รู้ไหม? นี่คือสาเหตุ ที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้สักที

รู้ไหม? นี่คือสาเหตุ ที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้สักที

รู้ไหม? นี่คือสาเหตุ ที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้สักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมนะ ชั่งน้ำหนักทีไรก็ไม่ลงสักที กินน้อยก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว แต่ตาชั่งก็ยังชี้ที่เลขเดิมๆ ไม่ลดลงเลย สำหรับใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาแบบนี้อยู่ เคยลองหาสาเหตุกันไหมว่าเป็นเพราะอะไร ถ้ายังไม่เคยมาดูกันว่าคุณกำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่หรือเปล่า เพราะนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จก็ได้

1.ขาดความต่อเนื่อง

พอเริ่มมีคนทักว่าผอมลงแล้ว ก็ดีใจ เลิกกินคลีน จากที่พยายามเข้าฟิตเนสเป็นประจำก็ห่างหาย แบบนี้รับรองได้เลยว่าคุณไม่มีวันที่จะลดน้ำหนักได้สำเร็จอย่างแน่นอน เพราะด้วยการขาดความต่อเนื่องในการลดน้ำหนักนี่เอง ที่ทำให้น้ำหนักยังคงเท่าเดิม และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

2.ชอบปาร์ตี้

ใครที่ชอบไปปาร์ตี้ไม่ว่าเพื่อนจะชวน หรือเป็นคนชวนเพื่อนคงต้องระวังในช่วงลดน้ำหนักเสียหน่อย เพราะถ้าไปปาร์ตี้บ่อยๆ  คงได้น้ำหนักเพิ่มกลับมาแน่นอน เพราะอาหารในงานปาร์ตี้มักจะจัดเต็มไปด้วยของคาวหวานที่มีแคลอรีสูงมาก และหากเป็นปาร์ตี้ในยามค่ำคืนด้วยแล้ว อาหารที่กินเข้าไปจะถูกนำไปสะสมเป็นไขมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

3.กินขนมแทนข้าวในบางมื้อ

การเลือกกินขนมแทนมื้ออาหารบางมื้อ ถือว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะขนมบางชนิดให้พลังงานเยอะกว่ากินข้าว 1 จานด้วยซ้ำ ยิ่งใครที่ชอบกินหลังมื้ออาหาร แบบขาดไม่ได้เลย หรือกินไปพร้อมกับทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย เช่น ดูทีวีแล้วต้องมีขนมเป็นเพื่อน แบบนี้ต่อให้พยายามลดน้ำหนักเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันสำเร็จ

4.นอนดึก

คนที่นอนดึกๆเพราะต้องทำงาน หรือนอนดึกเพราะติดซีรี่ย์ และติดโซเชียล ควรปรับพฤติกรรมการเข้านอนของตนเองโดยด่วน เพราะการเข้านอนดึก จะทำให้เรารู้สึกอยากอาหารมากกว่าเดิม และอาจมีมื้อดึกแถมไปด้วย ซึ่งผลที่ตามมาก็คือไขมันที่อัดแน่นทั่วร่างนั่นเอง

5.ความเครียด

ยิ่งเครียดก็ยิ่งกินเยอะ คำกล่าวนี้เป็นจริงเสมอ ซึ่งหลายคนก็มักจะลดน้ำหนักไม่สำเร็จเพราะสาเหตุนี้นั่นเอง ดังนั้นมาพยายามลดความเครียดให้น้อยลงกันดีกว่า โดยอาจหากิจกรรมสนุกๆ เพื่อความผ่อนคลายทำ เพียงเท่านี้ก็ขจัดอุปสรรคของการลดน้ำหนักออกไปได้หนึ่งอย่างแล้ว

สาเหตุหลักๆที่ทำให้คนส่วนใหญ่ลดน้ำหนักไม่ลง คงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเราเอง เพราะฉะนั้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นอุปสรรคต่อการลดความอ้วนเหล่านี้กันดีกว่า แล้วคุณจะมีหุ่นที่ผอมสวยได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook