7 เคล็ดลับจากหมอผิง เพิ่มความสนุกในการกินคลีนไม่ให้เบื่อ

7 เคล็ดลับจากหมอผิง เพิ่มความสนุกในการกินคลีนไม่ให้เบื่อ

7 เคล็ดลับจากหมอผิง เพิ่มความสนุกในการกินคลีนไม่ให้เบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมักมีความสุขและสนุกกับการกินอาหารคลีนในแต่ละวัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสาวๆ อีกกลุ่มอาจจะกินคลีนด้วยความฝืนใจ แต่ก็ยังคงอดทนกินต่อไปเพื่อการมีสุขภาพที่ดี วันนี้เราจึงหยิบเอา 7 เคล็ดลับที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการกินคลีน ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ได้จากคุณหมอผิง พญ. ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล จาก เพจ Pleasehealth Books มาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปปรับใช้ มาดูกันค่ะว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.นอกตำรา
เรียนรู้หลักการกินเพื่อสุขภาพให้เข้าใจ แล้วนำมาปรับใช้ในแบบที่เราชอบ หรือตามวัตถุดิบที่มีอยู่ในบ้าน ไม่ต้องเป๊ะตามตำราไปซะหมด การกินคลีนจะได้เป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ


2.กินให้นานาชาติ
กินคลีนไม่ได้แปลว่าต้องกินแต่สลัดผัก เมล็ดแฟล็กซ์ หรือเต้าหู้ อาหารแซ่บๆ อย่าง ส้มตำ อ่อมเห็ด ยำไข่ต้ม มะเขือม่วง ปลาเผา ก็จัดเป็นอาหารคลีนได้ รวมไปถึงอาหารคลีนชาติอื่น ๆ อย่างอินเดีย เปรู ลาว ญี่ปุ่น และอื่น ๆ อีกมากมายที่ชวนให้ทดลอง


3.ทำอาหารเอง
การทำอาหารคลีนกินเอง จะช่วยให้เราสนุกกับการกินคลีนมากกว่าสั่งอาหารคลีนมากิน และยังประหยัดเงินกว่าอีกด้วย


4.หลุดกันได้ไม่ต้องรู้สึกผิด
อย่าให้การกินคลีนเป็นเรื่องเครียดในชีวิต ถ้ามีวันที่ต้องเฮฮาปาร์ตี้ หรืออยากจะหลุดบ้าง ก็จงหลุดด้วยความสนุกสนาน พออิ่มแล้วค่อยเริ่มคลีนกันใหม่


5.หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์
การมีเพื่อร่วมด้วยช่วยกันกินคลีน ร่วมสุข และร่วมทุกข์ (เวลาอยากอาหารอ้วนๆ) จะช่วยให้การกินคลีนเป็นไปได้มากขึ้น


6.สังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย
เมื่อกินอาหารดีๆ ไปสักพัก จะสังเกตได้ถึงพุงที่ยุบลง ผิวหน้าที่สดใสขึ้น กลิ่นตัวที่ลดลง และพลังงานที่มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเหล่านี้ จะช่วยยึดเหนี่ยวให้เราอยากกินคลีนต่อไป


7.หาเหตุผลที่กิน
หากคุณกินคลีนหรือดูแลสุขภาพ เพียงเพราะคนอื่นบอกให้ทำ หรือทำตามคนอื่นๆ ยากที่การเปลี่ยนแปลงนั้นจะถาวร แต่หากเหตุผลนั้นคือ การทำเพื่อให้ตัวคุณเองสุขภาพดีขึ้น ทำเพราะรักตัวเอง นั่นจะเป็นแรงบันดาลใจที่ยึดเหนี่ยวได้ตลอดไป


แม้ว่าการกินคลีนจะทำให้สาวๆ ต้องอดทนต่อความเย้ายวนใจของอาหารกลุ่มคาวหวานต่างๆ มากแค่ไหนก็ตาม แต่การพยายามปรับมุมมองหรือปรับแนวคิดเกี่ยวกับการกินคลีนให้เข้ากับบริบทของตัวเองมากขึ้น ก็จะช่วยให้สนุกกับการกินคลีนในทุกๆ วัน สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบและอยากติดตามบทความเกี่ยวกับสุขภาพ หรือมีโปรแกรมที่จะดูแลสุขภาพของตัวเองในระยะยาว เราขอแนะนำให้สาวๆ กดติดตาม เพื่ออ่านบทความน่าสนใจอีกมากมายจากคุณหมอผิง ทางเพจ Pleasehealth Books หรือจะผ่านช่องทาง Instagram และ Twitter @thidakarn รับรองว่าจะต้องเพลิดเพลินกับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่แสนน่าทานไปพร้อมกันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook