6 สาเหตุที่สาวๆ มองข้าม ตัวการทำให้พุงป่องไม่รู้ตัว

6 สาเหตุที่สาวๆ มองข้าม ตัวการทำให้พุงป่องไม่รู้ตัว

6 สาเหตุที่สาวๆ มองข้าม ตัวการทำให้พุงป่องไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีหุ่นดี เป็นที่ต้องการของสาวๆ หลายคน แต่เคยมั้ยคะออกกำลังกายลดน้ำหนักจนว่ารูปร่างก็ผอมแล้ว หากก็ไม่แคล้วมีพุงป่องยื่นออกมาให้ต้องอับอาย ถ้างั้นวันนี้เราตามไปดูกันว่าสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้มีพุงได้ง่ายๆ รู้แล้วจะได้หลีกเลี่ยง

1.ดื่มหนัก

การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุหนึ่งที่จะทำให้พุงป่องแบบไม่รู้ตัว เพราะคุณรู้หรือไม่ว่าในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีแคลอรี่ในปริมาณสูงมาก หากดื่มเป็นประจำหรือสะสมไปนาน ๆ โอกาสที่พุงจะป่องออกมาให้ผู้คนเห็นนั้นก็ยิ่งมีมากขึ้น ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพื่อให้หุ่นและรูปร่างเฟิร์มสวยงามทุกส่วน ไม่มีพุงออกมาอวดสายตาใคร

2.กินขนมขบเคี้ยว

การกินขนมขบเคี้ยวบ่อย ๆ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีพุง เพราะการกินขนมขบเคี้ยวหรืออาหารที่มีรสเค็มจัดในปริมาณมาก จะทำให้เกิดอาการตัวบวม เนื่องจากในขนมจะมีโซเดียมเยอะจึงควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้ได้หน้าท้องที่ราบแบน

3.ปล่อยให้ท้องผูก

หากคุณปล่อยให้เกิดอาการท้องผูก ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้พุงป่อง และจะทำให้คุณอึดอัดไม่มีความมั่นใจในการใส่เสื้อผ้า ดังนั้น ควรปรับพฤติกรรมใหม่ โดยกินผักผลไม้ให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์อย่างเพียงพอซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้

4.นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนดึกหรือนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้มีพุงได้เช่นกัน เพราะระดับฮอร์โมนความเครียดจะเพิ่มขึ้น ทำให้มีความต้องการกินขนมหวาน และอาหารประเภทแป้งยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและไม่ต้องเสี่ยงพุงป่องจากการกินของหวาน ๆ

5.การกินไขมันผิดประเภท

ไขมันมีทั้งชนิดที่ดีและไม่ดี แต่การที่ไม่กินไขมันเลยเพื่อป้องกันปัญหาพุงป่องนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องดีแน่ เพราะร่างกายก็ต้องการสารอาหารที่เป็นไขมันดีด้วยเช่นกัน ซึ่งสาวๆ สามารถเลือกทานไขมันดีที่มีประโยชน์ เช่น อะโวคาโด ถั่ว น้ำมันมะกอกและปลาแซลมอน เป็นต้น

6.ทานอาหารที่มีไฟเบอร์น้อย

การทานอาหารที่มีไฟเบอร์น้อยจะทำให้คุณท้องผูก พุงก็ไม่หาย ดังนั้นจึงควรเลือกทานผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์ให้ได้ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ เพื่อช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดี ไม่มีไขมันไปสะสมอยู่ที่พุง

และนี่ก็คือ สาเหตุของการเกิดพุงทั้ง 6 สาเหตุ หากต้องการให้เกิดผลดี ควรปฏิบัติควบคู่ไปพร้อมกับการออกกำลังกายด้วย โดยเฉพาะการหมั่นออกกำลังกายด้วยท่าลดหน้าท้องเป็นประจำ ก็จะทำให้ไขมันหน้าท้องลดลง ทำให้หน้าท้องแบนราบ หมดปัญหาพุงป่องคอยกวนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook