3 วิธีลดความอ้วนอย่างไร ให้ห่างไกลปัญหาผิวย้วย

3 วิธีลดความอ้วนอย่างไร ให้ห่างไกลปัญหาผิวย้วย

3 วิธีลดความอ้วนอย่างไร ให้ห่างไกลปัญหาผิวย้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากเกี่ยวกับการลดน้ำหนักไม่ให้ผิวหนังเกิดความย้วยหรือหย่อนคล้อย ซึ่งถือเป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนมักพบเจอในช่วงที่หักโหมลดน้ำหนักหรืออดอาหารมากๆ ยิ่งลดน้ำหนักเร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ผิวหนังบริเวณต่างๆ ห้อยย้วยได้ง่าย มาดูกันดีกว่าว่า มีวิธีใดบ้างที่จะทำให้คุณสามารถลดความอ้วนได้โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาผิวหนังย้วยอีกต่อไป


1.ลดน้ำหนักให้ถูกวิธี
วิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้องและเหมาะสมนั้นจะช่วยให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้ดียิ่งขึ้น เพราะถ้าคุณยิ่งหักโหมในการลดน้ำหนัก โดยลดภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ผิวหนังที่ขยายตัวตอนที่เราอ้วนก็จะไม่สามารถปรับสภาพให้หดลงได้ทันเวลา ส่งผลให้ผิวหนังบริเวณตำแหน่งต่างๆ ย่นย้อย หย่อนคล้อยได้ง่าย ทางที่ดีที่สุดก็คือ สาวๆ ไม่ควรลดน้ำหนักเกิน 4 กิโลกรัมต่อ 4 เดือน หรือ 1 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ วิธีนี้จะดีต่อสุขภาพผิวพรรณและร่างกายของสาวๆ มากที่สุดค่ะ



2.เน้นออกกำลังกายด้วยการเวทเทรนนิ่ง
การออกกำลังกายด้วยการเวทเทรนนิ่ง แม้จะไม่ได้ผลของการเผาผลาญไขมันเทียบเท่ากับการเล่นคาร์ดิโอ แต่ก็ถือเป็นวิธีในการออกกำลังกายที่ดีที่จะช่วยให้ร่างกายสามารถปรับสภาพได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่กังวลเรื่องความหย่อนคล้อยหรือความย้วยของผิวหนังบริเวณต่างๆ เพราะการเล่นเวทเทรนนิ่งนั้นจะช่วยให้ร่างกายเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในบริเวณต่างๆ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และทำให้ผิวหนังเกิดความกระชับมากยิ่งขึ้น ดังนั้นสาวๆ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ลองเปลี่ยนจากการเล่นคาร์ดิโอ สลับมาเล่นเวทเทรนนิ่งแบบวันเว้นวันดูบ้าง ก็นับว่าดีทีเดียว


3.รับประทานโปรตีน
โปรตีนถือเป็นอาหารลดน้ำหนักชั้นเยี่ยม โดยการรับประทานโปรตีนอย่างเหมาะสมจะช่วยให้ร่างกายเกิดกระบวนการในการสร้างเซลล์กล้ามเนื้อที่เหมาะสม และยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการขจัดมวลไขมันภายในร่างกายออกไปได้ เพราะมีมวลกล้ามเนื้อเข้ามาแทนที่ ทำให้ผิวหนังไม่ย้วยหรือหย่อนคล้อย โดยการรับประทานโปรตีนที่เหมาะสมนั้น ให้รับประทานไข่ 2 ฟองเป็นประจำในมื้อเช้าและมื้อเย็น หรือบางรายที่กังวลเรื่องคอเลสเตอรอล ก็ให้รับประทานไข่วันละ 2 ฟองแล้วหันไปเพิ่มโปรตีนจากอาหารประเภทเนื้อสัตว์แทน

หากสาวๆ ทำได้ตามนี้ล่ะก็ รับรองได้ว่ารูปร่างของสาวๆ ก็จะผอมสวย ฟิตแอนด์เฟิร์ม ห่างไกลปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย ย้วยห้อยไม่สวยงาม หลังลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน ใครที่กังวลว่าจะเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นกับตัวเอง ก็อย่าลืมนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับการลดน้ำหนักกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook