ชม "แฟชั่นหมวก" สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่งานเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

ชม "แฟชั่นหมวก" สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่งานเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

ชม "แฟชั่นหมวก" สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่งานเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อครั้งพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมกับเคท มิดเดิลตัน ปี 2011 "แฟชั่นหมวก" ของเจ้าหญิงเบียทริช (พระราชนัดดาในพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2) ได้กลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก เพราะดีไซน์สุดประหลาดจนโลกไม่ลืม ทั้งยังประมูลได้เกือบ 4 ล้านบาทไปแล้ว

เจ้าหญิงเบียทริซที่งานพระราชพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียมกับเจ้าหญิงเคท

สำหรับพิธีเสกสมรสระหว่าง "เจ้าชายแฮร์รี่" และ "เมแกน มาร์เคิล" ซึ่งเพิ่งเสร็จสมบูรณ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เป็นที่แน่นอนว่า Sanook! Women ไม่ลืมพาสาวๆ ไปส่องแฟชั่นหมวกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นผู้ดีอังกฤษ โดยเฉพาะเหล่าราชวงศ์ทั้งหลาย ที่สำคัญยังเป็นกฎเหล็กของสุภาพสตรีที่มาร่วมงานที่ต้องสวมหมวกและห้ามถอดออกในระหว่างร่วมพิธีเสกสมรส

พิธีเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ

แฟชั่นหมวกที่งานพิธีเสกสมรส

มาส่องไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ว่าหมวกของแขกเหรื่อในงานแต่งงานครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ จะสวยเก๋แค่ไหนกัน?

หากพูดถึงแฟชั่นหมวก เราจะไม่เอ่ยถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 คงไม่ได้ ครั้งนี้ พระองค์ปรากฏตัวในฉลองพระองค์สีสีเขียวมะนาว สดใสตามเคย ออกแบบโดย Stewart Parvin พร้อมทรงพระมาลา (หมวก) สีเดียวกัน ประดับด้วยเฟอร์แและดอกไม้สีม่วง

พระมาลาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ออกแบบโดย Mary Angela Kelly ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ

ฉลองพระองค์

สำหรับคนถัดมา จะเป็นใครไปได้ ถ้าไม่ใช่ "เจ้าหญิงเคท" ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หลังจากทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสองค์ที่ 3 ซึ่งวันนี้เจ้าหญิงเคทมาในลุคเรียบง่าย แต่ความสวยไม่ทำให้เราผิดหวังตามเคย กับฉลองพระองค์ จาก Alexander McQueen และหมวกที่แมตช์กัน จาก Philip Treacy ดีไซเนอร์หมวกชาวอังกฤษชื่อดัง ที่ออกแบบหมวกให้ราชวงศ์อังกฤษสวมใส่อยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงหมวกที่แขกส่วนใหญ่ในงานนี้สวม ก็เป็นฝีมือของเขา

เจ้าหญิงเคทและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดา

สำหรับเลดี้ คิตตี้ สเปนเซอร์ พระนัดดาของเจ้าหญิงไดอาน่า ก็สวยสะกดทุกสายตาด้วยชุดจาก Dolce & Gabbana พร้อมด้วยหมวกประดับตาข่ายสีเดียวกันกับชุด จาก Philip Treacy 

เลดี้ คิตตี้ สเปนเซอร์

โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกัน มาในลุคหวานๆ เดรสสีชมพูนู้ด จากแบรนด์ Stella McCartney คอมพลีทลุคด้วยหมวกจาก Philip Treacy กับเขาด้วย

โอปราห์ วินฟรีย์

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ สุดยอดนักเทนนิสหญิงเพื่อนสนิทเจ้าสาว ซึ่งมาพร้อมกับสามี Alexis Ohanian วันนี้ เธอขอแต่งหวานด้วยเดรสสีชมพูเช่นกัน จากแบรนด์ Versace 

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ และ อเล็กซิส โอเฮเนี่ยน สามีของเธอ

วิคตอเรีย แบ็คแฮม อีกหนึ่งเซเลบระดับ A-List ที่มาในชุดเดรสสีกรมแหวกอกเล็กๆ จากแบรนด์เสื้อผ้าของเธอเอง และหมวกเอียงข้างติดตาข่าย 

วิคตอเรีย แบ็คแฮม และ เดวิด แบ็คแฮม

ปิดท้ายด้วยภรรยาสาวนักกฎหมายของจอร์จ คลูนีย์ ในที่นี้ก็คือ อามัล คลูนีย์ ที่มาในชุดเดรสสีเหลืองมัสตาร์ด จาก  Stella McCartney พร้อมกับหมวก จาก Stephen Jones ในพิธีวันนี้ ความสวยประหารของเธอถูกพูดถึงอย่างมาก เราขอยกให้เธอเป็นแขกสุดว้าวของวันนี้เลยแล้วกัน สวยดุจนางฟ้าจริงๆ

อามัล คลูนีย์ และ จอร์จ คลูนีย์

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ชม "แฟชั่นหมวก" สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่งานเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook