"มิ้วกี้ ไปรยา" คุณแม่ลูก 1 สุดแซ่บ แชร์เคล็ดลับหุ่นดี 3 ข้อง่ายๆ

"มิ้วกี้ ไปรยา" คุณแม่ลูก 1 สุดแซ่บ แชร์เคล็ดลับหุ่นดี 3 ข้อง่ายๆ

"มิ้วกี้ ไปรยา" คุณแม่ลูก 1 สุดแซ่บ แชร์เคล็ดลับหุ่นดี 3 ข้อง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวย รวย แซ่บ ครบทุกอย่างอยู่ในตัวของเธอคนนี้ มิ้วกี้-ไปรยา ผดุงสุข หรือ อดีต Miss Sexy Leo Girl 2012 อีกหนึ่งคุณแม่ลูกหนึ่งที่เซ็กซี่ไม่เปลี่ยน แชร์เคล็ดลับหุ่นดี 3 ข้อง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำตามได้

เห็นรูปร่างดีขนาดนี้ "มิ้วกี้" เคยน้ำหนักมากสุดถึง 78 กิโลกรัมเลยในตอนตั้งท้อง แต่ปัจจุบันน้ำหนักเริ่มคงที่อยู่ที่ 50 กิโลกรัม เธอได้เล่าแบบหมดเปลือกถึงการดูแลตัวเองที่หลายคนอยากรู้ในยูทูบ ช่อง Milky Praiya 

โดยทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเธอ และเธอเป็นคนโครงสร้างเล็กอยู่แล้ว การลดน้ำหนักจึงไม่ยากเกินไป


"มิ้วกี้" น้ำหนักมากสุด 78 กิโลกรัม ตอนนั้นท้อง ตั้งแต่รู้ว่าท้อง น้ำหนักไม่เคยลงเลย ตอนท้อง 4 เดือน แพ้ท้องเยอะมาก แพ้ช่วงเช้า ช่วงบ่าย แต่พอตอนเย็นกินอย่างเดียว น้ำหนักขึ้นมาเยอะ เวลานั้นมีความสุขมากที่ไม่ต้องทำงาน กินเที่ยวอย่างเดียว แล้วเราคิดว่าวันที่เราคลอดลูกจะกลับมาเหมือนเดิม แต่ไม่ใช่เลยค่ะ หลังคลอดลูกเป็นโรคซึมเศร้าหนักเลยค่ะ

วันที่คลอดลูกน้ำหนักออกมาไป 8 กิโลกรัม แต่ยังเหลืออยู่ในตัว 21 กิโลกรัม เราดูแล้วรับไม่ได้ ท้องมันบวม เราเห็นตัวเองร้องไห้เลย ตอนนั้นหดหู่มาก สามี (ดีเจแดนนี่-ดานิเอล เบล็สซิ่ง) ถ่ายรูปลูกตอนนอนกินนม แล้วคอเราเป็นเหนียงๆ คนก็พูดถึงแซวๆ เราก็ช็อค ไม่คิดว่าเราจะตัวใหญ่ขนาดนี้ ปากใหญ่ ตาใหญ่ 




แรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก
ต้องขอบคุณแม่มากๆ ช่วงหลังคลอดเราจะซึมเศร้า ร้องไห้ทุกเย็น โทษสามีว่าทำให้เรารูปร่างเปลี่ยน แม่เลยให้กำลังใจ จุดเปลี่ยนในเรื่องการลดน้ำหนักคือ เราคิดว่าตัวเองเคยเป็นยังไงมาก่อน แล้วปักธงว่าจะต้องกลับไปหุ่นดีเหมือนเดิมให้ได้ จะไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนี้ อยากฝากถึงผู้หญิงทุกคน ที่เป็นแม่คนแล้ว มักจะคิดว่าเราเป็นแม่แล้วไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องดูแลตัวเอง ก็ปล่อยตัว เรารู้สึกว่าผู้หญิงต้องดูแลตัวเอง ยิ่งเป็นแม่ มีสามีแล้ว ยิ่งต้องดูแลตัวเอง ต้องสวยจากทั้งข้างในและข้างนอก

เราอยู่ในกรอบของเรา สบายๆ เราจะลด เราจะทำ ตั้งใจมุ่งมั่นไม่กดดัน 


วิธีการลดน้ำหนัก
ช่วงแรกทานอาหารเสริม และออกกำลังกายไปด้วย พอลงจนพอดีเลยหยุดทาน ออกกำลังกายและคุมอาหาร การคุมอาหารของเรามี 3 ข้อ คือ "ไม่กินทอด ไม่กินมัน ไม่กินหวาน" แค่นี้เท่านั้น


ท้อไหม
ไม่ท้อ ตอนนั้นเปิดรูปเก่าๆ ตัวเองดู เลยไม่ยอมแพ้ คิดว่าฉันต้องกลับมาเป็นเหมือนเดิมให้ได้

ออกกำลังกายทุกวันไหม
ไม่ทุกวัน ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3-4 วัน ครั้งละ 1 ชั่วโมงขึ้นไป ไม่ได้หักโหมต่อการออกกำลังกายมาก เราจะบาลานซ์กับชีวิต ไม่ตึงเกินไป แต่มีวินัย


ตอนนี้น้ำหนักกี่กิโลกรัม
ตอนนี้ 50-52 จะวนๆ อยู่ประมาณนี้




ใช้เวลาเท่าไหร่กว่าจะลดน้ำหนักได้
1 ปี มันต้องใช้เวลา ต้องรอ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ไม่ต้องเครียดมาก ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป


ออกกำลังกายที่บ้านอย่างไร
เคล็ดลับง่ายมาก เปิดยูทูบวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน มีคนทำไว้เยอะมาก เราดูแล้วทำตาม มีสอนทำทุกส่วน อุปกรณ์ก็น้อย


เรื่องรูปร่างของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่อยากให้เครียดมากไป เพราะคนผอมไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป อยากให้ทุกคนโฟกัสเรื่องสุขภาพด้วย ผอมก็ต้องสุขภาพดี การออกกำลังกายจริงๆ มันง่ายมากเลย แค่เดินขึ้นลงบันไดก็ได้ออกกำลังกายแล้วค่ะ

 

>> "มิ้วกี้ ไปรยา" เป็นใคร ทำไมถึงสวย แซ่บ รวย ขนาดนี้ มารู้จักเธอกัน

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ "มิ้วกี้ ไปรยา" คุณแม่ลูก 1 สุดแซ่บ แชร์เคล็ดลับหุ่นดี 3 ข้อง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook