คุณกำลังถูกความอ้วนรุมเร้าหรือไม่ พฤติกรรมเหล่านี้บอกคุณได้!

คุณกำลังถูกความอ้วนรุมเร้าหรือไม่ พฤติกรรมเหล่านี้บอกคุณได้!

คุณกำลังถูกความอ้วนรุมเร้าหรือไม่ พฤติกรรมเหล่านี้บอกคุณได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งความอ้วนก็มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งก็อาจจะทำให้หลายคนไม่มั่นใจว่าตัวเองกำลังอ้วนขึ้นหรือเปล่า ดังนั้นเราจึงมีวิธีการสังเกตจากพฤติกรรมมาบอกกัน เพื่อเช็คง่ายๆ ว่าคุณกำลังถูกความอ้วนรุมเร้าหรือไม่ ลองไปเช็คกันเลย

รู้สึกหิวบ่อย

แม้เราจะพึ่งกินข้าวไปแล้วหมาดๆ จนรู้สึกอิ่มแต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นา นก็รู้สึกหิวขึ้นมาอีกครั้งอย่างรวดเร็วและรู้สึกหิวอยู่บ่อยๆ แบบนี้ให้สงสัยได้เลยว่าคุณกำลังถูกความอ้วนจู่โจมเข้าอย่างจังแล้วล่ะ เพราะยิ่งหิวบ่อย ยิ่งกินมาก ก็ยิ่งทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย และคนอ้วนก็มักจะหิวบ่อยกว่าคนปกติเช่นกัน

กินอาหารเยอะเกินความจำเป็น

กินอาหารมากเกินความต้องการของร่างกาย แน่นอนว่าคุณคงจะหนีไม่พ้นความอ้วนแล้วล่ะ เพราะการกินอาหารมากเกินจะทำให้ร่างกายเผาผลาญไม่ทัน เป็นผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นในที่สุด 

เลือกกิน

สำหรับใครที่กำลังถูกความอ้วนรุมเร้าอยู่นั้น ในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นคนช่างเลือกอาหารที่จะกินเป็นพิเศษและสิ่งที่เลือกเข้าไปนั้นจะเป็นอาหารพวกที่เข้าไปส่งเสริมให้อ้วนมากกว่าเดิมทั้งนั้นเช่น แป้ง ไขมัน เป็นต้น อีกทั้งยังดื่ม กาแฟ น้ำอัดลม มากกว่าปกติอีกด้วย

 

หงุดหงิดง่าย

ใครที่กำลังตกอยู่ในอาการนี้ มีส่วนอย่างมากที่ความอ้วนกำลังถามหา เพราะเมื่อหงุดหงิดก็จะหาทางออกด้วยการกิน แล้วยิ่งหงุดหงิดบ่อยก็ยิ่งจะกินมากขึ้นไปอีก

นอนกรน

คุณนอนกรนหรือเปล่า? ถ้าใช่ก็ให้คิดไว้เลยว่าคุณกำลังอ้วน เพราะสาเหตุการกรนส่วนใหญ่มาจากไขมันรอบคอมีจำนวนหนาขึ้น แต่ทางออกก็ง่ายๆด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอซึ่งจะช่วยลดไขมันและหยุดการนอนกรณได้นั่นเอง

เสพติดการกิน

หลายคนที่เป็นโรคอ้วนนั่นก็จะชอบกินอะไรจุกจิก กินตลอดเวลา กินไม่เลือก และจากสาเหตุนี้นี่เองที่จะทำให้ความอ้วนยังอยู่และไม่หายไปแถมจะเพิ่มเข้าไปอีก เพราะเมื่อเราอ้วนร่างกายจะกระตุ้นให้เราอยากกินอาหารอยู่บ่อยๆซึ่งนั่นจะส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างมาก

รู้สึกเหนื่อยง่าย

ความอ้วนจะทำให้ตัวเรารู้สึกเหนื่อยง่ายเพราะน้ำหนักตัวมากขึ้นและเกิดการสะสมไขมันเกินความจำเป็น ทั้งยังทำให้การเคลื่อนไหวไม่ค่อยคล่องแคล่วว่องไวอีกด้วย

ถ้าคุณเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างที่กล่าวมาก็แน่ใจได้เลยว่า คุณกำลังประสบกับความอ้วนแน่นอน ดังนั้นควรจะหาเวลาออกกำลังอย่างสม่ำเสมอเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย และปรับพฤติกรรมบางอย่างด้วยเพื่อหุ่นสวยและสุขภาพดีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook