7 กิจกรรมที่ใช้เวลาแค่ 30 นาที แต่ช่วยเบิร์นได้หลายแคลอรี

7 กิจกรรมที่ใช้เวลาแค่ 30 นาที แต่ช่วยเบิร์นได้หลายแคลอรี

7 กิจกรรมที่ใช้เวลาแค่ 30 นาที แต่ช่วยเบิร์นได้หลายแคลอรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าอยู่บ้านก็ช่วยให้ร่างกายผอมได้ สาวๆ คนไหนที่กำลังวางแผนลดน้ำหนัก แต่รู้สึกกลัวกับการต้องออกไปวิ่งหรือออกกำลังกายนอกบ้าน วันนี้เราขอแนะนำ 7 กิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาที ก็สามารถเบิร์นพลังงานได้หลายแคลอรีแล้ว มาดูกันค่ะว่าแต่ละกิจกรรมที่ใช้เวลาทำเพียงครึ่งชั่วโมงจะเบิร์นพลังงานได้มากน้อยแค่ไหน


1.ทำอาหาร
การทำอาหารในระยะเวลา 30 นาที ร่างกายต้องใช้พลังงาน 93 แคลอรี ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการทำอาหารกินเองที่บ้าน แนะนำให้ทำทุกวันกันค่ะ นอกจากจะได้กินอาหารที่มั่นใจในความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย


2.กินอาหาร
ใครจะไปเชื่อว่าการนั่งกินอาหารก็ช่วยเบิร์นพลังงานในร่างกายได้ด้วย บอกเลยว่าช่วยได้จริงๆ เพราะการเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ และละเอียดประมาณ 30 นาที นอกจากจะช่วยให้อิ่มท้องได้นานกว่าปกติแล้ว ร่างกายยังต้องใช้พลังงานไปกับการกินอาหารมากถึง 50 แคลอรีเลยทีเดียว


3.ล้างจาน
นอกจากจะชอบทำอาหารและสนุกไปกับการกินอาหารแล้ว ลองเปิดใจสนุกกับการล้างจานกันดูไหมคะ เพราะการล้างจานในระยะเวลา 30 นาที ร่างกายต้องใช้พลังงานมากถึง 63 แคลอรี เห็นไหมว่าได้ทั้งการลดน้ำหนักและยังช่วยลดการสะสมของแหล่งแบคทีเรียที่เกิดจากการหมักหมมในจานสกปรกอีกด้วย


4.นั่งเล่น
ทราบหรือไม่ว่าแค่สาวๆ นั่งเล่นเฉยๆ ในระยะเวลา 30 นาที ร่างกายยังต้องใช้พลังงานประมาณ 29 แคลอรี ดังนั้นถ้าจะให้ร่างกายใช้พลังงานมากกว่านั้น แนะนำให้หากิจกรรมอื่นๆ ทำไปด้วย สำคัญที่สุดคือควรเปลี่ยนท่านั่งบ่อยๆ เพราะจะช่วยเพิ่มอัตราการใช้พลังงานได้มากขึ้น และยังลดอาการปวดเมื่อยได้อีกเช่นกัน


5.กวาดบ้าน
ต่อให้รู้สึกขี้เกียจแค่ไหน หรือจะมีอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านแบบอัตโนมัติก็ตาม อยากให้สาวๆ หาเวลาจับไม้กวาดและไม้ถูพื้นทำความสะอาดบ้านกันดูค่ะ เพราะการกวาดบ้านประมาณ 30 นาที ร่างกายต้องใช้พลังงานสูงถึง 112.5 แคลอรีเลยทีเดียว บอกเลยว่าได้ทั้งหุ่นดีแถมบ้านสะอาดอีกด้วย


6.อาบน้ำ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการอาบน้ำ 30 นาที ร่างกายต้องใช้พลังงาน 110 แคลอรี ยิ่งถ้าสาวๆ ที่รักสะอาด ก็อาจจะอาบน้ำวันละ 3 ครั้งต่อวัน นั่นก็ยิ่งเป็นการเบิร์นพลังงานได้เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่ควรอาบน้ำบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดผลเสียต่อผิว ทำให้ผิวแห้งได้


7.นอนพักผ่อน
การนอนพักผ่อนในช่วงเวลาเพียงแค่ 30 นาที ร่างกายต้องใช้พลังงานไปกับการนอนถึง 35 แคลอรี แม้จะเป็นอัตราการเผาผลาญที่ค่อนข้างน้อยมาก ก็ถือว่าร่างกายได้เบิร์นพลังงานแล้ว แต่ทั้งนี้การนอนมากๆ ก็ไม่แน่ใจว่าจะช่วยให้ผอมได้หรือเปล่า เพราะสุดท้ายแล้วร่างกายจำเป็นต้องให้เกิดการเคลื่อนไหวมากๆ จึงจะเบิร์นพลังงานได้ดี


นอกจาก 7 กิจกรรมที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย เช่น การล้างรถประมาณ 30 นาที ร่างกายต้องใช้พลังงานมากถึง 150 แคลอรี และการนั่งเม้าท์มอยประมาณ 30 นาที ก็ใช้พลังงานถึง 51 แคลอรี ถือเป็นกิจกรรมน่าสนใจที่แนะนำให้สาวๆ ได้เลือกทำกันดู เพื่อให้ร่างกายสามารถเบิร์นไขมันได้ในทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook