ทำยังไงดี? เมื่อเพื่อนสาวคนสนิท มาสารภาพรัก! แต่เราชอบผู้ชาย

ทำยังไงดี? เมื่อเพื่อนสาวคนสนิท มาสารภาพรัก! แต่เราชอบผู้ชาย

ทำยังไงดี? เมื่อเพื่อนสาวคนสนิท มาสารภาพรัก! แต่เราชอบผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

' เธอ เราชอบเธออะ คบกับเราได้ไหม??? 'ได้ยินแบบนี้ เราก็สตั๊นยาวเลยค่ะซิส! คือ จะดีใจนะถ้าคนพูดเป็นหนุ่มที่แอบชอบ ( หรือแค่เป็นผู้ชายก็ยังดี ) แต่นี่เป็นเพื่อนสนิทตัวเอง เพื่อนผู้หญิงด้วยน่ะสิ!! T^T เห็นเป็นผู้หญิง เลยชอบเล่นถึงเนื้อถึงตัวแบบไม่คิดอะไร กอดบ้าง จุ๊บบ้าง เดินจูงมือกันบ่อยๆ บ้าง  #เอ๋าก็เพศเดียวกัน คนอื่นก็เตือนแล้วว่า เพื่อนเธอเป็น LGBT นะ เราก็รับรู้และไม่รังเกียจอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่า เพื่อนจะมาสารภาพรักกับเราจริงๆ!

ปวดหัวเลย รับรักน่ะ รับไม่ได้อยู่แล้ว แต่จะปฏิเสธยังไงไม่ให้เสียเพื่อนคะซิส??? ที่จริงเรื่องแบบนี้ พบเห็นได้ทั่วไปเลยค่ะ ทั้งเกย์ เลสเบี้ยนที่มีเพื่อนซี้เพศเดียวกัน และในที่สุดก็ตกหลุมรักเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่ได้คิดจะห้ามใจตั้งแต่แรก ไม่รู้เริ่มตั้งแต่ตอนไหน รู้อีกทีก็รักไปแล้วงี้ ฟังดูโรแมนติกนะ แต่เราไม่ได้อยู่ทีม LGBT เราชอบผู้ชาย เข้าใจเราใช่ไหม?

ถ้าสาวๆ SistaCafe กำลังเจอสถานการณ์นี้ ไม่รู้จะหาทางออกยังไง ให้ไม่เสียเพื่อนคนนี้ไปตลอดกาล และยังรักษามิตรภาพไว้ได้ เราลองมาอ่านคำแนะนำในบทความนี้กันค่ะ

จะทำยังไงให้ ' เพื่อนสาว LGBT ' ตัดใจจากเราได้!?คำเตือน : เช็คให้ชัวร์ก่อนว่า เขาสารภาพรักกับเราจากปากเองจริงๆ ไม่ใช่ได้ยิน ได้ฟังจากคนอื่นต่อๆ กันมา เห็นเขาทำดีด้วยก็นึกว่าเขาชอบ ต้องตัดความมโนออกไปก่อน การที่เขาใจดีกับเธอ ไม่ได้หมายความว่าเขาตกหลุมรักเธอนะจ๊ะ #บอกก่อน #เกย์ก็ไม่ได้ชอบผู้ชายทั้งโลกเหมือนกันเด้อเริ่มจาก 2 ข้อที่ไม่ควรทำ เมื่อเพื่อนสาว LGBT มาสารภาพรักก่อน จำไว้ว่าอย่าทำเป็นอันขาด! ไปดูกันค่ะ

#1 อย่าโกหก พูดอ้อมโลกไปเรื่อย แต่ไม่ยอมบอกว่า ' ไม่ชอบ '

1516934753 5f02943f026996769398020b82654e4d  ulzzang couple lesbian
จะมีสาวๆ บางคนแคร์ความรู้สึกเพื่อน ( แบบไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่ ) กลัวเพื่อนสาวจะเสียใจ ตัดมิตรภาพ แต่จะบอกว่าชอบก็ไม่ได้ เพราะไม่ใช่แนว เลยใช้วิธีพูดอ้อมโลก ชักแม่น้ำทั้งห้า หลอกเพื่อนไปเรื่อย เช่น ' เราชอบคนอื่นอยู่อะ ลืมเราไปเถอะ ', ' เราไม่สนใจเรื่องความรักหรอก เราว่าจะไปบวชแล้วเนี่ย จะละทางโลก เข้าทางธรรม ' ทั้งที่บอกไปตรงๆ ว่า ' ไม่ชอบ ' ก็จบ

#จะทำให้มันยากทำไมถ้าเธอไม่ได้พูดความจริง คิดว่าเพื่อนจะโกรธ เสียใจ ผิดหวังแค่ไหน ถ้าจับได้ว่าวันหนึ่งเธอไปเดินจับมือกับผู้ชาย ทั้งที่ในอดีต เธอพูดว่า ' เราไม่สนเรื่องความรัก ' แล้วตัดเธอออกจากชีวิตไปเลย บอกว่าไม่ชอบตรงๆ ยังดีกว่าโกหกนะคะซิส! จะรักแบบชายรักหญิง หรือรักเพศเดียวกันก็ไม่ต่างกัน นั่นคือ ' ต้องการความซื่อสัตย์ ' นะเออทางที่ดี จริงใจกับความรู้สึกตัวเอง มองตาเพื่อนตรงๆ แล้วบอกว่า ' เราไม่ได้ชอบแกแบบนั้น เราขอโทษนะ เราเป็นให้ได้แค่เพื่อน ' แล้วเขาจะเป็นเพื่อนกับเราต่อหรือหายไปเลย ให้เขาตัดสินใจเองค่ะ


#2 อย่าทำเมิน มองเพื่อนเป็นอากาศธาตุ เพราะทำตัวไม่ถูก! 1516934790
มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกนะคะ ถ้าจะทำเมิน มองเพื่อนสาวคนนั้นเป็นอากาศธาตุ เดินผ่านเขาไปเหมือนเขาไม่มีตัวตน คุยกับทุกคนยกเว้นเพื่อนคนนี้ ไปเที่ยวไหนก็ไม่ชวน เพียงเพราะเธออาย ประหม่า กระอักกระอ่วน เพราะการทำแบบนี้ ยิ่งจะทำให้สถานการณ์แย่ลง ทางที่ดี นัดคุยพูดกับเพื่อนตรงๆ เลยว่า ' เราไม่ได้ชอบผู้หญิง เราชอบผู้ชาย ตัดใจจากเราเถอะนะ ' อาจบรรยากาศมาคุ และเจ็บกันทั้งสองฝ่าย แต่เชื่อเถอะว่ามันจะจบ!

อย่าปล่อยให้มันคาราคาซังไปเรื่อยๆ จะยิ่งต่อกันไม่ติดนะคะ - แล้วจะทำยังไง? ให้เพื่อนสาว LGBT ตัดใจจากเราได้จริงๆ - อย่างที่บอกว่า ไม่มีอะไรดีไปกว่า ' ความจริงใจ ' จากสาวๆ อีกแล้วล่ะค่ะ โอเคว่าการปฏิเสธมันเจ็บ เขาอาจร้องไห้โฮ ตะโกนด่าทอ หายไปจากวงจรชีวิตเธอเป็นเดือนๆ ( หรืออาจจะตลอดไป ) แต่อย่างน้อยเราก็ไม่โกหกเขา ไม่โกหกตัวเองด้วย ระยะยาวเธอจะสบายใจ ไม่มีอะไรติดค้างในใจแน่นอน!แต่ๆๆ เราก็มี 6 วิธีที่จะช่วยไกล่เกลี่ย ทำให้ความเจ็บนั้นเบาบางลง ยังต่อมิตรภาพให้คงอยู่ได้ค่ะ ลองอ่านแล้วไปทำตามกันดู Let's Go

#1 หายใจลึกๆ ทำใจให้สบายก่อน 1516934802 tumblr oxzpvmlbkw1vkq6ago7 1280
เอาล่ะ ต้องบอกก่อนว่า การที่เพื่อนสาวคนสนิทสารภาพรัก ( แบบหวังผลว่าเธอจะต้องตอบรับ ) เขาไม่ได้หวังแค่การรู้สึกดีต่อกันค่ะ เขาหวังการสัมผัสทางกายที่มากขึ้น การเปิดตัวต่อคนภายนอก และอาจหมายถึงเรื่องบนเตียงด้วย เอาง่ายๆ คือหวังมากนั่นแหละ กว่าเขาจะกล้าสารภาพ ต้องรวบรวมความกล้าพอสมควร ดังนั้นเขาจะค่อนข้างเปราะบางเป็นพิเศษดังนั้น เราแนะนำให้สาวๆ หยุด อย่าเพิ่งกรี๊ด ร้องเฮ้ย ใดๆ ทั้งสิ้น! อย่าเพิ่งพูดอะไร เงียบ แล้วประมวลคำพูดในหัวก่อน เลือกคำพูดที่ทำร้ายอีกฝ่ายน้อยที่สุด แต่อย่าเงียบนานเกินไป เพื่อนจะใจไม่ดี หรือมองว่าเธอไม่แคร์ความรู้สึกซะงั้น!


#2 เราต้องแสดงความ ' มั่นคง ' นิ่งไว้ ก่อนจะพูดอะไรออกไป 1516934825 large
อย่าไปเปราะบางตามเขาเชียว! เธอต้องทำใจเป็นกลาง และมั่นคงเข้าไว้ พยายามคิดในแง่ใจเขาใจเราว่า ถ้าเธอเป็นเพื่อนคนนี้ เธอจะรู้สึกยังไง หวังคำตอบยังไง และควรตอบยังไงให้เรายังเป็นเพื่อนกันต่อได้? อย่าเพิ่งพูดโพล่งคำหยาบคาย หรือคำประหลาดใจปนรังเกียจ อีกฝ่ายจะตกใจ และมองเธอทางลบทันที!จำใส่ใจไว้ว่า คนที่สารภาพรักกับเธอ ก็คือเพื่อนซี้ที่เธอมีความทรงจำร่วมกันมามากมาย ไม่ใช่คนแปลกหน้าที่ไหน เพื่อนคนนี้ไม่ได้เปลี่ยนไปกะทันหันเมื่อ 5 นาทีที่แล้วสักหน่อย อย่าเพิ่งใช้อารมณ์ นิ่งไว้ค่ะซิส 


#3 ' จับเข่าคุย ' กับเพื่อนให้รู้เรื่อง และจำไว้ว่ามันคือความลับ!

1516934839 tumblr oo41i675zq1w8odcxo3 1280
สาวๆ บางคนอาจเจอสถานการณ์ที่ค่อนข้างพีค... นั่นคือ เพื่อนสาวสารภาพรัก ขอเธอเป็นแฟนกลางที่สาธารณะ ผู้คนพลุกพล่านไปอีก พูดทีคนเป็นสิบได้ยินกันหมด เราก็ไม่อยากพูดว่า ' ไม่! ' ให้เขาต้องอับอายใช่ไหมล่ะ? ( เราเองก็อายด้วย ) ดังนั้น ไปหาที่เงียบๆ คุยกันจริงจังดีกว่านะนั่งจับเข่าคุยกันเป็นกิจจลักษณะ ปิดเป็นความลับไม่ให้ใครรู้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ' เราแคร์นะ ' แต่เธอไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่ และไม่ให้คนแปลกหน้ามาล้อเลียนเขากับเรื่องแบบนี้ค่ะ


#4 บอกเพื่อนว่า ' เรายอมรับได้ เราโอเค เราไม่ได้เหยียด LGBT '

1516934882
การชอบเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องเสียหาย ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ขอให้สาวๆ เข้าใจตรงนี้ก่อน เรื่องนี้เป็นรสนิยมทางเพศ ไม่เกี่ยวกับนิสัยหรือความสามารถของมนุษย์แต่อย่างใด! เธอต้องยืนยันกับเพื่อนว่า ' เราโอเคถ้าจะสนิทกับเพื่อน LGBT และเรายังสนิทกันได้เหมือนเดิม ' ต้องพูดจากใจนะ ไม่ใช่พูดทั้งที่ใจยังต่อต้าน รับรองว่าบรรยากาศในการคุยจะดีขึ้นเยอะ


#5 ให้กำลังใจเพื่อนว่า ' ยังมีคนที่ใช่รออยู่ ' ( ที่ไม่ใช่เธอ ) 1516934980 tumblr oxzpvmlbkw1vkq6ago1 500
เมื่อปฏิเสธคำสารภาพรักไปแล้ว ก็อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีแล้วเดินจากไป แต่อยู่เป็นกำลังใจให้เพื่อนก่อน! ให้กำลังใจเขาว่า ยังมีคนที่ใช่กว่าเธออีกมากมายรออยู่ การที่เธอไม่ชอบ ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะไม่ชอบ หรือเพื่อนจะกลายเป็นคนไร้ค่า ยังมีหนุ่มๆ ( ถ้าเพื่อนเป็น Bisexual รักได้ทั้งสองเพศ ) และสาวๆ ที่รอความรักจากเพื่อนอยู่อีกเยอะ!บอกไปด้วยว่าเพื่อนของเธอเป็นคนดี เจ๋งแค่ไหน และต้องหาแฟนดีๆ ได้ในสักวันแน่ๆ ถ้าเพื่อนถามว่า ' ถ้าเราดีขนาดนั้น ทำไมเธอไม่รักเราล่ะ ' ก็แค่บอกว่า ' เพราะเธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดไงล่ะ ' 


#6 ถ้าเพื่อนยังดื้อดึง ให้บอกว่า ' เคารพการตัดสินใจชองเราเถอะนะ ถ้ายังอยากเป็นเพื่อนกัน '

1516935011 tumblr p028g4e6tj1wd6jmio2 1280
บางทีก็ต้องใช้ไม้แข็ง ถ้าเพื่อนมาสายตื้อ! ผู้หญิงบางคนก็ขี้ตื๊อ ไม่เฉพาะกับผู้ชายนะ กับผู้หญิงเดียวกันก็ดื้อ ไม่ยอมรับคำปฏิเสธ เอาแต่บอกว่า ' ไม่จริง เราจะทำให้เธอชอบเราให้ได้!! ', ' เดี๋ยวเธอก็ต้องชอบฉัน ' หรือร้องไห้ฟูมฟาย ' แล้วมาให้ความหวังทำไม ผู้หญิงใจร้าย ' บลาๆ #ความดราม่าควีนก็มาเราต้องยืนยันจุดยืนของเรา บอกไปตรงๆ ว่า ' เราพูดไปแล้ว เคารพการตัดสินใจของเราเถอะนะ ถ้ายังอยากเป็นเพื่่อนกันอยู่ ' หรือถ้าเขายังไม่ยอมหยุด อาจต้องยอมตัดมิตรภาพไปเลย ให้ชีวิตสงบสุข! ( หวังว่าจะไม่ต้องไปถึงขั้นนั้นนะ -_- ) 1516941983 tumblr olwxzdkh5h1s2vcg0o6 400
ความคู่จิ้น~~ #ภาพประกอบบทความเฉยๆนะจ๊ะ พอจะรู้กันแล้วเนอะ ว่าถ้าเจอเพื่อนสาวเพศเดียวกันมาสารภาพรัก เราควรทำอย่างไรบ้าง สำหรับสาวๆ หลายคนอาจช็อคพอสมควร ถ้าไม่เคยรู้สัญญาณมาก่อนว่าคนข้างๆ เป็น LGBT แต่เธอไม่จำเป็นต้องกลัว หรือรู้สึกทางลบเลยค่ะ อย่างที่เคยย้ำว่า รสนิยมทางเพศไม่เกี่ยวกับนิสัยหรือเป็นคนดี ไม่ดี แต่อย่างใด ปฏิเสธให้นุ่มนวลและมีเยื่อใยไว้ อย่างน้อยการมีใครมารัก ก็ดีกว่ามีคนมาเกลียดนะ

ไม่จำเป็นต้องเสียมิตรภาพไป ( ยกเว้นว่าเขาจะขอจบเอง ) คุยกันให้เข้าใจและเป็นเพื่อนกันต่อไป มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้นค่ะ เวลาผ่านไป เธอหันกลับมามองเหตุการณ์นี้อาจจะหลุดขำก็ได้ ว่ากังวลอะไรเยอะแยะ คุยตรงๆ ก็จบ ^^ ใครที่เผชิญกับสถานการณ์นี้ ขอให้หาทางออกอย่างสวยงามได้ทั้งสองฝ่ายนะคะ ส่วนวันนี้เราขอตัวไปก่อนน้า แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทำยังไงดี? เมื่อเพื่อนสาวคนสนิท มาสารภาพรัก! แต่เราชอบผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook