7 คุณประโยชน์แก้วมังกรที่ให้มากกว่ารสชาติอร่อย

7 คุณประโยชน์แก้วมังกรที่ให้มากกว่ารสชาติอร่อย

7 คุณประโยชน์แก้วมังกรที่ให้มากกว่ารสชาติอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะเคยลิ้มลองรสชาติของแก้วมังกรทั้งที่เป็นแบบเนื้อสีขาวและสีชมพู และผลไม้ชนิดนี้อาจจะเป็นผลไม้ที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ในขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นผลไม้ที่ให้ความรู้สึกเฉยๆ สำหรับบางคนก็ว่าได้ แต่วันนี้เราจะขอนำประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากการกินแก้วมังกรมาบอกกันค่ะ เพื่อที่อย่างน้อยอาจจะทำให้ทุกคนหันมาชื่นชอบการกินผลไม้ชนิดนี้กันมากขึ้น มาดูกันว่าประโยชน์จากการกินแก้วมังกรมีอะไรกันบ้าง


1.คลายความร้อน
แก้วมังกรจัดเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยดับกระหายและช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเมล็ดของแก้วมังกรอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว นั่นจึงสามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่นได้ดี จึงส่งผลให้บรรเทาอาการร้อนในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


2.ช่วยลดน้ำหนัก
สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีความตั้งใจอยากลดน้ำหนัก แนะนำให้กินแก้วมังกรกันค่ะ เพราะแก้วมังกรจัดเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ และให้คุณค่าทางสารอาหารสูงมาก ที่สำคัญยังมีกากใยอาหารสูง จึงช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนานและไม่ทำให้หิวบ่อยอีกด้วย


3.แก้อาการท้องผูก
เนื่องจากแก้วมังกรมีกากใยอาหารสูง ดังนั้นจึงมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างสะดวก และนั่นจึงส่งผลต่อการแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


4.ดูดซับสารพิษในร่างกาย
เมล็ดของแก้วมังกรมีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสารตกค้างที่มาจากยาฆ่าแมลงที่ติดมากับผักที่กินเป็นประจำ สารตกค้างจากตะกั่วที่มาจากการสูดดมควันจากท่อไอเสียรถ หรือสารพิษอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


5.ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
แก้วมังกรมีส่วนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ไม่ต้องใช้อินซูลินได้เป็นอย่างดี และยังช่วยบรรเทาโรคโลหิตจาง พร้อมทั้งช่วยเพิ่มธาตุเหล็กให้แก่ร่างกาย อีกทั้งยังช่วยป้องกันหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้อีกด้วย


6.ปรับผิวพรรณให้สดใส
แก้วมังกรอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด ทั้งโปรตีน วิตามินซี แคลเซียม คลอโรฟิลล์ และฟอสฟอรัส ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นต่อผิวพรรณอย่างมาก เพราะช่วยบำรุงผิวพรรณให้แลดูเปล่งปลั่งและสดชื่น ที่สำคัญยังช่วยชะลอริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


7.ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
แก้วมังกรมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ โดยเฉพาะแก้วมังกรพันธุ์เนื้อแดง เพราะพันธุ์นี้มีสารไลโคปีนอยู่จำนวนมาก ซึ่งสารชนิดนี้มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้เกิดโรคมะเร็ง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากการกินแก้วมังกร แม้ว่าสาวๆ บางคนจะไม่ค่อยอินกับรสชาติของผลไม้ชนิดนี้ แต่หากเทียบกับประโยชน์ที่ร่างกายได้รับ ก็ถือว่าเป็นผลไม้ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืมหาแก้วมังกรมากินสลับกับผลไม้ชนิดอื่นๆ กันด้วยนะคะ เพื่อที่ร่างกายจะได้รับประโยชน์ดีๆ จากผลไม้ชนิดนี้ด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook