ปวดท้องประจำเดือน แก้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ยา

ปวดท้องประจำเดือน แก้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ยา

ปวดท้องประจำเดือน แก้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการปวดที่สร้างความทรมานให้กับสาวๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีบรรเทา ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำวิธีแก้อาการปวดท้องประจำเดือน โดยไม่ต้องใช้ยามาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง

1. ดื่มน้ำอุ่น

การดื่มน้ำอุ่น จะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดเกร็งในช่องท้อง ที่เป็นสาเหตุของการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดี และยังทำให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น จึงลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้

2. ดื่มน้ำขิง

ขิง มีรสชาติเผ็ดร้อน ช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนดี และบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้อย่างดีเยี่ยม โดยให้นำขิงสดมาล้างให้สะอาด แล้วทุบ ต้มกับน้ำจนเดือด กรองเอาน้ำที่ได้มาดื่มบ่อยๆ จะลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดี

3. ประคบร้อน

การประคบร้อน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้ โดยให้นำกระเป๋าน้ำร้อน หรือจะนำน้ำร้อนใส่ภาชนะ ปิดฝาให้แน่น ห่อด้วยผ้าแล้วนำมาประคบที่หน้าท้องก็ได้ ซึ่งก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดี และทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นอีกด้วย

4. นอนพัก

การนอนพักก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้ โดยให้สูดลมหายใจเข้า-ออกช้าๆ นอนหลับตาสักประมาณ 5-10 นาที แต่ถ้ายังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น ก็ให้นอนในท่าต่อไปนี้ดู

  • นอนขดตัวแบบนอนตะแคง : เป็นท่าเดียวกันกับท่าทารกขดตัวในครรภ์มารดา โดยงอเข่าติดกับศอก ซึ่งท่านี้จะช่วยลดการกดทับท้องน้อย จึงบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้เป็นอย่างดี
  • ท่านอนหงาย : ใช้หมอนมาหนุนใต้เข่า จะช่วยให้กระดูกสันหลังไม่อยู่ในลักษณะโค้งเกินไป ซึ่งก็ช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดีเช่นกัน

5. นวดคลึงท้องน้อยเบาๆ

เมื่อมีอาการปวดท้องประจำเดือน การนวดคลึงท้องน้อยเบาๆ โดยนวดเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา ก็จะะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ ทั้งนี้แนะนำให้ใช้มือถูกันไปมาจนเกิดความร้อนขึ้น ก่อนเริ่มนวด จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะความร้อนจากฝ่ามือจะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ทำให้เกิดอาการปวดได้ดีนั่นเอง

ไม่ยากเลยใช่ไหม สำหรับวิธีบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนที่เรานำมาแนะนำกัน เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนที่มีอาการปวดประจำเดือนบ่อย ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน แถมเป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมาอีกด้วย นอกจากนี้ก็ควรงดดื่มน้ำเย็นในช่วงมีประจำเดือนอย่างเด็ดขาด เพราะน้ำเย็นจะไปกระตุ้นให้เกิดอาการปวดที่รุนแรงกว่าเดิมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook