อยากแป้งและน้ำตาลมากจะทำไงดี ลอง 5 วิธีนี้ดูสิ รับรองได้ผล

อยากแป้งและน้ำตาลมากจะทำไงดี ลอง 5 วิธีนี้ดูสิ รับรองได้ผล

อยากแป้งและน้ำตาลมากจะทำไงดี ลอง 5 วิธีนี้ดูสิ รับรองได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีที่จะช่วยให้สายคลีนทั้งหลายมีรูปร่างที่สมส่วนมากขึ้น และมีปริมาณไขมันส่วนเกินน้อยลง นอกจากการออกกำลังกายสม่ำเสมอแล้ว ก็คือการงดอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล แต่การลดแป้งและน้ำตาลแบบหักดิบ ก็อาจจะทำให้ร่างกายเกิดตบะแตกขึ้นมาดื้อๆ และหันไปกินอาหารจำพวกนั้นๆ อีกก็เป็นได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสามารถหยุดแป้งและน้ำตาลแบบเห็นผลมาฝากกัน มาดูกันว่ามีวิธีไหนที่จะช่วยให้คุณไม่เกิดตบะแตกแอบมากินแป้งกับน้ำตาลอีกบ้าง

1.เน้นกินผักเยอะๆ

การกินผักในปริมาณมากเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะผักใบสีเขียวเข้ม ปริมาณในผักเหล่านั้นจะช่วยเพิ่มความอิ่มให้กับร่างกาย และช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในการหล่อเลี้ยงสำไส้ เมื่อร่างกายคุ้นชินกับการกินผักไปสักพักนึงแล้ว ก็จะสามารถขจัดความอยากแป้งและน้ำตาลได้เช่นกัน

2.นอนหลับให้เพียงพอ

ระยะเวลาในการนอนหลับพักผ่อนที่เหมาะสมที่สุดนั้นคือ 8-9 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งเมื่อไรก็ตามที่คุณนอนหลับ ร่างกายก็จะไม่ผลิตฮอร์โมนที่ทำให้คุณรู้สึกหิวออกมา ดังนั้นคุณควรกำหนดเวลานอนให้เป็นกิจลักษณะ และไม่ควรกินอะไรอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนนอน เพื่อให้เกิดการเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น

3.กาแฟดำสักแก้ว

คาเฟอีนในกาแฟดำ จะช่วยลดความอยากอาหารได้ โดยเฉพาะอาการอยากน้ำตาลและแป้ง ดังนั้นคุณควรกินกาแฟดำเป็นประจำทุกเช้า อย่างน้อย 1 แก้วต่อวัน เพื่อให้ร่างกายรู้สึกหิวน้อยลง และลดอาการกินจุกจิกระหว่างวัน

4.ดื่มน้ำหรือเครื่องดื่มช่วยได้

การดื่มน้ำเปล่า หรือดื่มเครื่องดื่มประเภทชาสมุนไพร โซดา นอกจากจะช่วยให้คุณไม่อยู่ในภาวะขาดน้ำแล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดความอยากอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล หากคุณหิวเมื่อไหร่ก็ให้จิบเครื่องดื่มเหล่านี้เข้าไว้ รับรองว่าช่วยได้อย่างแน่นอน

5.เน้นอาหารประเภทที่มีไฟเบอร์

หากต้องการอาหารประเภทที่กินครั้งเดียวแต่อิ่มท้องยาวนาน ขอแนะนำอาหารประเภทที่มีไฟเบอร์สูง เช่น ถั่ว, ธัญพืช, ผลไม้ต่างๆ อาหารเหล่านี้สามารถนำมากินเป็นมื้อว่างเพื่อให้อิ่มท้องยาวนานได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณหายอยากจากน้ำตาลและแป้งได้เป็นอย่างดี

สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดหุ่นไม่ต้องกังวลอีกต่อไป หากเกิดอยากอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลขึ้นมาเมื่อไหร่ ลองนำเอาเคล็ดลับของเราไปใช้ จะทำให้คุณห่างไกลจากไขมันส่วนเกินที่มาจากแป้งและน้ำตาลได้อย่างแน่นอน ใครที่อยากมีหุ่นสวย ก็อย่าลืมมีวินัยในการเลือกกินอาหารกันด้วยนะคะ เพราะหุ่นที่ดีเริ่มต้นได้จากความตั้งใจของคุณค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook