ประมวลภาพพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล สวยงามดุจเทพนิยาย

ประมวลภาพพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล สวยงามดุจเทพนิยาย

ประมวลภาพพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล สวยงามดุจเทพนิยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 17.00 น.ตามเวลาในไทย เจ้าชายแฮร์รี่ และ นางสาว เมแกน มาร์เคิล ได้เข้าพิธีเสกสมรสที่วิหารเซนต์จอร์จของพระราชวังวินด์เซอร์ โดยในโบสถ์มีแขกได้รับเชิญราว 600 คน และ ประชาชนที่ถูกเชิญมาอีก 1,200 คน อยู่บริเวณโดยรอบพระราชวังวินเซอร์

เจ้าชายแฮร์รี่ เสด็จมาพร้อมด้วยเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา เจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าว ขณะที่เจ้าสาว ได้เดินทางมาพร้อมมารดา ดอเรีย แร็กแลนด์ พร้อมกลุ่มเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งเป็นเด็กชายและเด็กหญิง ซึ่งเป็นผู้ช่วยต่าง ๆ 10 คน ทั้งหมดอายุต่ำกว่าแปดปี ในจำนวนนี้มีเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียมด้วย

เมื่อเริ่มพิธีเสกสมรส เจ้าสาวเดินเข้าโบสถ์จากประตูฝั่งตะวันตก โดยจะเดินเข้ามาตามลำพัง ก่อนที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารและพระบิดา เจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จมารับไปยังแท่นประกอบพิธี โดยมีบิชอปเดวิด คอนเนอร์ เจ้าคณะแห่งวินด์เซอร์ ผู้นำประกอบพิธี

หลังจากนั้นคณะประสานเสียงร้องเพลง Stand By Me จากนั้นศาสนาจารย์จัสติน เวลบี อาร์กบิชอป หรืออัครมุขนายกแห่งแคนเทอร์เบอรี นำเจ้าบ่าวเจ้าสาวกล่าวปฏิญาณสัตย์ต่อกันว่า "ไม่ว่าจะดีหรือร้าย จะร่ำรวย หรือยากจน จะเจ็บป่วยหรือแข็งแรง จะรักและทะนุถนอมกันจนกว่าความตายจะมาพรากจากกันไป"

จากนั้นคู่เสกสมรสใหม่เสด็จออกจากโบสถ์ เพื่อประทับขบวนรถม้าพระที่นั่งแอสคอท แลนเดา เสด็จไปตามเส้นทางที่กำหนดภายในเมืองวินด์เซอร์ เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมี เป็นเวลา 25 นาที ก่อนเสด็จกลับมายังพระราชวังวินด์เซอร์

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในโบสถ์ สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชโองการพระราชทานบรรดาศักดิ์ใหม่ให้กับเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล เป็น เจ้าชายเฮนรี ดยุคแห่งซัสเซ็กส์, เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน และบารอนคิลคีล (Duke of Sussex, Earl of Dumbarton and Baron Kilkeel) ด้าน นางสาว เมแกน มาร์เคิล ได้รับพระราชทานยศเป็น ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์

>>> เปิดภาพคนดัง ร่วมพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล

>>> เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

>>> สุดสง่า ชุดแต่งงาน "เมแกน มาร์เคิล" เรียบแต่หรูหราในราคา 4 ล้านบาท

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ประมวลภาพพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล สวยงามดุจเทพนิยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook