เทคนิคที่จะทำให้ “นอนหลับได้ภายใน 10 นาที” กำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ญี่ปุ่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/23/116945/sleep.jpgเทคนิคที่จะทำให้ “นอนหลับได้ภายใน 10 นาที” กำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ญี่ปุ่น

    เทคนิคที่จะทำให้ “นอนหลับได้ภายใน 10 นาที” กำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ญี่ปุ่น

    2018-09-02T18:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักเขียนการ์ตูนผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @onoderasan001 เผย “เทคนิคทำให้นอนหลับได้ภายใน 10 นาที” กำลังเป็นที่พูดถึงและถูกรีทวิตกว่า 100,000 ครั้ง, ถูกกดไลค์กว่า 300,000 ครั้ง โดยได้มีการวาดภาพประกอบและเขียนอธิบายโดยตั้งชื่อว่า “วิธีการนอนหลับสไตล์อลิซ” ซึ่งคุณ @onoderasan001 ก็ได้เขียนอธิบายไว้ว่า “มันเป็นวิธีที่มักจะทำให้นอนหลับได้ทุกครั้งเลยจริง ๆ ซึ่งตนเองเริ่มใช้วิธีนี้มามากกว่า 10 ปีแล้ว และมันทำให้ค่ำคืนที่รู้สึกนอนไม่หลับหายไปเลยทีเดียว”

     

    วิธีเตรียมตัวเพื่อเข้านอนที่ได้ถูกนำเสนอไว้
    1. นั่งขัดสมาธิบนที่นอน
    2. หลับตาและหายใจช้า ๆ ให้เหมือนตอนที่เรากำลังหลับอยู่
    3. ไม่คิดอะไรฟุ้งซ่าน
    4. ให้มองภาพที่ปรากฏขึ้นมาในหัวของคุณโดยไม่ได้ตั้งใจไปเรื่อย ๆ
    5. เมื่อคุณเริ่มรู้สึกตัวว่า เรากำลังครึ่งหลับครึ่งตื่นอยู่รึเปล่านะ?, เมื่อกี้เราหลับไปแล้วรึเปล่านะ? ก็ให้เอนตัวลงนอนช้า ๆ
    6. หลังจากเอนตัวลงนอนแล้วให้ทำตามข้อที่ 1 – 5 อีกรอบ

    สิ่งสำคัญที่สุดของการเข้านอนให้เร็วด้วยวิธีดังกล่าวคือ “การไม่คิดอะไรฟุ้งซ่าน” ซึ่งคุณ @onoderasan001 ก็ได้เขียนถึงเทคนิคเอาไว้ว่า “การที่จะไม่คิดถึงเรื่องฟุ้งซ่านอะไรเลยเป็นเวลานานกว่า 1 นาทีนั้นเป็นเรื่องยากพอสมควร ซึ่งภาพที่เราไม่ได้ตั้งใจนึกถึงมันจะปรากฏขึ้นมาเองภายใน 20 วินาที (หากภาพที่เราไม่ได้ตั้งใจนึกถึงไม่ปรากฏขึ้นก็ไม่เป็นไร แต่ให้คุณลองนึกภาพคาแรคเตอร์การ์ตูนหรืออะไรสักอย่างเพียงแว๊บเดียวเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว)”

    วิธีดังกล่าวก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์เป็นจำนวนมากว่า “เป็นวิธีที่ลองทำตามแล้วได้ผลจริง ๆ” สำหรับใครที่กำลังมีปัญหานอนไม่หลับก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูกันนะคะ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.line