5 ไอเท็มเด็ดขาดไม่ได้ กับการปกป้องผิวจากมลภาวะในวิกฤติมลพิษยุคนี้

5 ไอเท็มเด็ดขาดไม่ได้ กับการปกป้องผิวจากมลภาวะในวิกฤติมลพิษยุคนี้

5 ไอเท็มเด็ดขาดไม่ได้ กับการปกป้องผิวจากมลภาวะในวิกฤติมลพิษยุคนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายุคนี้อยู่ยาก แค่เริ่มต้นไตรมาสแรกของปี 2020 โลกก็ระอุไปด้วยสารพัดปัญหา โดยเฉพาะสภาวะอากาศและสิ่งแวดล้อมที่ถือเป็นวิกฤตมลภาวะ ทั้งฝุ่น PM 2.5 และไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ดังนั้น คุณต้องหาตัวช่วยดีๆ เพื่อเสริมสร้างปราการให้กับร่างกาย โดยเฉพาะสุขภาพผิว ที่ต้องปะทะกับสิ่งสกปรกโดยตรงเป็นด่านแรก อย่างอุปกรณ์ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า, สเปรย์บำรุงผิว และครีมกันแดดที่ช่วยดูแลผิวหน้า มาอัพเดทกันดีกว่าว่า มีไอเท็มอะไรบ้างที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้ ที่ถือเป็นวิธีปกป้องผิวจากมลภาวะ

ป้องกันผิวจากมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ด้วยสเปรย์ฉีดผิว Shiseido Ihada Aller Screen”

รู้สึกเหมือนกันไหมว่า เวลาขึ้นรถไฟฟ้าหรือนั่งมอเตอร์ไซค์แล้วผิวต้องเจอฝุ่น เขม่า และควันต่างๆ โดยตรง จะรู้สึกระคายเคืองเป็นพิเศษ ถ้าไม่อยากให้ผิวถูกมลภาวะทำร้ายและซึมเข้าสู่ผิวหนัง จนทำให้เซลล์ผิวอักเสบและหมองคล้ำ คุณควรสเปรย์ผิวเพื่อป้องกันการระคายเคืองและการแพ้ ด้วย สเปรย์ฉีดผิว Shiseido Ihada Aller Screen ที่ช่วยดูแลผิวหน้าและป้องกันผิวที่ระคายเคืองง่ายจากมลภาวะต่างๆ ได้ดี ด้วยนวัตกรรมที่จดสิทธิบัตรแล้วของ Shiseido Medical (Block pollen #PM25) ที่สามารถฉีดได้ทั้งวัน และสามารถฉีดทับเมกอัพได้ด้วย ฉีดครั้งนึงปกป้องได้นาน 4-6 ชั่วโมง ไม่เหนียวเหนอะหนะ และสามารถใช้ฉีดกับเส้นผมได้เช่นกัน

ปกป้องผิวจากรังสี UV และ HEVIS ด้วยครีมกันแดด Eucerin SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++”

ครีมกันแดดถือเป็นไอเท็มที่ห้ามขาด ห้ามเลี่ยง ห้ามบ่ายเบี่ยงที่จะหยิบมาทาในแต่ละวัน เพราะล่าสุด มีการเปิดเผยภัยเงียบหน้าใหม่แฝงมาในแสง ที่ส่งผลรุนแรงและลงลึกมากกว่า UVA/ UVB นั่นคือ แสง HEVIS หรือ High Energy Visible Light ซึ่งเป็นแสงที่พบได้ทั่วไปทั้งในและนอกอาคาร เช่น แสงจากดวงอาทิตย์ แสงจากหลอดไฟ แสงจากจอโทรศัพท์ และจอคอมพิวเตอร์ พูดง่ายๆ ว่าเป็นแสงที่สัมผัสกับใบหน้าเราอยู่ทุกวัน วันละหลายชั่วโมงนั่นเอง แม้จะใช้ชีวิตอยู่แต่ในที่ร่มก็ยังหนีไม่พ้น

แม้ผลกระทบที่เกิดจาก HEVIS จะสะสมอยู่ในชั้นผิว โดยยังไม่แสดงอาการให้เห็นทันที แต่อันตรายที่สะสมอยู่ภายใต้ชั้นผิวจะแสดงออกมาให้เห็นแน่นอน ดังนั้น คุณจึงต้องดูแลผิวหน้าและปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยไอเท็มที่มีคุณสมบัติครบถ้วน อย่าง ครีมกันแดด Eucerin SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++ ผลิตภัณฑ์กันแดดสูตรควบคุมความมัน ที่มีส่วนผสมของ Carnitine สามารถคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชม. ด้วยเนื้อสัมผัสแบบ Dry Touch บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว จึงไม่อุดตัน ไม่มันเยิ้ม เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้มีผิวมัน เป็นสิว แพ้ง่าย และไวต่อแดด

ที่สำคัญคือ ผสานด้วย 3 ค่าในการปกป้องผิว ได้แก่ SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่ช่วยปกป้องทั้งรังสี UVA/ UVB และเหนือกว่ากันแดดทั่วไปด้วยเทคโนโลยี HEVIS Light Defense ช่วยปกป้องผิวจากแสง HEVIS ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Eucerin

ทำความสะอาดผิวเพื่อขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกด้วย Foreo Luna Mini 2”

ยุคนี้ใช้แค่มือล้างหน้าคงไม่พอ เพราะรูขุมขนที่เจอกับมลภาวะมาทั้งวัน ต้องการการทำความสะอาดที่ล้ำลึกกว่า และดูแลผิวหน้าได้ขั้นกว่า ตัวช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าที่ขาดไม่ได้ในตอนนี้ ก็คือ อุปกรณ์ทำความสะอาดผิวหน้า Foreo Luna Mini 2 มาในไซส์แบบพกพา พร้อมหัวแปรง 2 ด้าน ที่อ่อนโยนเหมาะกับทุกประเภทผิว ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึกกว่าใช้มือล้างหน้าถึง 6 เท่า ทำงานโดยการสั่นด้วยเทคโนโลยี T-Sonic Pulsations 8,000 ครั้ง/นาที สามารถปรับระดับการสั่นได้ถึง 8 ระดับ ออกแบบมาแล้วให้เข้าได้กับทุกรูปหน้าและเข้าถึงทุกซอกมุมบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นซอกจมูก ไรผม ซอกหู ฯลฯ ลองหาตัวช่วยดีๆ แบบนี้มาใช้ จะยิ่งเสริมประสิทธิภาพของคลีนเซอร์ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Foreo

ปกป้องคุณจากเชื้อไวรัสด้วยหน้ากาก Unicharm 3D Mask”

ถือเป็น #ของมันต้องมี แห่งยุคนี้ ที่ทุกคนต้องหมั่นสวมหน้ากากอนามัยให้เป็นนิสัย เพื่อช่วยป้องกันทั้งไวรัสและแบคทีเรีย โดยการเลือกหน้ากากอนามัยที่ให้การปกป้องดีเยี่ยม ต้องเลือกรูปทรงที่กระชับกับใบหน้าพอดีอย่าง หน้ากากกันฝุ่น Unicharm 3D Mask ที่มีรูปทรงสามมิติจึงแนบสนิทกระชับกับใบหน้าพอดี ทำให้นอกจากจะช่วยป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 ลอดผ่านได้ถึง 99% แล้ว ยังป้องกันแบคทีเรียรวมถึงเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ดีอีกด้วย เพราะผ่านการทดสอบมาแล้วว่าช่วยป้องกันระบบทางเดินหายใจจากมลพิษ สารพิษ และเชื้อโรคได้ดี แถมในขณะที่สวมใส่ คุณยังสามารถหายใจได้สะดวก เพราะมีพื้นที่ให้หายใจและพูดคุยได้สบายๆ ที่สำคัญ คือ ใส่สบายได้ทั้งวันแบบไม่เจ็บหู เพราะสายคล้องหูมีความยืดหยุ่นสูง ดีแบบนี้ต้องรีบหาซื้อมาใช้ก่อนจะขาดตลาด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Unicharm

ลดการสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรียด้วยกระดาษทำความสะอาด Dettol Antibacterial Wet Wipe”

นอกจากการใส่หน้ากากกันฝุ่นแล้ว การหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอเป็นอีกหนึ่งวิธีชำระล้างสิ่งสกปรกเพื่อป้องกันเชื้อโรคได้ดี และคุณควรหมั่นล้างมือเสมอให้เป็นกิจวัตร แต่ในกรณีที่ไม่สะดวกที่จะล้างมือได้จริงๆ กระดาษทำความสะอาด หรือทิชชู่เปียกเป็นไอเท็มที่สามารถใช้ทำความสะอาดได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ Dettol Antibacterial Wet Wipe ผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวแบบเปียก ที่ช่วยเช็ดทำความสะอาดและลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.9% อีกทั้งเนื้อผ้ายังให้สัมผัสที่นุ่ม ละเอียด เช็ดได้อย่างสบายใจ ไม่ทำร้ายผิว ช่วยให้มือสะอาดสดชื่นแบบมีอนามัยทุกที่ทุกเวลา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Dettol

และนี่คือ 5 ไอเท็มที่คุณต้องมีเพื่อการใช้ชีวิตในยุคนี้ให้ปลอดภัยจากทั้งมลภาวะและเชื้อโรคต่างๆ ใครดูแลผิวแบบครบวงจรด้วยตัวเลือกทั้ง 5 ชิ้นที่เราหยิบมาฝาก รับรองว่า ผิวของคุณจะได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุดแน่นอน

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook