เก็บตกชุดเชียร์ลีดเดอร์ "งานบอลจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" ชุดสวยสง่าจากทีมดีไซเนอร์ไทย

เก็บตกชุดเชียร์ลีดเดอร์ "งานบอลจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" ชุดสวยสง่าจากทีมดีไซเนอร์ไทย

เก็บตกชุดเชียร์ลีดเดอร์ "งานบอลจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" ชุดสวยสง่าจากทีมดีไซเนอร์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับงานประจำปีสุดยิ่งใหญ่ของเหล่านิสิต นักศึกษา ใน "งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 73 แล้ว จัดขึ้น ณ สนามศุภชลาศัย ภายใต้แนวคิด "The Way For Tomorrow อนาคตใครนิยาม"

>> อลัง "งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ครั้งที่ 73 สีสันจัดเต็ม การเมืองเจ็บจี๊ดไม่แพ้ปีก่อน 

นอกจากความอลังการของขบวนพาเหรด สีสันแบบจัดเต็มของขบวนล้อการเมืองที่มีมาให้ตื่นเต้น ตื่นตากันทุกปีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดความสนใจได้อย่างล้นหลามคงต้องยกให้กับ "ชุดเชียร์ลีดเดอร์" และ "ชุดคฑากร" ที่เรียบหรู ดูดีมีพลังของทั้งสองฝั่ง

ปีนี้ "ชุดเชียร์ลีดเดอร์" ของทั้ง "ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ " ได้ทีมดีไซเนอร์ไทยมาออกแบบ เพิ่มความปังให้ จะมีชุดไหน ฝีมือใครบ้าง ตามมาเก็บตก ยลความงามกัน

ชุดเชียร์ลีดเดอร์ จุฬาฯ 

IG : pattaratofficial
ผู้นำเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 72 มาในเครื่องแต่งกาย "แบรนด์ PATTARAT" ชุดใช้ผ้าไหมมัดหมี่ จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มาทำโครงหลักของชุด ลดทอนความหวานของผ้าไหม และเพิ่มความสนุกให้กับชุดด้วยเข็มขัดใหญ่สีชมพูช๊อกกิ้งพิ้งค์ และ ทองเหลืองชุบทองอักษร CU


ผู้นำเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 73 ในชุดเช้าจากแบรนด์ "T AND T Bangkok" กับคอนเซ็ปต์ "ตีกรอบตัวตน" ภายใต้การใส่ชุดยูนิฟอร์ม ที่จะถูกตีกรอบ ด้วยบทบาทและหน้าที่ของเครื่องแบบนั้นๆ การแสดงตัวตน และความคิดจึงถูกจำกัด ปิดกั้นตัวเอง จึงนำยูนิฟอร์มมาประยุกต์เพื่อสะท้อนแนวคิดดังกล่าว โดยเลือกใช้สีชมพูและสีน้ำเงิน ที่เป็นคู่สีตัดกัน เพื่อเพิ่มความโดดเด่น


นอกจากนี้ยังมีสัญลักษณ์ที่สื่อความเป็นผู้นำเชียร์จุฬาฯ คือ ตราพระเกี้ยว ที่ประดับบนศีรษะของผู้นำเชียร์ฝ่ายหญิง และกระดุมโลหะตราพระเกี้ยวอีกด้วย

 

ผู้นำเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 73 ในชุดเย็นจากแบรนด์ "T AND T Bangkok" แนวคิด "ปลดแอกความคิด"

งานศิลป์คือสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะประเภทใดก็ตาม เรามีอิสระในการแสดงออก เราสามารถเสพและตีความได้อย่างไร้ขอบเขต โดยศิลปะ Graffiti บนชุดของผู้นำเชียร์สื่อถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเองของคนรุ่นใหม่ ชุดผู้นำเชียร์ฝ่ายชาย ได้ปรับโครงสร้างของชุดสูทให้เป็นรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิม เพื่อสะท้อนแนวคิดที่ต้องการปลุกให้ทุกคนปฏิวัติทางความคิด แสดงความเป็นตัวตน เพื่อให้หลุดออกจากกรอบเดิมๆของสังคม


IG : prapakas
ชุดแรกของจุฬาคฑากร ออกแบบโดย "ผักกาด ประภากาศ" เจ้าของแบรนด์ "Hook’s" ที่ได้แรงบันดาลใจจากวงปี่สก็อต มั่นคง แข็งแรง เป็นผู้นำ ปีนี้เน้นที่เรื่องของความเท่าเทียมเสมอภาคกันในทุกๆ เพศ

 
IG : prapakas
ชุดที่สองของจุฬาคฑากร ในช่วงเย็น ออกแบบโดย "ผักกาด ประภากาศ" เจ้าของแบรนด์ "Hook’s" มาในคอนเซ็ปต์ "ความเท่าเทียม" แม้ เพศ รูปลักษณ์ เชื้อชาติ ฐานะ หน้าที่ คนเรามีมาไม่เท่ากัน แต่ความแตกต่างทั้งหมด ไม่ได้ทำให้คุณค่าของทุกคนต่างกัน

ชุดเชียร์ลีดเดอร์ ธรรมศาสตร์

IG : poem_official
เริ่มไปที่ลุคเบาๆ ของทีมงานฝั่งธรรมศาสตร์ มากับลุคเรียบและหรูมากจาก "แบรนด์ POEM"



เปิดตัวลีดธรรมศาสตร์ ด้วยชุดจาก "ประภากาศ อังศุสิงห์" ดีไซเนอร์แห่ง "Hooks" ภายใต้คอนเซปต์ "don't judge a book by its cover." ด้วยการสร้างสรรค์ชุดให้เสื้อคลุมตัวนอกมีลักษณะคล้ายหนังสือ และชุดด้านในสกรีนรูปใบหน้าของเชียร์ลีดเดอร์แต่ละคน เปรียบเสมือนหนังสือที่ต้องเปิดดูด้านในก่อนจึงจะพบว่ารายละเอียดเป็นเช่นไร เช่นเดียวกันกับคุณค่าของคนที่เราไม่สามารถสัมผัสอย่างผิวเผินได้ แต่ต้องใช้เวลาและความตั้งใจมองอย่างลึกซึ้ง


ชุดกลางคืน จาก "ประภากาศ อังศุสิงห์" ดีไซเนอร์แห่ง "Hooks" ออกแบบชุดให้มีลวดลายของผ้าคล้ายลายและลักษณะของปีกผีเสือ โดยคล้อยตามเรื่องราวด้านบน เปรียบคุณค่าความดีของคน เสมือนการเติบโตของผีเสื้อ ที่ต้องค่อยๆ ใช้เวลา รอคอยให้ดักแด้ที่มักถูกกล่าวว่าอัปลักษณ์เติบโตจนกลายเป็นผีเสื้อที่มีความสวยงาม


ทั้งหมดนี้ คือผลงานจาก "ดีไซเนอร์ไทย" ที่มากับคุณภาพ พร้อมก้าวสู่ความอินเตอร์ในทุกสถานการณ์

อัลบั้มภาพ 105 ภาพ

อัลบั้มภาพ 105 ภาพ ของ เก็บตกชุดเชียร์ลีดเดอร์ "งานบอลจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์" ชุดสวยสง่าจากทีมดีไซเนอร์ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook