หมวกสุดแปลกของเจ้าหญิงเบียทริซประมูลได้เกือบ 4 ล้านบาท!

หมวกสุดแปลกของเจ้าหญิงเบียทริซประมูลได้เกือบ 4 ล้านบาท!

หมวกสุดแปลกของเจ้าหญิงเบียทริซประมูลได้เกือบ 4 ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟชั่นหมวกจากงานพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมกับเคท มิดเดิลตัน ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อปลายเดือนเมษายน ยังคงเป็นเทรนด์ที่มาแรงในเหล่าสาวๆผู้หลงใหลแฟชั่นทั่วโลก ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหมวกสุดประหลาดจนโลกไม่ลืมที่เจ้าหญิงเบียทริชทรงสวมใส่ในงานดังกล่าว สามารถทำเงินจากการประมูลได้ถึง 81,000 ปอนด์ หรือเกือบ 4 ล้านบาท

 


หมวกสุดอลังการได้ถูกประมูลผ่าน eBay เว็บไซต์ขายของชื่อดัง โดยรายได้ที่ได้จากการประมูลในครั้งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนเพื่อช่วยเหลือเด็กผ่านองค์การยูนิเซฟและองค์กรการกุศล Children in Crisis ของประเทศอังกฤษ

เจ้าหญิงเบียทริซ ซึ่งเป็นพระธิดาองค์โตของเจ้าชายแอนดรูว์และเป็นพระราชนัดดาในพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นที่จับตามองและจดจำในงานพระราชพิธีเสกสมรสบันลือโลกที่ผ่านมา หลังจากที่ทรงปรากฏพระองค์พร้อมด้วยหมวกหรูหรารูปทรงพิสดาร

กระแสตอบรับต่อหมวกของพระองค์มีอย่างล้นหลาม บางคนวิจารณ์ว่ามีลักษณะคล้ายขนมเพรสเซลส์ขนาดยักษ์ ขณะที่อีกหลายคนมองว่ามันคล้ายกับที่นั่งชักโครก จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่านักท่องโลกไซเบอร์นำไปตั้งชื่อเพจในเฟซบุ๊คว่า ‘Princess Beatrice's ridiculous royal wedding hat' (หมวกอันน่าขบขันของเจ้าหญิงเบียทริซในพระราชพิธีเสกสมรส) ซึ่งมีคนเข้าไปเป็นสมาชิกกว่า 143,000 คน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหญิงได้ตรัสผ่านแถลงการณ์ซึ่งถูกตีพิมพ์และเผยแพร่โดยองค์การยูนิเซฟในประเทศอังกฤษว่า พระองค์แทบไม่อยากจะเชื่อเรื่องกระแสอันฮือฮาและเป็นที่โจษจันเกี่ยวกับหมวกของพระองค์ซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น อีกทั้งยังทรงดีใจมากที่สามารถระดมทุนจำนวนมหาศาล ซึ่งเงินจำนวนนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กด้อยโอกาสได้ทั่วโลก

Koy Thomson ประธานผู้บริหารขององค์กร Children in Crisis กล่าวว่า เด็กๆ ขององค์กรการกุศลแห่งนี้อยากขอบคุณผู้ประมูลใจดีคนนี้เป็นอย่างมาก ที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาดีขึ้นหลังจากที่ต้องทนทุกข์กับสภาพด้อยโอกาส

ส่วน ฟิลิป เทรซี ดีไซเนอร์หมวกชื่อดังชาวไอริช ผู้ซึ่งออกแบบหมวกสุดแหวกแนวใบนี้ กล่าวว่าเขารู้สึกดีใจ ซาบซึ้ง และเป็นเกียรติอย่างมาก ที่เจ้าหญิงผู้มีพระชันษาเพียง 22 ปี ได้ตัดสินพระทัยประทานหมวกของพระองค์เพื่อประมูลในงานการกุศล

ทั้งนี้ ข้อความเชื้อเชิญให้ประมูลใน eBay ได้บรรยายสรรพคุณของหมวกใบนี้ว่า "หมวกชิ้นประณีตหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร ถักทอจากผ้าไหมทีโรส" นอกจากนี้ยังโฆษณาเพิ่มเติมว่า "นี่คือหมวกที่ฝืนแรงโน้มถ่วง"

เจ้าหญิงยังได้ทรงกล่าวอวยพรก่อนการปิดประมูลด้วยว่า "ข้าพเจ้าหวังว่าใครก็ตามที่เป็นผู้ชนะการประมูลครั้งนี้จะมีความสุขกับหมวกใบนี้เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้ามี"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook