ทำความรู้จักกับสละ รสชาติอร่อย ประโยชน์เพียบ

ทำความรู้จักกับสละ รสชาติอร่อย ประโยชน์เพียบ

ทำความรู้จักกับสละ รสชาติอร่อย ประโยชน์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สละนั้นเป็นผลไม้รสชาติดีและสามารถนำไปแปรรูปได้หลายอย่าง บรรดาสาวๆ ทั้งหลายต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะด้วยสละนั้นจะมีรสชาติที่แตกต่างจากระกำ ด้วยกลิ่นที่หอมกว่า รสชาติออกหวานมากกว่าอมเปรี้ยวเล็กน้อย ซึ่งจะไม่เหมือนระกำที่เปรี้ยวโดดทำให้สละนั้นได้รับความนิยมในการรับประทานมากเลยทีเดียว โดยสละมีประโยชน์อะไรบ้างวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับประโยชน์ของสละกัน


1.เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
การศึกษาของมหาวิทยาลัยซาบาห์ของมาเลเซียได้มีการตีพิมพ์เอาไว้ทางวารสารของวิชาการ ในสละนั้นจะมีสารฟีนอลิกและสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าทรงประสิทธิภาพทั้งยังช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจขาดเลือดและโรคมะเร็งชนิดอื่นๆ และยังช่วยทำให้การฟื้นฟูของเซลล์นั้นดียิ่งขึ้น ป้องกันการถูกทำลายจากสารอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


2.ช่วยทำให้อิ่มเมื่อทานแล้วจะรู้สึกอยู่ท้อง
สาเหตุที่สละทานแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มได้นานนั่นก็เป็นเพราะว่า ในสละมีไฟเบอร์และแทนนินพร้อมด้วยวิตามินซี ที่จะทำให้ทันทีที่รับประทานเข้าไปแล้วช่วยให้อยู่ท้องได้ ไม่เกิดอาการอยากทานขนมขบเคี้ยวหรือของกินจุกกินจิก และยังเป็นตัวกระตุ้นระบบการทำงานของระบบลำไส้ ทำให้ลำไส้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่จะต้องชอบแน่นอน


3.ทานสละบ่อยๆ ช่วยบำรุงสายตา
สารเบต้าแคโรทีนที่มีอยู่ภายในสละนั้น เป็นสาระสำคัญเลยที่จะช่วยทำให้สายตาของเรานั้นได้รับการบำรุง และสารเบต้าแคโรทีน แม้ว่าคุณจะเคยได้ยินว่ามีมากในแครอทแต่ในสละนั้นมีมากกว่าแครอทมากเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมีวิตามินเอที่จะช่วยทำให้อาการตาบอดกลางคืนนั้นดีขึ้น ช่วยทำให้ความคมชัดในการมองเห็นสำหรับผู้ที่มีสายตาสั้นมีอากาศที่ดีได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง


4.ช่วยบำรุงสมอง
สาเหตุที่ในสละนั้นเป็นผลไม้บำรุงสมองเพราะมีสารโพแทสเซียมและสารแทคติกที่สูง ทำให้สมองได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนช่วยทำให้ความจำในสมองนั้นดีมากยิ่งขึ้น ไม่เกิดปัญหาการหลงลืมในระยะสั้นและยังสามารถทานคู่กับอาหารชนิดอื่นได้อีกต่างหาก


ดังนั้นในการทานสละแต่ละครั้งนั้นบางคนอาจจะมองว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติออกหวาน กลัวว่าจะทำให้อ้วนหรือเกิดปัญหาโรคภัยอื่นๆ ตามมา บอกได้เลยว่าสละนั้นเป็นผลไม้ที่ได้รับการยกย่องว่ามีผลดีมากกว่าผลเสีย ทำให้ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือต้องการบำรุงร่างกายสามารถทานได้เรื่อยๆ ตามฤดูกาล ยิ่งเป็นสละในฤดูกาลแล้วยิ่งมีรสชาติอร่อยและหาได้ง่ายราคาถูกอีกต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook