เช็คได้อย่างไรว่านอนไม่พอ 5 สัญญาณทางร่างกายนี้ บอกคุณได้

เช็คได้อย่างไรว่านอนไม่พอ 5 สัญญาณทางร่างกายนี้ บอกคุณได้

เช็คได้อย่างไรว่านอนไม่พอ 5 สัญญาณทางร่างกายนี้ บอกคุณได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตมนุษย์เงินเดือนหรือฟรีแลนซ์ในทุกวันนี้ เชื่อได้เลยว่า จะต้องผูกพันกับการทำงานหามรุ่งหามค่ำ จนไม่มีเวลาพักผ่อน ส่งผลให้นอนไม่เพียงพอ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า อะไรคือสัญญาณของการที่ร่างกายเริ่มทวงเวลาพักผ่อนกลับคืน วันนี้เรามีมาบอกกัน กับ 5 สัญญาณของการนอนไม่พอ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.งัวเงียทุกเช้า ตื่นมาแล้วปวดหัว

ปกติถ้าเรานอนเต็มอิ่ม ตื่นเช้ามาวันใหม่ เราจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า อยากจะลุกไปอาบน้ำ หรือทำกิจกรรมชีวิตในแต่ละวัน แต่ถ้าคืนไหนนอนไม่พอล่ะก็ สัญญาณเตือนจะมาเยือนทันที เราจะตื่นด้วยความงัวเงีย ปวดหัวตึ้บๆ เรียกว่าเป็นการเริ่มวันใหม่ที่ไม่สดใสเอาซะเลย ยิ่งก่อนนอนคืนไหนไปแฮงก์เอาท์สังสรรค์กับเพื่อนๆ มา ยิ่งอาจจะต้องเจอกับการปวดหัวตอนเช้าที่สุดแสนจะทรมานที่สุดเลยก็เป็นได้

2.หน้าซีด ขอบตาคล้ำ สิวขึ้น

นี่คือสัญญาณที่สาวๆ ทั้งหลายคงไม่อยากเจอ เพราะจะส่งผลให้ผิวสาวๆ ซีดขาว ขอบตาหมองคล้ำ และยังอาจจะยังมีสิวมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัวได้ ซึ่งนอกจากจะหน้าตาไม่สดใสแล้ว ยังต้องมาคอยกังวลใจกับปัญหาสิวที่ผุดขึ้นมาทำลายความเรียบเนียนใสของใบหน้าอีก

3.อารมณ์ฉุนเฉียวง่ายมากขึ้น

จากคนที่อารมณ์ดีๆ เห็นอะไรก็ยิ้มหัวเราะอยู่ตลอด แต่เมื่อคุณอดนอน คุณอาจจะต้องเจอกับความแปรปรวนทางสภาพอารมณ์ที่ยากจะรับมือได้มากขึ้น เพราะคุณจะกลายเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย ฉุนเฉียวในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาการนี้ไม่ใช่สัญญาณที่ดีสำหรับตัวคุณและคนรอบข้างอย่างแน่นอน

4.น้ำหนักเพิ่มขึ้น

ผลพวงของการนอนไม่พอ อาจจะทำให้น้ำหนักของเราเพิ่มขึ้น เพราะคนอดนอนส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตมากขึ้นในช่วงกลางคืน แน่นอนว่าช่วงนั้นเราก็จะต้องหาของรับประทานจนเป็นกิจวัตรและความเคยชิน น้ำหนักก็เลยเพิ่มขึ้นตามมา

5.โรคต่างๆ ถามหา

อาการนอนไม่พอเป็นบ่อเกิดของโรคต่างๆ ที่อาจจะมาเยือนเราโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจอย่างมาก เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอลง ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ, ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง, เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ, ประสิทธิภาพในการทำงานเสื่อมถอย, ระบบย่อยอาหารมีปัญหา, โรคเบาหวาน หนักเข้ายังอาจจะทำให้เกิดเป็นโรคมะเร็งได้ด้วย

เห็นความร้ายกาจของการนอนไม่พอแบบนี้แล้ว เรามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนกันดีกว่านะคะสาวๆ อย่างน้อยก็ควรนอนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง เท่านี้ก็ห่างไกลสัญญาณอันตรายทั้งหลายที่จะมาเยือนได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook