หุ่นดี ดูดี....ด้วย "ชาอู่หลง" คู่หูสุขภาพดี ให้ผู้หญิงยุคใหม่ใช้ชีวิตแบบไร้กังวล

หุ่นดี ดูดี....ด้วย "ชาอู่หลง" คู่หูสุขภาพดี ให้ผู้หญิงยุคใหม่ใช้ชีวิตแบบไร้กังวล

หุ่นดี ดูดี....ด้วย "ชาอู่หลง" คู่หูสุขภาพดี ให้ผู้หญิงยุคใหม่ใช้ชีวิตแบบไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสใส่ใจสุขภาพที่เป็นมากกว่าแค่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดี กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในยุคที่มีทั้งโรคภัยและมลพิษรุมเร้า เพราะสุขภาพที่ดีคือรากฐานที่สำคัญของภูมิคุ้มกันร่างกายที่แข็งแรงพร้อมรับมือโรคภัย ทำให้ผู้หญิงเรามีเรื่องที่ต้องทำมากมายทั้งเรื่องงาน สังคม และเรื่องส่วนตัว จนหลายคนอาจละเลยการดูแลตัวเองไป ส่วนอีกอุปสรรคอย่างเมนูอาหารอร่อยมากมาย ที่ดีต่อใจแต่อาจไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายนัก หรือที่เราเรียกกันว่า "Guilty Pleasure" ก็กลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้ผู้หญิงไม่สามารถทำหรือกินอะไรตามที่ใจต้องการ จนหลายคนใช้วิธีการมี Cheat Meal มื้ออาหารที่เราจะอนุญาตให้ตัวเองได้กินอาหารที่ชอบ 1 มื้อ แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเราสามารถรับประทานอาหารที่ชอบได้ในทุกๆ มื้อ เพียงเรียนรู้และเลือกเครื่องดื่มคู่กับมื้ออาหารอย่างดี ก็จะช่วยเพิ่มสิ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายได้ อย่าง "ชาอู่หลง ความมหัศจรรย์ด้านสุขภาพที่เป็น "คู่หูสุขภาพดี" ให้ผู้หญิงอย่างเราได้เอนจอยช่วงเวลาแห่งความสุขในการรับประทานอาหารจานโปรดได้ในทุกๆ วัน ไม่จำเป็นต้องมี Cheat Meal อีกต่อไป แต่ก็ยังมีหุ่นดีในแบบของตัวเอง


แล้วชาอู่หลงโดดเด่นและแตกต่างจากชาอื่นๆ อย่างไร...ชาอู่หลงเป็นชาที่เกิดจากกระบวนการ การหมักบางส่วน (Partially Fermented Tea) หรือเรียกว่าชากึ่งหมัก (Semi-Fermented Tea) โดยนำใบชามาผึ่งแห้งด้วยแสงอาทิตย์เพื่อให้ใบชาคายน้ำ หลังจากนั้นจึงนำไปผึ่งในที่ร่มภายใต้การควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ทำให้ได้สาร OTPP (โอทีพีพี) หรือ Oolong Tea polymerized-polyphenols สารธรรมชาติกลุ่มโพลีฟีนอล (Polyphenol) ฮีโร่ที่มีเฉพาะในชาอู่หลงเท่านั้น และคู่หูสุขภาพดีของผู้หญิงยุคใหม่


สาร OTPP ในปริมาณ 70 มิลลิกรัมมีคุณสมบัติพิเศษมากมายช่วยทำให้สาวๆ ที่เลือกดื่มชาอู่หลงสามารถมีหุ่นสมส่วน สุขภาพดี พร้อมเอนจอยอาหารอร่อยๆ ได้ทุกวัน ด้วยคุณสมบัติของการลดการดูดซึมไขมันของ OTPP ที่เข้าไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไลเปส (Lipase) ที่มีหน้าที่ย่อยไขมันให้แตกตัวและดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ไขมันถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้น้อยลง จากการทดลองพบว่าผู้เข้าร่วมการทดลองที่ดื่มชาอู่หลงติดต่อกัน 3 วัน มีการดูดซึมไขมันเข้าสู่กระแสเลือดน้อยลง ไขมันถูกขับออกทางอุจจาระมากขึ้น และมีรอบเอวที่ลดลง หากดื่มชาอู่หลงควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หุ่นสวยที่มาพร้อมกับสุขภาพดี ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน



นอกจากประโยชน์ของ OTPP แล้ว หากดื่มชาอู่หลงควบคู่กับมื้ออาหารมันๆ รสชาติกลมกล่อมของชาอู่หลงยังสามารถช่วยแก้เลี่ยน ทำให้ สามารถรับประทานอาหารได้อร่อยยิ่งขึ้น ชาอู่หลงจึงนับว่าเป็นเพื่อนแท้คู่มื้ออาหารสำหรับสาวๆ ยุคใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องมี Cheat Meal อีกต่อไปแล้ว

นอกจากนี้ด้วยกรรมวิธีการหมักบางส่วน และการนำไปคั่วทำให้ชาอู่หลงมีกลิ่นหอมละมุนเป็นเอกลักษณ์ และรสชาติกลมกล่อม เมื่อดื่มแล้วช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียดในชีวิตประจำวัน แต่นอกจากจะดื่มชาอู่หลงเพื่อรับประโยชน์ของ OTPP แล้ว กากชาอู่หลงที่ดื่มแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถนำมามาส์กหน้า เพื่อช่วยลดจุดด่างดำ และปกป้องผิวจากแสงแดดได้ หากนำน้ำชาอู่หลงมาชะโลมผมและล้างออก ก็จะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น เงางาม เรียกได้ว่าชาอู่หลงนั้นเป็นคู่หูด้านสุขภาพและความงามของผู้หญิงยุคใหม่อย่างแท้จริง


ด้วยประโยชน์ของชาอู่หลงที่มีมากมายขนาดนี้จึงทำให้หลายแบรนด์เครื่องดื่มทำเมนูชาอู่หลงออกมา แต่วิธีดื่มให้ได้ประโยชน์ จะต้องพิจารณาจากปริมาณสาร OTPP ในชาอู่หลง ที่ควรมีปริมาณ OTPP 70 มิลลิกรัม จึงจะมีประสิทธิภาพช่วยลดการดูดซึมไขมันได้ และไม่ควรบริโภคเกิน 2 แก้วต่อวัน เพราะหากบริโภคมากเกินไป ก็อาจทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ลดลง และท้องผูกได้ ผู้หญิงยุคใหม่จึงต้องฉลาดเลือก และฉลาดบริโภค เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากชาอู่หลงได้สูงสุด หากอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ OTPP เพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ https://bit.ly/3qtdvs9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook