ถ่ายยังไงให้สวยคะซิส? รวม "เทคนิคถ่ายภาพลงไอจี" ที่หลายคนมองข้าม

ถ่ายยังไงให้สวยคะซิส? รวม "เทคนิคถ่ายภาพลงไอจี" ที่หลายคนมองข้าม

ถ่ายยังไงให้สวยคะซิส? รวม "เทคนิคถ่ายภาพลงไอจี" ที่หลายคนมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาโหลสาวๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับถ่ายภาพลงไอจีมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ โดยคราวนี้ขอมาบอกเคล็ดลับการถ่ายภาพที่สาวๆ หลายคนรู้แต่ชอบมองข้ามมาฝากกันค่ะ แหม...ก็เทคนิคเหล่านี้นอกจากจะเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำตามได้แล้ว บางข้อยังเป็นสิ่งที่สาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วด้วย ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้าเราทำตามนี้ได้ทุกข้อ รับรองว่ารูปภาพของสาวๆ จะสวยเริ่ดขึ้นอีก 100 เท่าแน่นอน ที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องใช้กล้องโปรก็ถ่ายภาพให้สวยได้ เอาล่ะ...อยากรู้แล้วใช่ไหมคะ เรารีบไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเทคนิคลับอะไรกันบ้าง

ถ่ายใกล้หน้าต่าง

อย่างที่สาวๆ รู้กันดีว่า แสงที่สวยที่สุดก็คือแสงธรรมชาติ ดังนั้นใครที่อยากได้รูปสวยๆ ก็ควรจะถ่ายภาพในที่ที่มีแสงแดด โดยเฉพาะถ้าสามารถถ่ายรูปนอกบ้านได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้การที่สาวๆ ถ่ายภาพที่ที่มีแสงนั้น เป็นเหมือนกับการตั้งค่าการถ่ายภาพที่ดีที่สุด ที่สำคัญคือเธอจะพบว่าเธอใช้ฟิตเตอร์น้อยลงมาก ซึ่งข้อแนะนำคือในการถ่ายภาพก็คือควรเลือกถ่ายในพื้นที่ที่มีแสงแดดส่องถึง ซึ่งบางครั้งก็อาจจะต้องดูเรื่องกระจกให้ดีด้วยเช่นกันนะคะ เพราะมันมีผลมากๆ ต่อการถ่ายภาพค่ะ

ถ่ายภาพในโหมด Square

อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแล้ว ภาพใน Instagram นั้นจะแสดงเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส และนั่นคือสิ่งที่สาวๆ ต้องจำไว้ให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพที่วางแผนว่าจะโพสต์ในภายหลัง เพราะบางครั้งเมื่อสาวๆ กลับมาลงรูปภาพหลัง และกลับมา Crop ภาพออกนั้น เธอจะเห็นว่าภาพที่ได้นั้นพวกไม่คมชัด และบางส่วนถูกตัดออกอย่างน่าเสียดาย

นอกจากนี้อาจจะพบว่าภาพที่ได้เบลอ และไม่ชัดเท่าที่ควร ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงภาพเบลอๆ แนะนำว่าให้เลือกถ่ายภาพในโหมด square หรือถ่ายภาพให้เต็มเฟรม แต่โปรดจำไว้ว่าต้องเหลือพื้นที่ในการ Crop ภาพด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นภาพหมดสวยไม่รู้ด้วยนะคะ

อย่าใช้แอปฯ Instagram เพื่อถ่ายภาพ

ไม่ว่าสาวๆ จะนำภาพนั้นมาลงหรือไม่ ก็ควรถ่ายภาพมันด้วยกล้องปกติ ไม่ควรใช้ภาพแอปไอจี หรือแอปฯ อื่นๆ ในทันที เนื่องจากเมื่อใช้แอปฯสาวๆ จะสามารถถ่ายรูปได้เพียงครั้งละหนึ่งภาพ ก่อนที่จะได้รับแจ้งให้เลือกฟิลเตอร์ ซึ่งนั้นหมายความว่าสาวๆ จะต้องกลับไปมาหลายครั้งเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ 


ข้อแนะนำคือ ให้ใช้กล้องถ่ายรูปโทรศัพท์ปกติถ่ายภาพที่ต้องการ หลังจากนั้นจึงค่อยนำมาปรับผ่านแอปฯต่างๆ ไม่เพียงแต่ช่วยให้สาวๆ สามารถถ่ายภาพได้ทีละหลายๆ ภาพพร้อมกันแล้ว  ข้อดีคือการแต่งสีภายหลังก็จะง่ายขึ้นด้วยนะคะ เพราะมันจะเป็นสีดั้งเดิมที่สาวๆ สามารถปรับได้โดยที่มันจะไม่ดูโอเวอร์จนเกินไปนะคะ แต่ถ้าใครติดถ่ายโดยใช้แอปฯในทันทีก็ได้นะคะ แต่อย่าลืมถ่ายเผื่อด้วยกล้องธรรมดาด้วยนะคะ

กดถ่ายให้มากๆ เข้าไว้ (เอาไว้เลือก)

ข้อนี้อาจจะเป็นข้อที่สาวๆ ทำกันอยู่แล้ว นั่นก็คือสาวๆ ควรถ่ายภาพจำนวนมากๆ เข้าไว้นะคะ เพราะนั่นจะทำให้เราแน่ใจว่าได้ถ่ายรูปจำนวนมากพอ ที่จะผ่านการคัดกรองเพื่อให้ได้ภาพที่สวยที่สุด ยิ่งไปเที่ยวที่แปลก หรือเดินทางไปที่ใหม่นั้นๆ เชื่อเถอะค่ะถ่ายไปเลย ไม่ต้องกลัวกล้องพัง

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ เทคนิคที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ ทั้งนี้ใครจะเอาไปทำตามก็จะยินดีมากๆ เลยนะคะ เอาล่ะ วันนี้ไปก่อนค่ะ ครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามนะคะ บายค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook