ทำหุ่นสวย มีมากกว่ากล้ามท้อง Six Pack

ทำหุ่นสวย มีมากกว่ากล้ามท้อง Six Pack

ทำหุ่นสวย มีมากกว่ากล้ามท้อง Six Pack
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ๆ มากกว่า 90% มักจะอิจฉาแอบดูหน้าท้องที่แบนราบของคนอื่น หลายคนพยายามออกกำลังกายด้วยการซิทอัพ ลดหน้าท้อง แต่ร่างกายที่สวยงามไม่ใช่แค่การเล่นกล้ามท้อง เรามีข้อแนะนำดีๆ สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่างกายโดยรวม ด้วยการเล่นกล้ามเนื้อทั้งตัว กล้ามเนื้อกลางลำตัวเป็นตัวสำคัญตัวหนึ่งในการสร้างแรงยึดให้กับกระดูกสันหลัง ทำให้มีท่าทางที่สง่างามในทุกท่วงท่า แต่คนส่วนมากจะสนใจไปแค่กล้ามเนื้อหน้าท้องที่เป็นเพียงด้านเดียวในสี่ด้านของกล้ามเนื้อสำคัญกลางตัวเรา

ออกกำลังกายออกกำลังกาย

การสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปทุกด้าน ด้วยท่าออกกำลังกายที่ให้ความสำคัญกับทุกส่วนไปพร้อมๆ กันการใช้แขนยกลำตัวที่ตรงขนานกับพื้น และยกค้างไว้เหมือนกับการยกไม้กระดานแผ่นตรงขึ้นมานึกภาพตัวเองนอนขนานกับพื้น แล้วใช้ศอกยกตัวเองขึ้นมาโดยลำตัวตรงไม่งอเข่าไม่โก้งโค้ง ซึ่งไม่ใช่ทำได้ง่าย ๆ สำหรับคนไม่เคย เพราะต้องใช้กล้ามเนื้อไปทั่วร่างกาย ไม่เน้นเฉพาะหน้าท้องแบบที่เราเล่นซิทอัพลองดูจากภาพสามท่าเบื้องต้นที่เสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปทั่วตัว แต่ละท่าก็จะสร้างความแข็งแกร่งให้แต่ละส่วน

ออกกำลังกายออกกำลังกาย

ท่าที่ 1 ท่า plank

เริ่มต้นด้วยการคว่ำหน้าชันเข่าและชันศอก ค่อย ๆ ยกเข่าพ้นพื้นและชันศอกรับน้ำหนักตัว ห้ามไม่ให้งอเข่า เกร็งกล้ามเนื้อรับน้ำหนักตัวเองอย่างในภาพ เริ่มด้วยการค้างไว้ซัก 45 วินาที แล้วค่อยๆ เพิ่มเวลาขึ้นตามความแข็งแรงของร่างกาย ท่านี้กล้ามท้องคุณทำงานได้ดีทีเดียว

ออกกำลังกายออกกำลังกาย

ท่าที่ 2 side plank

นอนตะแคงข้างขวา เท้าซ้ายทับอยู่บนเท้าขวา กางศอกออกมารับน้ำหนักแล้วยกตัวเองขึ้นมา ลำตัวต้องตั้งตรง ไม่งอส่วนใดส่วนหนึ่งทำค้างอยู่ 30 วินาทีหรือเท่าที่คุณทำได้ แล้วสลับข้าง กล้ามเนื้อลำตัว เรามักละเลยไม่ให้ความสำคัญ การที่เราทำงานตลอดวัน กล้ามเนื้อแต่ละมัดใช้ไม่เท่ากัน บางทีการรั้งของกล้ามเนื้อที่ไม่สมดุลก็ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้ การสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้านข้างจะช่วยลดการปวดเมื่อย หรือบาดเจ็บได้

ออกกำลังกายออกกำลังกาย

ท่าที่ 3 Back extension

เมื่อทำท่าที่ 1 และ 2 ไปแล้ว ควรทำท่าที่ 3 นี้ด้วย เพราะต้องสร้างความสมดุลทุกด้าน ท่านนี้นอนคว่ำหน้า แขนแนบลำตัว เริ่มยกส่วนบนบริเวณหน้าอกเราให้สูงขึ้นมา สูงขึ้นจนกระทั่งรู้สึกถึงการทำงานของกล้ามเนื้อด้านหลัง ส่วนแขนทั้งสองข้างก็ยกตามขึ้นมาให้พ้นพื้น ฝ่ามือหงายขึ้นไปข้างบน หันหัวแม่มือออกข้างลำตัว ชี้ขึ้นไปบนเพดาน ระวังอย่าให้แขนแนบลำตัว ทำค้างอยู่ 30 วินาที

ทั้ง 3 ท่านี้ต้องทำแบบทั้งแพค อย่าทำแค่ท่าใดท่าหนึ่ง เพราะกล้ามเนื้อจะแข็งแรงไม่เท่ากัน ทำให้ครบสี่ด้าน กล้ามเนื้อแข็งแรงทั้งหน้าหลังซ้ายขวา หน้าท้องที่เราห่วงใยเป็นพิเศษก็มีโอกาสยุบลงเพราะกล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น ใช้เวลาสั้น ๆ แต่บ่อย ๆ มีประโยชน์มากกว่า ทำทีละนานๆ แต่นาน ๆ ทำที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook