างๆ ตามมา


ง่ายๆ กับ 6 ทริคปาร์ตี้สังสรรค์ในวันปีใหม่ที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถสนุกไปพร้อมๆ กับการได้ดูแลสุขภาพ ยังไงก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ในวันปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้กันด้วยนะคะ เพื่อให้สาวๆ ได้สนุกโดยไม่ต้องกังวลในเรื่องสุขภาพนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook