เพื่อเป็นเกียรติแก่วันสตรีสากลโลก ลอรีอัล ปารีส ยืนยันความมุ่งมั่นที่จะยกย่องศักยภาพให้กับสตรีทั่วโลก

เพื่อเป็นเกียรติแก่วันสตรีสากลโลก ลอรีอัล ปารีส ยืนยันความมุ่งมั่นที่จะยกย่องศักยภาพให้กับสตรีทั่วโลก

เพื่อเป็นเกียรติแก่วันสตรีสากลโลก ลอรีอัล ปารีส ยืนยันความมุ่งมั่นที่จะยกย่องศักยภาพให้กับสตรีทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 8 มีนาคม 2564 เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ลอรีอัล ปารีส ประกาศครบรอบ 50 ปี ของสโลแกนอันเป็นสัญลักษณ์ “เพราะนี่ คือคุณค่าที่เราคู่ควร” เป็นเวลาครึ่งศตวรรษแล้วที่แบรนด์ได้ทุ่มเทอย่างไม่ลดละในการทำลายอุปสรรคต่าง ๆ ตั้งแต่การคิดค้นทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมที่ส่งเสริมผู้หญิงด้านความงาม ไปจนถึงแบรนด์แอมบาสเซเดอร์จากทั่วโลกที่หลากหลาย ลอรีอัล ปารีส ส่งเสริมให้ผู้หญิงมีความมั่นใจและมีพลังที่จะอยู่ในพื้นที่คู่ควรในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราขอยืนยันอีกครั้งถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องและยึกมั่นคุณค่าในตนเองของแต่ละบุคคลผ่านโปรแกรมการฝึกอบรม Stand Up Against Street Harassment ยืนหยัดเพื่อต่อต้านการคุกคามบนท้องถนน ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 โดยร่วมมือกับองค์กรไม่แสดงหาผลกำไรระดับนานาชาติ ฮอลลาแบค! (Hollaback!) จากผลสำรวจที่จัดทำโดยความร่วมมือกับ Ipsos * ความคิดริเริ่มนี้ยังคงมีความสำคัญ โดยผู้หญิง 1 ใน 2 คนเคยถูกคุกคามทางเพศในพื้นที่สาธารณะในระหว่างการแพร่ระบาดของ COVID-19

เดลฟีน วิทิเย่-โอวาส, ลอรีอัล ปารีส Global Brand President กล่าวว่า “ดูเหมือนไม่น่าเชื่อว่าสโลแกนที่มีชื่อเสียงของเรามีอายุ 50 ปี แต่ภารกิจของเราจะสำเร็จก็ต่อเมื่อเราไม่จำเป็นต้องเตือนผู้หญิงถึงคุณค่าของตัวเองอีกต่อไป เราภูมิใจที่จะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเพื่อจัดการกับสาเหตุที่ก่อให้เกิดการเลือกปฏิบัติ – ผ่านโปรแกรม Stand Up ยืนหยัดเพื่อต่อต้านการคุกคามบนท้องถนน และนั่นคือกุญแจสำคัญในการทลายอุปสรรค ทำให้ผู้หญิงมีความมั่นใจ มีพลังที่จะอยู่ในพื้นที่ที่คู่ควรในสังคม และใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ”

เหตุผลที่เราควรยืนหยัดต่อสู้กับการคุกคามบนถนน

เนื่องจากการล่วงละเมิดบนท้องถนนขัดต่อทุกสิ่งที่ ลอรีอัล ปารีส ยึดมั่นเราจึงเปิดตัวโปรแกรม Stand Up Against Street Harassment ยืนหยัดเพื่อต่อต้านการคุกคามบนท้องถนนเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 โดยร่วมมือกับ ฮอลลาแบค! (Hollaback!) องค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศที่มีเป้าหมายเพื่อยุติการล่วงละเมิดในทุกรูปแบบ Stand Up มุ่งเน้นไปที่การสร้างความรับรู้เกี่ยวกับการล่วงละเมิดบนท้องถนนและการฝึกอบรมผู้คน 1 ล้านคนภายในปี 2564 ด้วยวิธีการ "5D’s" ของ ฮอลลาแบค! (Hollaback!) โปรแกรมเพื่อเรียนรู้วิธีการโต้ตอบอย่างปลอดภัยเมื่อคุณตกเป็นเหยื่อหรือพบเห็นการล่วงละเมิดบนท้องถนน จนถึงทุกวันนี้มีผู้ได้รับการฝึกฝนด้วย Stand Up ร่วม 150,000 คนแล้วและได้มีประเทศที่เริ่มโปรแกรมแล้ว อาทิเช่น ฝรั่งเศส สเปน อาร์เจนตินา แคนาดา สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก อิตาลีและอินเดียโดยมีร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศ โปรแกรม Stand Up Against Street Harassment จะขยายไปยังอีก 10 ประเทศเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2564 ใน ไทย สหราชอาณาจักร เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ กรีซ ยูเครน อิสราเอล ตุรกี อินโดนีเซีย และภูมิภาคในแถบแคริบเบียน และมีการวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการในประเทศอื่นๆ ด้วยก่อนสิ้นปี อาทิ ชิลี ปากีสถานอียิปต์ โมร็อกโก เลบานอน สวิตเซอร์แลนด์ โปแลนด์ รัสเซีย สวีเดน เดนมาร์ก เบลเยียม บราซิล ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และ ซาอุดิอาราเบีย

การคุกคามทางเพศในพื้นที่สาธารณะคือปัญหาสำคัญในช่วงการแพร่ระบาด โควิด-19

จากการสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยความร่วมมือกับ Ipsos* เปิดเผยว่าการล่วงละเมิดบนท้องถนนยังคงเป็นปัญหาสำคัญแม้ในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 นับตั้งแต่การแพร่ระบาดเริ่มขึ้นผู้หญิง 1 ใน 2 คนของผู้หญิงไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์การล่วงละเมิดทางเพศอย่างน้อยหนึ่งสถานการณ์ (ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจตามระยะเวลาอันสั้น) และผู้ตอบแบบสอบถาม 1 ใน 2 คนเชื่อว่าโอกาสที่จะถูกคุกคามทางเพศในพื้นที่สาธารณะเพิ่มขึ้นและ 69% ของผู้ตอบแบบสอบถามเคยเห็นเหตุการณ์คุกคามทางเพศอย่างน้อยหนึ่งเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังมีความจำเป็นอย่างชัดเจนในการฝึกอบรมและการสนับสนุนเพิ่มเติม เหตุผลที่ไม่มีการเข้าช่วยเหลือเมื่อพบเห็นเหตุการณ์การล่วงละเมิดบนท้องถนนนั้น ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 1 ใน 4 กล่าวว่าเป็นเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงที่ตอบแบบสอบถามว่าตอนนี้พวกเธอปรับพฤติกรรมของตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงการล่วงละเมิดทางเพศโดย 86% หลีกเลี่ยงสถานที่บางแห่ง, 85% เลี่ยงการออกจากบ้านในเวลากลางคืน, 83% ปรับการแต่งกายและ 79% หลีกเลี่ยงการออกจากบ้านเพียงลำพัง

ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงบริบทใหม่ที่ทำให้เกิดความวิตกกังวลทางสังคมอย่างกว้างขวาง 61% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าการสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่มีเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-1ทำให้ผู้กระทำสามารถซ่อนตัวได้และไม่กลัวที่จะทำความผิด

เพื่อที่จะสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยและครอบคลุมสำหรับทุกคน ลอรีอัล ปารีส และแบรนด์แอมบาสเซเดอร์ของ บริษัท สนับสนุนให้ทุกคนร่วมการเคลื่อนไหวนี้ไปกับเรา โดยเข้ารับการฝึกอบรมจาก standup-thailand.com และแชร์เกี่ยวกับการฝึกอบรมบนสื่อโซเชียลมีเดียของคุณโดยโพสต์ภาพพร้อมกับโลโก้ STAND UP พร้อมกับติดแฮชแท็ก #StandUpforWomenTH ในวันที่ 9 มีนาคม 2564 นี้ เพราะนี่ คือคุณค่าที่คุณคู่ควร

*“ การสำรวจระหว่างประเทศเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศในพื้นที่สาธารณะ” จัดทำโดย L’Oréal Paris กับ IPSOS ซึ่งรวบรวมข้อมูลจากประเทศไทยซึ่งมีผู้เข้าร่วม 1,020 คนในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

โปรดเข้าร่วมการเคลื่อนไหวต่อต้านการล่วงละเมิดบนถนนและฝึกอบรม: standup-thailand.com

ติดโลโก้ STAND UP ที่รูปโปรไฟล์ของคุณใน Facebook โดยแสกน QR โค้ดด้านล่าง

พร้อมติดแฮชแท็ก #StandUpforWomenTH

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook