5 เคล็ดลับลดความอ้วน กินแล้วผอม

5 เคล็ดลับกินแล้วผอม ทางออกดีๆ สำหรับสาวนักกินที่อยากหุ่นสวย

5 เคล็ดลับกินแล้วผอม ทางออกดีๆ สำหรับสาวนักกินที่อยากหุ่นสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก คำพูดนี้ยังใช้ได้เสมอ โดยเฉพาะการดูแลรูปร่างหรือการลดน้ำหนัก ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่อยากมีหุ่นสวย ก็ต้องหมั่นควบคุมอาหารและออกกำลังกายลดน้ำหนักอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ เพราะเรามีทางออกดีๆ ในการลดน้ำหนักสำหรับสาวนักกินมาฝาก จะติดกินมากแค่ไหน แต่หากทำตามนี้แล้ว รับรองการมีหุ่นดีก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม

1.เวลาทานอาหารอย่าดูทีวี ดูทีวีอย่าทานอาหาร

การกินอาหาร ขนม หรือของว่างต่างๆ เวลาที่เราดูทีวีจะทำให้เราเพลิดเพลินกับการดูและเพลิดเพลินกับการกินไปด้วย ยิ่งถ้ารายการทีวีนั้นสนุกเท่าไร เราก็จะยิ่งกินเพลินมากขึ้นเท่านั้น พอรายการจบแล้วเหลียวมามองอาหารที่กินเข้าไป เราจะตกใจว่า ทำไมถึงกินไปมากถึงขนาดนี้ และสำหรับสาวๆ ที่หากไม่เปิดทีวีแล้วรู้สึกกินอาหารไม่อร่อยให้รีบเปลี่ยนพฤติกรรมซะใหม่เลยค่ะ หันมากินให้เสร็จแล้วค่อยไปดูก็ได้ อย่างน้อยก็ช่วยลดการกินที่มากเกินไป ซึ่งจะเป็นวิธีลดน้ำหนักได้ดีอีกทางหนึ่งนั่นเอง

2.ดื่มน้ำบ่อยๆ

การดื่มน้ำจะช่วยลดความอยากและลดปริมาณการกินอาหารลงได้ ซึ่งการดื่มน้ำที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีก็คือ ตื่นมาตอนเช้าดื่มน้ำ 2 แก้ว แล้วทยอยดื่มน้ำในระหว่างวันให้ครบ 6-8 แก้วหรือมากกว่านั้น เพราะการดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญและกระตุ้นให้ร่างกายนำพลังงานไปใช้ได้มากขึ้นด้วย

3.กินอาหารแค่พอดี

การกินอาหารเยอะๆ จนรู้สึกจุกแล้วหยุด เป็นหนทางทำร้ายร่างกายอย่างหนักที่สุด เพราะกว่าที่เราจะรู้สึกอิ่ม อาหารที่อยู่ในกระเพาะก็มีปริมาณมากเกินไปเสียแล้ว ซึ่งจะทำให้กระเพาะอาหารเกิดการขยายใหญ่เพื่อรองรับปริมาณอาหารที่อัดแน่นเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้เรากินมากยิ่งขึ้นในมื้อต่อๆ ไป ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก ควรกินอาหารแค่พอดี และถือคติที่ว่า กินเพื่ออยู่ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน

4.เปลี่ยนอาหารว่างให้เป็นผักผลไม้

อาหารว่างก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนลดน้ำหนักต้องคำนึงถึง ซึ่งหากเลือกของว่างผิดๆ โดยเป็นของว่างที่ทำให้อ้วน ก็จะยิ่งทำให้การควบคุมอาหารไม่เป็นผล ทำให้เกิดความรู้สึกเหนื่อยและท้อจนล้มเลิกการลดน้ำหนักไปในที่สุด ดังนั้น หากอยากผอมก็ต้องเลือกกินอาหารโดยเน้นชนิดที่มีเส้นใยสูง พร้อมกับลดปริมาณแป้ง น้ำตาล ไขมันและการกินรสเค็มลง สำหรับอาหารว่างลดน้ำหนักที่เราขอแนะนำก็คือ ผักผลไม้นั่นเอง แต่อย่าลืมเลือกผลไม้แบบหวานน้อยกันด้วยนะคะ

5.เลือกกินอาหารในงานปาร์ตี้อย่างฉลาด

การสังสรรค์หรือปาร์ตี้ต่างๆ อาจจะจำกัดไม่ได้ว่าจะต้องเป็นอาหารแบบไหน แต่เราสามารถเลือกอาหารที่จะกินได้ เช่น เลือกกินปลา ไข่ อกไก่ และผักผลไม้ ส่วนเครื่องดื่มก็เลือกเป็นน้ำเปล่า ชาเขียวร้อนหรือกาแฟดำแทนการดื่มน้ำอัดลมหรือแอลกอฮอล์

สาวนักกินทุกคนย่อมไม่อยากลดน้ำหนักโดยต้องอดๆ อยากๆ แน่นอน เพราะการกินคือ ความสุขของชีวิตไปแล้ว ดังนั้น เพื่อการลดน้ำหนักโดยที่ยังคงไม่สูญเสียความสุขในการกินไป ก็สามารถทำตามคำแนะนำดังกล่าวได้ รับรองการกินแล้วผอม หุ่นดี จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook