4 วิธีแก้ปัญหาลูกชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

4 วิธีแก้ปัญหาลูกชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

4 วิธีแก้ปัญหาลูกชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าพ่อแม่หลายคนมักเผชิญกับการที่ลูกงอแงอยากกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะด้วยความที่ลูกเห็นคนกินตามโฆษณา หรืออาจจะเคยลิ้มลองรสชาติมาก่อน จนทำให้อยากกินบ่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจัดเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพของเด็กอย่างมาก แต่หากพ่อแม่ไม่สามารถห้ามลูกได้ วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาให้ลูกสามารถกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ปลอดภัยต่อสุขภาพมาแชร์ให้ได้ลองนำไปใช้กันดูค่ะ


1.เสริมอาหารที่มีประโยชน์
อย่างที่พ่อแม่ทราบกันดีว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นแทบจะไม่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของเด็กเลย ดังนั้นเมื่อลูกเรียกร้องอยากกิน พ่อแม่ควรเสริมอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นผัก เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ไข่ เป็นต้น วิธีนี้จะช่วยให้ลูกได้รับสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย นอกเหนือจากโซเดียมและไขมันที่ได้จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเท่านั้น


2.ใส่น้ำเยอะขึ้น
เหตุผลที่พ่อแม่ควรเติมน้ำในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เยอะกว่าอัตราส่วนที่ระบุไว้บนซองก็เพื่อเป็นการลดความเค็มของเครื่องปรุง อีกทั้งยังเป็นการทำให้เครื่องปรุงและความเค็มของเส้นบะหมี่เจือจางลงอีกด้วย วิธีนี้จึงช่วยให้เด็กๆ ได้รับปริมาณโซเดียมที่น้อยลง แม้ว่ารสชาติอาจจะไม่ถูกใจเท่าไร แต่ถ้าได้เติมผักหรือเนื้อสัตว์ ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยได้


3.ไม่ใส่น้ำมันที่มาพร้อมเครื่องปรุง
ในกรณีที่ให้ลูกกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พ่อแม่ไม่ควรใส่น้ำมันที่มาพร้อมเครื่องปรุง เพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลากหลายยี่ห้อ มักจะให้น้ำมันมาพร้อมเครื่องปรุง เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติ หรือบางครั้งก็เพื่อแยกเส้นที่อาจติดกันให้แยกออกหรือไม่จับตัว ซึ่งหากพ่อแม่ใส่น้ำมันเข้าไป จะยิ่งทำให้ลูกได้รับปริมาณไขมันมากเกินไป และอาจเกิดการสะสมจนทำให้ร่างกายมีปัญหาตามมาได้


4.แบ่งกินกับลูก
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ลูกได้ลดปริมาณการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็คือ พ่อแม่ควรแบ่งกินกับลูก หรือไม่ก็แบ่งให้ลูกกินทีละครึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ควรอธิบายให้ลูกเข้าใจว่าทำไมพ่อแม่จึงให้กินเพียงแค่ครึ่งเดียว จะช่วยให้ลูกรู้ว่าอาหารอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นอาหารที่ลูกสามารถกินได้ แต่ก็ไม่ควรกินในปริมาณที่มากหรือบ่อยเกินไป เพราะจะส่งผลเสียต่อร่างกายนั่นเอง


พ่อแม่ทราบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วถึงวิธีแก้ปัญหาเมื่อลูกอยากกินบะหมี่กึ่งสำเร็จให้ปลอดภัยต่อสุขภาพ แต่ทั้งนี้พ่อแม่ก็ยังคงต้องตระหนักเสมอว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจัดเป็นอาหารที่ไม่ปลอดภัยต่อเด็กเลย เพราะเครื่องปรุงรสมีสารมากมายที่ทำให้เด็กสมาธิสั้น เสี่ยงต่อภาวะความดันโลหิตสูงในเด็ก รวมทั้งคอเลสเตอรอลในเลือดสูงอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook