5 ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้องให้แบนราบ เห็นผลไว ทำได้จริง

5 ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้องให้แบนราบ เห็นผลไว ทำได้จริง

5 ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้องให้แบนราบ เห็นผลไว ทำได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่อยากหยิบเสื้อเอวลอยมาใส่ แต่ก็ต้องเก็บเข้าไปในตู้เหมือนเดิม เพราะปัญหาของพุงน้อยๆ ทำให้หมดความมั่นใจที่จะใส่เสื้อผ้าที่ชอบ วันนี้เราขออาสานำความมั่นใจของสาวๆ กลับมาเหมือนเดิม ด้วยท่าออกกำลังกายที่จะช่วยลดหน้าท้องให้แบนราบ ซึ่งจะมีท่าอะไรบ้าง ไปติดตามพร้อมกันเลยค่ะ


1.Bicycle Crunch
เริ่มจากนอนหงายแล้วนำมือทั้งสองข้างมาประสานกันไว้หลังท้ายทอย จากนั้นให้ยกส้นเท้าขึ้นเหนือพื้นประมาณ 1 คืบ ส่วนหน้าท้องให้เกร็งเอาไว้ ต่อด้วยการบิดตัวไปทางซ้ายเพื่อให้ข้อศอกข้างขวาแตะที่บริเวณเข่าข้างซ้าย ซึ่งในขณะที่บิดตัวนั้นควรยกเข่าขึ้นมาด้วย ค้างไว้ในท่าดังกล่าวประมาณ 2 วินาที จึงค่อยๆ คลายท่าออก แล้วสลับบิดตัวอีกข้าง ทำสลับไปสลับมาให้ครบ 15 ครั้งต่อ 1 เซ็ต แนะนำให้ทำท่านี้ให้ครบ 3 เซ็ต


2.Leg Raise
ท่านี้ให้นอนราบกับพื้น ส่วนเท้าให้วางชิดกัน ส่วนแขนทั้งสองข้างให้พับเข้าหาลำตัว จากนั้นยกขาทั้งสองข้างให้ตั้งฉากกับพื้น ท่านี้สาวๆ จะรู้สึกได้ถึงอาการเกร็งบริเวณหน้าท้อง แล้วจึงค่อยๆ วางขาทั้งสองข้างลงจึงนับเป็น 1 ครั้ง ทำให้ครบ 10 ครั้ง


3.Flutter Kicks
ท่านี้ยังคงนอนหงายเหมือนสองท่าที่กล่าวไปข้างต้น เมื่อนอนราบกับพื้นแล้วให้วางแขนทั้งสองข้างแนบกับพื้นหรือเอามือรองก้นไว้ จากนั้นให้ยกขาทั้งสองข้างขึ้นประมาณ 45 องศา พร้อมกับเกร็งหน้าท้อง แล้วเตะขาขึ้นลงสลับกัน 15 ครั้งเท่ากับ 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต



4.Mountain Climber
ท่านี้ให้เริ่มด้วยการนอนคว่ำ แล้วเอาแขนทั้งสองข้างเหยียดกับพื้นเอาไว้ ส่วนของเท้าทั้งสองข้างให้เหยียดตรง โดยดันปลายเท้าขึ้น จากนั้นงอเข่าข้างขวาขึ้นมาไว้ที่ระดับอก ค้างท่านี้ใว้ให้พอรู้สึกเมื่อย แล้วกลับมาทำกับอีกข้าง โดยทำสลับไปสลับมาประมาณ 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต แนะนำทำให้ครบ 3 เซ็ต


5.Sit Up
ท่าสุดท้ายให้เริ่มต้นด้วยการนอนหงายและงอเข่าขึ้น ส่วนปลายเท้าและส้นเท้าทั้งสองข้างให้วางราบไว้กับพื้น จากนั้นเอามือประสานกันที่หลังศีรษะ หรือจะเอาแขนทั้งสองข้างมาไขว้บนอกก็ได้เช่นกัน ค่อยๆ เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง ตามด้วยการแขม่วท้องเข้ามา แล้วจึงค่อยๆ ยกตัวขึ้นมาช้าๆ ขณะที่ส้นเท้าและปลายเท้าสองข้างวางติดพื้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำให้ครบ 5 เซ็ต เซ็ตละ 20 ครั้ง

แต่ละท่าออกกำลังกายที่ช่วยลดหน้าท้องของสาวๆ ให้แบนราบที่เรานำมาแชร์กันในวันนี้ ล้วนเป็นท่าออกกำลังกายที่เรามักคุ้นเคยกันมาก แต่บางครั้งอาจจะไม่รู้ว่าแต่ละท่ามีส่วนช่วยในการลดพุงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นใครที่ต้องการมีหน้าท้องที่แบนราบและเห็นผลได้เร็ว อย่าลืมนำไปปรับใช้กับการออกกำลังกายในแต่ละวันกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook