วิธีทำห่อหมกทะเล สูตรรวมมิตร ทำง่าย สไตล์สาวยุคใหม่

วิธีทำห่อหมกทะเล สูตรรวมมิตร ทำง่าย สไตล์สาวยุคใหม่

วิธีทำห่อหมกทะเล สูตรรวมมิตร ทำง่าย สไตล์สาวยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนู “ห่อหมก” ในความรู้สึกของสาว ๆ ส่วนใหญ่อาจคิดว่าเป็นอาหารที่ยุ่งยากหลายขั้นตอน ด้วยเป็นอาหารที่มีมาแต่บรรพกาลครั้งกระโน้นพร้อมเคล็ดลับความอร่อยจากภูมิปัญญา แต่ปัจจุบันความสะดวกสบายมักมาก่อน หลายอย่างจึงมีการลดทอนขั้นตอนไปและเน้นปรุงแต่งในแบบที่ชมชอบแทน คราวนี้ก็เป็นเช่นนั้น เมื่อเราอยากกินห่อหมกทะเล ก็ต้องจัดแจงในแบบที่สะดวก แต่แล้วผลที่ได้นั้นเริ่ดมาก จนต้องนำแชร์สู่กันอ่านเช่นเคย ตามไปดูกันเลยพวกเรา!


วัตถุดิบห่อหมกทะเล

  • กุ้ง หอย ปลา ปลาหมึก 800 กรัม
  • พริกแกงสูตรเผ็ดมาก  200 กรัม
  • กะทิ 600 กรัม (เน้นหัวกะทิ)
  • ไข่ไก่ 5 ฟอง
  • น้ำตาลปี๊บ  1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 4 ทัพพี
  • ใบยอ โหระพา กะหล่ำปลีลวก ปริมาณตามชอบ
  • พริกชี้ฟ้าแดงและใบมะกรูด สำหรับโรยหน้า


วิธีทำห่อหมกทะเล


จัดการกับเนื้อสัตว์ทะเลที่ชอบ อันนี้เราเพิ่งจัดกล่องสุ่มอาหารทะเลมาค่ะ แบ่งไปทำหลายเมนูแล้วตอนนี้ยังมีทั้งกุ้ง ปลาหมึก ปลาดอลลี่ และหอยเชลล์ ครบเครื่องเพียงพอสำหรับห่อหมกทะเลวันนี้


 
เตรียมผักที่ชอบไว้ เราใช้ใบยอ โหระพา และกะหล่ำปลีค่ะ  กะหล่ำปลีให้นำไปลวกก่อน แล้วบีบน้ำออกให้หมดนะคะ เหตุที่ต้องลวกก่อนเพราะเวลานึ่งน้ำในผักจะออกมา ทำให้ห่อหมกไม่เข้มข้นค่ะ


 
เริ่มผสมเครื่องแกงในน้ำกะทิ หากเป็นกะทิคั้นสด ให้ใช้หัวกะทิเป็นหลัก แบ่งไว้ส่วนหนึ่งสำหรับโรยหน้าด้วยนะคะ หากไม่มีใช้กะทิขวดได้เลยค่ะ ตามสะดวก


 
ตอกไข่ไก่ลงไปค่ะ คนผสมแค่พอไข่แตก



ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลปี๊บ


 
ใส่เครื่องปั่น ปั่นผสมจนเนื้อแกงข้นขึ้น


 
นำเนื้อสัตว์ลงไปคนผสมให้เครื่องแกงเข้าเนื้อสักหน่อย แล้วเตรียมตักลงถ้วยนึ่ง


 
เมื่อเราเน้นสะดวก อยู่ในเมืองไม่มีใบตองก็ต้องหยิบฉวยของใกล้มือ ถ้วยฟรอยด์อบขนมนี่ล่ะค่ะ เหมาะสมที่สุด นำมาวางเรียงแล้วจัดแจงใส่ผักรองก้นถ้วยก่อน และตักเนื้อผสมเครื่องแกงลงไปในถ้วยได้เลย จากนั้นนำไปนึ่งในหม้อซึ้งหรือกะทะไฟฟ้าที่มีน้ำเดือดรอไว้แล้ว



15 นาทีผ่านไป ห่อหมกเริ่มสุก เปิดฝาหม้อราดหน้าด้วยหัวกะทิ


 
โรยหน้าด้วยพริกและใบมะกรูด นึ่งต่ออีก 5 นาที เตรียมเสิร์ฟความอร่อย


 
สำเร็จเป็นห่อหมกทะเล ทำเองอร่อยเองแบบสวย ๆ สไตล์สาวยุคใหม่ น่ากินสุดๆ อาจจะหลายขั้นตอนแต่ถือว่าไม่ยากใช่มั้ยคะ ใครอยากเปลี่ยนวัตถุดิบเป็นเฉพาะของที่ชอบก็จัดเลย สำหรับจานนี้พร้อมแล้ว มาค่ะ มาอร่อยด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook