5 เคล็ดลับบอกลาขาหมู อวดขาเรียวสวยอย่างมั่นใจ

5 เคล็ดลับบอกลาขาหมู อวดขาเรียวสวยอย่างมั่นใจ

5 เคล็ดลับบอกลาขาหมู อวดขาเรียวสวยอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมองเห็นขาตัวเองทีไรแล้วนึกไปถึงขาหมูไปเสียทุกที ถ้าไม่อยากให้มีโมเมนต์แบบนี้เกิดขึ้น ถ้างั้นสาวๆ ก็ควรหันมาดูแลรูปร่างกันมากขึ้นดีกว่านะคะ ซึ่งตัวการที่ทำให้ขาใหญ่และกลายเป็นขาหมูก็คือ เซลลูไลท์ นั่นเอง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีลดต้นขาให้เรียวสวย ทำยังไงบ้าง รีบตามไปดูกันเลย

1.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่เพียงแค่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงเท่านั้น แต่การออกกำลังกายยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ต้องการมีขาเรียวสวย เพียงเน้นออกกำลังกายเฉพาะจุด โดยเฉพาะช่วงขา เช่น การเล่นโยคะที่จะต้องมีการเกร็งกล้ามเนื้อส่วนขามากเป็นพิเศษ หรือการเต้นแอโรบิคก็ควรเลือกท่าที่จะต้องออกแรงที่ขาและต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา หรือจะเล่นกีฬา เช่น บาสเก็ตบอล แบดมินตัน ก็จะช่วยขับไล่เซลลูไลท์ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน แต่จะต้องออกกำลังกายเช่นนี้อย่างสม่ำเสมอเท่านั้นจึงจะเห็นผล

2.เคลื่อนไหวตลอดวัน

การที่เราเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลา ก็สามารถช่วยลดเซลลูไลท์ได้เหมือนกัน เช่น การเดินขึ้นลงบันไดโดยไม่ต้องใช้ลิฟต์ (แต่เป็นชั้นที่สามารถเดินขึ้นลงได้สะดวก เพียง 1-2 ชั้น หรือจะมากกว่านั้นก็ได้ขึ้นอยู่ที่สภาพร่างกายว่าไหวหรือไม่) หรือจะถีบจักรยานไปทำงานก็เหมาะสำหรับคนที่บ้านใกล้ที่ทำงาน นอกจากนี้ก็อาจจะเป็นการเดิน การขยับแขน ขา หรือยืดเส้นเส้นสายในระหว่างทำงานก็ได้

3.ดื่มน้ำเพียงพอ

ร่างกายคนเราต้องใช้น้ำเป็นตัวช่วยเผาผลาญไขมัน พลังงาน ช่วยในการย่อยอาหาร และการสร้างกล้ามเนื้อ เพียงดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ซึ่งปกติเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้ เพราะน้ำจะไปช่วยให้การเผาผลาญไขมันและพลังงานที่ได้รับให้ทำงานอย่างสมบูรณ์ ไขมันก็จะไม่ตกค้างตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ง่าย

4.นวดสลายเซลลูไลท์

วิธีลดต้นขาด้วยการนวดก็จะช่วยสลายไขมันเซลลูไลท์ได้เช่นกัน เพียงใช้แก้วน้ำพลาสติกที่มีฝาปิดมาเป็นอุปกรณ์ช่วย โดยปิดฝาให้เรียบร้อย แล้วนำมานวดคลึงบริเวณต้นขา ควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกวันก็จะช่วยกำจัดเซลลูไลท์ออกไปได้

5.ลดการกินแป้งและไขมัน

ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นผักและผลไม้ รับโปรตีนจากเนื้อสัตว์และนมในปริมาณที่พอดี ควรลดอาหารประเภทแป้ง ไขมันและน้ำตาล เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมเป็นส่วนเกินในร่างกายมากจนเกินไป เพราะร่างกายอาจจะไม่สามารถเผาผลาญไขมันออกไปหมด

5 วิธีลดต้นขาง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยกำจัดเซลลูไลท์ออกไปได้อย่างไม่ยากแน่นอน หากหมั่นทำเป็นประจำก็จะเห็นผล ทำให้สาวๆ กลับมามีขาสวยเรียวได้อย่างไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook