สิวขึ้นจากการนอนดึก เครียด มีวิธีรักษาอย่างไรได้บ้าง

สิวขึ้นจากการนอนดึก เครียด มีวิธีรักษาอย่างไรได้บ้าง

สิวขึ้นจากการนอนดึก เครียด มีวิธีรักษาอย่างไรได้บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ Covid-19 ครองเมืองแบบนี้ หลายคนต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตในการทำงานมาเป็นแบบ Work From Home เสียส่วนใหญ่ และส่วนมากมักจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “งานหนักกว่าเดิม ไม่ได้สบายอย่างที่คิด” แต่แน่ล่ะ ข้อดีที่มีคือ สามารถตื่นสายได้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ซึ่งการที่เราตื่นสายได้ ทำให้คนส่วนใหญ่นอนดึกเป็นเงาตามตัว บ้างก็นอนดึก เพราะงานที่ยังจบไม่ลง บ้างก็นอนดึกเพราะอยากหาเวลาผ่อนคลาย ได้ทำอะไรที่เบาสมองบ้าง แต่หากคุณนอนดึกติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ นอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว ปัญหาผิวก็จะตามมาให้คุณหนักใจเล่น ไม่ว่าจะเป็น สิวอักเสบ หรือ สิวผด สิวอุดตัน ซึ่งนอกจากเรื่องของการนอนดึกแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ๆ ก็คือเรื่องของความเครียดนั่นเอง ยิ่งคุณเครียดมากขึ้นเรื่อย ๆ ฮอร์โมน Cortisol จะไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันจนเกิดเป็นสิวในที่สุด ส่วนวิธีรักษาสิวแบบง่าย ๆ ที่คุณทำได้ด้วยตัวเอง จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย!

วิธีดูแลผิวหน้าง่าย ๆ ที่คุณทำได้ด้วยตัวเอง

พักผ่อนเยอะเข้าไว้มีชัยไปกว่าครึ่ง

เมื่อตุ่มสิว หรือ พวกสิวอักเสบเกิดจาก การนอนดึก (แม้จะไม่ใช่ปัจจัยเดียวก็ตาม แต่ก็คือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้) ฉะนั้นหากคุณอยากให้ผิวหน้าสุขภาพดี การพักผ่อนให้เพียงพอประมาณ 7-8 ชม.ต่อวัน จึงเป็นผลดีกับผิว และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ควรนอนก่อน 4 ทุ่ม เพื่อให้ผิวได้มีโอกาสฟื้นฟูอย่างเต็มที่นั่นเอง

ป้องกันสิวด้วยดาร์กช็อคโกแลต

 

นอกจากการพักผ่อนแล้ว เรื่องของการกินก็สำคัญ มาถึงตรงนี้สายของหวานอาจจะส่ายหน้า แต่ถ้าลองปรับการกินตรงนี้ได้ จะช่วยลดการเกิดสิวได้เช่นกัน เพราะสารที่ให้ความหวานหรือผลิตภัณฑ์จากนมส่วนมาก มักเป็นตัวที่ก่อให้เกิดสิวได้ง่าย ๆ และหากใครที่ชื่นชอบช็อกโกแลตนม ลองเปลี่ยนมากินดาร์กช็อกโกแลต แม้รสชาติจะคนละแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ แต่การวิจัยพบว่า ดาร์กช็อกโกแลต ที่ไม่มีส่วนของ นม หรือน้ำตาลเลย เมื่อคุณกินไปจะไม่ก่อให้เกิดสิว ถือว่าดีต่อใจ ใช่กับผิวเลยก็ว่าได้

ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อชะตาผิวสวย

การดื่มน้ำ ไม่เพียงช่วยให้ผิวดีแต่เพียงภายนอกเท่านั้น แต่ยังเป็นการบำรุงจากภายในสู่ภายใน ให้ผิวอิ่มน้ำ ดูชุ่มชื้น และแน่นอนว่าเมื่อผิวแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว สิวอักเสบ สิวอุดตันหัวปิด สิวอุดดันไม่มีหัว และสิวอื่น ๆ ก็จะเกิดขึ้นได้ยาก ฉะนั้นการดื่มน้ำให้เพียงกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน จึงถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยดูแลผิวหน้าได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

หากิจกรรมผ่อนคลาย ลดเครียด

อีกหนึ่งต้นตอของปัญหาสิวก็คือความเครียด แน่ล่ะเรื่องของความเครียดห้ามกันยาก แต่เมื่อไหร่ที่รู้ว่าตัวเองเครียดเกินความจำเป็น ให้ลองหากิจกรรมคลายเครียด โดยเริ่มจากกิจกรรมใกล้ ๆ ตัวที่ชอบ เช่น อ่านหนังสือในที่เงียบ ๆ หรือดื่มเครื่องดื่มที่โปรดปราน ดูซีรี่ย์เพื่อหลบจากโลกแห่งความจริงชั่วคราว แล้วก็เลือกซีรี่ย์ออกแนวอมยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะ เพราะอย่าลืมว่าชีวิตจริงคุณเครียดอยู่แล้ว เดี๋ยวจะดราม่าไปกันใหญ่หากเลือกซีรี่ย์ผิด เรียกง่าย ๆ ว่า สำหรับกิจกรรมลดความเครียด เน้นกิจกรรมที่ทำแล้วดีกับใจว่าอย่างนั้นเถอะ แล้วปัญหาสิวจะได้ไม่มากร้ำกรายชีวิตให้หนักใจเปล่า ๆ  

แก้ปัญหาสิว ด้วยผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิว

สำหรับใครที่มีปัญหาสิว ลองวิธีที่กล่าวมาแล้วแต่ยังไม่ช่วยเท่าไหร่ ก็ต้องก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง โดยใช้วิธีทำให้สิวยุบ ด้วยผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวโดยเฉพาะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนจะเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์สูตรไหนก็ควรที่จะดูรีวิวประกอบไปด้วย เช่น หากอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับเจลแต้มสิว ก็อย่าลืมที่จะหา รีวิวเจลแต้มสิว ประกอบการตัดสินใจเพื่อดูว่าสูตรไหนใช่ที่สุด แล้วก็อย่าลืมดูส่วนผสมต่าง ๆ ด้วย เพื่อความปลอดภัยของผิวคุณ

หากใครที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวในดวงใจแล้วล่ะก็ Sanook ขอแนะนำ Oxe’cure Acne Clear Potion และ Oxe’cure Acne Clear Power Mud ซึ่งประสิทธิภาพของ 2 สูตรนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูพร้อม ๆ กันเลย!

Oxe’cure Acne Clear Potion

ผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวชนิดแป้งน้ำชมพู สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

  • 2% Salicylic Acid กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลักดันสิ่งที่อยู่ใต้รูขุมขน อีกทั้งยังกระชับรูขุมขุนเพื่อผิวใสเรียบเนียน
  • Vitamin B3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก และช่วยปรับให้สีผิวมีความเสมอกันอีกด้วย
  • Zince PCA ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการเกิดใหม่ของสิว
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ บรรเทาอาการของผิวอักเสบ รวมถึงบรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • Vitamin E มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV
  • Hydroxydecanoic Acid สารประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้าน
  • Encapsulated Multi Acne Care Technology แคปซูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยทั้งเรื่องของสิว การสะสมของแบคทีเรีย ความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่เป็นสิว และผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

วิธีใช้

  • หลังจากที่คุณทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้คุณเช็ดผิวหน้าให้สะอาด
  • จากนั้นให้จุ่มคัตตอนบัดลงไปถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มสิวก่อนนอนทุกคืน
  • ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ (แต่ถ้าคุณเขย่าแล้ว ให้วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแยกชั้น จากนั้นจึงใช้งานต่อตามปกติ)

ราคา 189 บาท ขนาด 15 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

Oxe’cure Acne Clear Powder Mud

ผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ พาวเดอร์ มัด เป็นแป้งโคลนสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว อีกหนึ่งสูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ช่วยดูแลเกี่ยวกับปัญหาสิว ผิวหน้ามัน จุดด่างดำบนใบหน้าต่าง ๆ ด้วยสารสกัดที่เข้มข้น ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมัน สำหรับสูตรนี้ก็เป็นสูตรที่อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เช่นกัน

จริง ๆ แล้ว สูตรนี้เป็นสูตรเดียวกับ Oxe’cure Acne Clear Potion แต่สูตรนี้เหมาะสำหรับการพกพาและสามารถใช้พอกทั่วหน้าได้

วิธีใช้

  • หลังจากที่คุณทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว เช็ดผิวหน้าให้สะอาด
  • ทาแป้งโคลนบริเวณที่เป็นสิว หรือทาทั่วหน้า ทิ้งไว้ทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก
  • ใช้ทุกคืนก่อนนอน

ราคา 49 บาท (5G) และ 59 บาท (7G)

พิกัด: ขนาด 5 กรัม หาซื้อได้สะดวกใน 7 Eleven และขนาดใหม่ 7 กรัม หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป และช่องทางออนไลน์อย่าง Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop (https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4

หากอยากให้สิวหาย ผิวหน้าสุขภาพดี อย่าลืมหมั่นดูแลรักษาผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ ตามแต่วิธีที่คุณสะดวก เพราะอย่าลืมว่าผิวหน้าเป็นปราการด่านแรกที่สามารถสะกดทุกสายตาได้ในชั่วเวลาเพียงเสี้ยววินาที และอาจช่วยเพิ่มโอกาสดี ๆ ในชีวิต ในหลาย ๆ เรื่องอีกด้วย

อ้างอิงข้อมูลจาก: https://bit.ly/3A4G7hz

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook