ความคิดผิดๆ ที่ต้องกำจัดไปให้ไกล ถ้าหากอยากมี ใครสักคนเข้ามาในชีวิต

ความคิดผิดๆ ที่ต้องกำจัดไปให้ไกล ถ้าหากอยากมี ใครสักคนเข้ามาในชีวิต

ความคิดผิดๆ ที่ต้องกำจัดไปให้ไกล ถ้าหากอยากมี ใครสักคนเข้ามาในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวๆ ไหนใครโสด โปรดยกมือหน่อย!! ฮาฮาฮา ที่เข้าเรื่องโสดไม่ใช่อะไรหรอกนะ แค่อยากให้สาวๆ ทุกๆ คนมีคู่กันสักที แต่เดี๋ยวก่อนนะ บางทีมันอาจจะมีอะไรบางอย่างที่ขวางกั้นความอยากมีคู่ของคุณอยู่ก็ได้นะ

แล้วตกลงอะไรละที่มันขวางอยู่?ความคิดยังไงหล่ะ อยากมีคู่ ก็ remove ตรรกะโง่ๆ เหล่านี้ทิ้งไปซะ ‘ความคิดผิดๆ ที่ต้องกำจัดทิ้ง ถ้าอยากมีใครสักคน’ เอาแล้วๆ ไหนๆ ลองนึกดูซิ ว่าคุณเคยตั้งความคิดผิดๆ อะไรไว้กับตัวเองบ้าง ถ้ายังนึกไม่ออก งั้นลองมาดูนี่ แล้วเช็กไปเลยทีละข้อ จดไว้ แล้วเริ่มกำจัดมันทิ้งซะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!!

ไม่อยากเสียใจอีกแล้ว 1517110037 large
เฮ้! สาวๆ อกหักครั้งเดียวถึงกลับเข็ดไปจนตายเลยรึไง อย่าเอาความเสียใจครั้งเก่ามาปิดกั้นคนดีๆ ที่จะเข้ามาซิ ความรักมันไม่ได้มีแค่ความสุขเท่านั้นนะ ถ้าคุณคิดแค่จะแฮปปี้อย่างเดียว คุณจะเรียนรู้ความรักที่แท้จริงได้ยังไง เจ็บแล้วจบ จากนั้นก็เริ่มต้นใหม่ซะ ผู้ชายดีๆ มีอีกเยอะ!


เห็นเพื่อนเสียใจแล้วกลัว

1517111141 large
ลบเลยค่ะ! โยนมันทิ้งไปเดี๋ยวนี้ การที่คุณเห็นเพื่อนทะเลาะกับแฟน มีปัญหานู้นนี่นั่น แล้วเกิดความหวาดกลัวในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มันไม่ใช่นะ คุณจะรู้ได้ไงว่าชีวิตรักคุณจะเป็นแบบเพื่อน ลองก่อนซิ เปิดโอกาสให้มีใครสักคนก่อน ลบไปซะความกลัวเหล่านั้น เพราะบางทีความรักของคุณอาจจะดีกว่าของเพื่อนคุณก็ได้


อยากดูแลพ่อแม่ก่อน 1517111364 large
เฮ้ย! มีแฟนก็ดูแลพ่อแม่ได้ อย่ามาอ้างว่าอยากดูแลพวกท่านก่อน ไม่อยากมีใคร กลัวไม่มีเวลาดูแลครอบครัว โอ้ย มันไม่ใช่ๆ มีแฟนแล้วไง สุดท้ายพ่อแม่ก็มาเป็นที่หนึ่งป่ะ แยกแยะไง รู้จักให้ความสำคัญ หน้าที่ลูกก็ต้องดูแลพวกท่านอยู่แล้ว ถ้าจะอยากมีแฟนก็มีไปนะจ๊ะ ไม่ต้องเอาพ่อแม่มาอ้าง อ้างบ่อยๆ แบบนี้ ระวังเถอะโสดจนแก่ไม่รู้ด้วย


แฟนฉันต้องเพอร์เฟ็กต์1517112156 large
เลือกนักมักได้แร่ ไม่มีใครในโลกที่สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกนะ คนทุกคนมีจุดด่างพร้อยทั้งนั้น ถ้าคุณเอาแต่เลือกผู้ชายในอุดมคติแบบนั้นแบบนี้ สุดท้ายมันก็แค่บุรุษในความมโนเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นเลือกสักข้อ ชอบผู้ชายแบบไหน หรือถ้าเจอคนที่ใช่ก็เปิดรับเลย กำจัดความคิดว่าแฟนฉันต้องดีที่สุดออกไปซะ! ถ้าคุณเปิดรับคนได้ทุกแบบ โอกาสที่จะเจอใครสักคนย่อมมีมากกว่า ถ้าไม่อยากโสดอยู่อย่างเนี่ย ลบความคิดสุดเพอร์เฟกต์นั้นออกไปบ้าง



จะเอาเวลาที่ไหนไปหาแฟน 1517111199 large
เวลาทั้งชีวิตทุ่มไปให้กับเรื่องงาน จนแทบจะไม่มีเวลาหาแฟน รู้ตัวอีกทีก็โสดเกินจะเยียวยาแล้ว คุณสาวๆ การหาคู่เวลาไหนก็หาได้ แม้แต่ทำงานก็หาได้ คุณออกไปข้างนอกเจอคนมากมาย ไม่ถูกใจใครเลยหรอ อย่างน้อยก็บริหารเสน่ห์บ้างนิดๆ ก็ยังดี จะมาแข็งทื่อ ปิดกั้นทุกทางไปทำไม ถ้ามีโอกาสที่ใครจะเข้ามาสักคน ก็แค่ปล่อยไปตามธรรมชาติ อย่าตัดเยื่อใยทั้งๆ ที่ยังไม่เริ่ม หรือว่าเอาแต่คิดเรื่องอื่นจนลืมเรื่องนี้ไป โอเคถ้าคุณพอใจกับการอยู่คนเดียวจริงๆ เราจะไม่วุ่นวาย แต่อย่ามาโอดโอยทีหลังนะ ไม่งั้นละน่าดู!


คนอย่างฉันเนี่ยนะ! 1517109960 large
ทำไมคนอย่างคุณมันทำไม ทำไมชอบบอกว่าตัวเองไม่คู่ควร ทำไมชอบพูดว่าตัวเองดีไม่พอสำหรับใคร แล้วแบบไหนที่เรียกว่าดี แบบไหนที่คุณคิดว่าคู่ควร ถ้าคุณไม่ลอง แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าดีพอรึเปล่า มั่นใจในตัวเองหน่อย ใช่คุณอาจจะไม่คู่ควรกับเขา แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ไหน อะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้ ลองหาใครสักคนก่อนไหม ลองคบ ลองดูใจกันก่อน แล้วค่อยมานั่งคิดทีหลังว่าคู่ควรรึเปล่า อย่าเพิ่งตัดสินอนาคตถ้ามันยังไม่เกิด ทิ้งความคิดแบบนี้ แล้วหาใครสักคนเถอะค่ะ


อยากได้คนที่คบกันนานๆ 1517112124 large
ไม่ว่าใครก็อยากได้คนที่คบกันยืนยาวทั้งนั้น แต่ถ้าคุณมัวแต่รอให้คนแบบนั้นเข้ามา ชาตินี้จะหาแฟนได้มั้ย คุณต้องลองคบกับใครสักคนก่อน ถึงจะรู้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะไปได้ไกลแค่ไหน โอเคเรารู้ว่าคุณอาจจะเป็นคนที่จริงจังกับความรักมากๆ แต่เชื่อเถอะถ้าคุณเอาแต่คิด และยึดติดกับความมั่นคงมากเกินไป มันจะกลายเป็นความกดดันจนทำให้ไม่มีใครสามารถอยู่กับคุณได้ หรืออาจจะไม่มีใครเข้าหาเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นปล่อยวางบ้างเถอะ เรื่องของความรักมันจะเป็นยังไงก็อยู่ที่คุณกับเขา ดีหรือร้าย อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ถ้าคุณรู้วิธีแก้ไขที่ถูกต้อง ยังไงๆ ก็ไม่มีทางเลิกกันง่ายๆ หรอก


อยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่ป่ะ! 1517110433 large
ในปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะทั้งชายและหญิงต่างฝ่ายต่างก็ต้องการอิสระกันทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าเลือกเยอะหรืออะไร แต่เพราะการคบกับใครสักคน บ้างทีมันมีผลในระยะยาวต่อชีวิตของเรา จึงจำเป็นต้องเลือกดีๆ คนโสดหลายคนไม่ได้คิดเยอะกับเรื่องมีแฟนหรือไม่ อาจจะไม่ได้ปิดโอกาสใครหรอก แต่ก็ไม่ได้เปิดรับแบบเต็มที่เท่าไหร่ นี่เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงยังไม่มีใครสักคน ความเคยชินที่ติดมาตอนอยู่คนเดียว ทำให้คุณเลือกที่จะตัดสินใจว่า มีก็ได้ ไม่มีก็ไม่เป็นไร ถ้าคุณลบความคิดนี้ไปได้สักนิด แล้วเริ่มคบหาใครสักคน คุณจะรู้ว่า ชีวิตแบบคนมีคู่ มันมีความสุขไม่ต่างจากที่คุณชอบอยู่คนเดียว หรือบางทีอาจจะมีมากกว่าซะอีก


แฟนเก่าที่ลืมยังไงก็ลืมไม่ได้ 1517110761 large
อย่าเป็นผู้หญิงลืมยากนักได้มั้ย เรื่องที่เขาคนนั้นทำคุณเสียใจ บางทีมันก็ผ่านมานานมากแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้รักครั้งเก่ามามีอิทธพลทำใหการเริ่มต้นใหม่ของคุณมีปัญหาซิ ถ้ามันเจ็บ ก็หยุดเพื่อรักษา พร้อมแล้วก็เริ่มต้นใหม่ซะ ไม่ใช่ว่าคนบนโลกทุกคนจะเลวร้ายเหมือนแฟนเก่านะ อย่าปิดโอกาสตัวเอง เข้มแข็งแล้วกล้าเดินไปข้างหน้าหน่อย วันนึงถ้าคุณกล้าเปิดใจ วันนั้นคุณอาจจะเจอคนที่ใช่สักคนก็ได้



ก็อยากมีอยู่ แต่ไม่เห็นมีใครเข้ามาจีบเลย! 1517110812 large
เอ้า! ทำไมต้องรอให้ผู้ชายเข้าหาด้วยค่ะคุณสาวๆ นี่มันยุค 2018 แล้วนะจ๊ะ ชอบก็พุ่งเข้าชนเลยค่ะ อย่าเอาแต่รอ หมาคาบไปกินพอดี สวยสตรอง ใจต้องกล้าแกร่ง ถ้ามัวแต่รอ ไม่หัดเริ่มก่อนซะบ้าง แบบนี้จะหาแฟนได้ยังไง ในเมื่อไม่มีใครเข้าหา เราก็เลือกเป็นฝ่ายเข้าหาเองซะเลย ไม่ต้องกลัวคนอื่นมองไม่ดีหรอก สมัยใหม่ไม่ว่าจะผู้ชาย หรือผู้หญิงก็มีสิทธิ์เท่าเทียมกันค่ะ ต้นทางเริ่มที่ใครก็ได้ สุดท้ายถ้าปลายทางคือได้คบ ก็จบแบบแฮปปี้ จริงมั้ย



เพื่อนบอก... 1517110141 large
สาวๆ หลายคนยกให้เพื่อนมีอิทธพลในชีวิตมากๆ ไม่ว่าเพื่อนจะพูด หรือแนะอะไร ก็มักจะเชื่อฟังเขาไปซะหมด คนนั้นเหมาะกับแก คนนี้ไม่เหมาะ อย่าเสี่ยงเลยไม่โอเควะ เดี๋ยวนะ นั้นเพื่อน ไม่ใช่คุณ อยากมีใครสักคน คุณต้องเลือกเองนะจ๊ะ เพื่อนไม่ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตคู่ของคุณด้วยหรอกนะ เชื่อในสิ่งที่พอเหมาะพอควร แต่ถ้ารักใคร ชอบใคร ใช้ใจตัดสิน ถามตัวเองพอค่ะ ความรักของเรา เราต้องเคารพการตัดสินใจของตัวเอง อย่าให้เพื่อนเข้ามาเกี่ยว



เราเป็นได้แค่เพื่อนกัน 1517111952 large
ไม่ว่าใครเข้ามา คุณก็เลือกที่จะปฎิเสธไปซะหมด ทั้งที่บางคนคุณเองก็มีใจให้เขานะ แต่ลึกๆ ก็ยังให้เขาได้แค่เพื่อน คุณคงมีเหตุผลของคุณแหละ แต่ถ้าเขาเป็นคนดีที่พร้อมจะดูแลคุณ ทำไมต้องตั้งแง่ด้วย ในเมื่อเขาพร้อมแล้วที่จะเข้ามาเป็นใครสักคนที่คุณตามหา ทำไมต้องเลี่ยง ให้เขาเป็นได้ดีที่สุดแค่เพื่อนเท่านั้น หรือเพราะเขาไม่ใช่คนที่คุณรักงั้นหรอ หรือเป็นเพื่อนกันมานาน ไม่อยากเสียเพื่อนคนนี้ เลยไม่กล้าเลื่อนสถานะ อย่าพูดว่าที่เป็นอยู่แค่นี้มันพอแล้ว สำหรับคำว่ารัก แค่นี้บางทีมันไม่พอนะคะ ถ้าคุณรักเขา แล้วถ้าใจตรงกันจริงๆ ลองดูสักตั้งเถอะ วันข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่ต้องไปสนใจ วันนี้เขารักคุณ และทุกอย่างมันลงตัว แค่นั้นก็พอเนอะ


ง่ายเกินไปผู้ชายไม่เห็นค่า 1517109897 large
ฉันต้องเล่นตัวเยอะๆ ผู้ชายจะได้เห็นว่าฉันไม่ง่าย โอ้ยแม่คุณ! ยิ่งเล่นตัวแบบนี้มากๆ ผู้ชายก็จะยิ่งวิ่งหนีนะจ๊ะ คำว่าง่ายมันไม่ได้มาจากการเล่นตัว หรือไม่เล่นตัว แต่มันมาจากมุมมองที่ว่า คุณรักตัวเองขนาดไหน ปล่อยเนื้อปล่อยตัวรึเปล่า แบบนี้ต่างหาก ผู้ชายเขาดูออกนะว่าผู้หญิงคนนี้มีคุณค่ามากพอที่จะเก็บรักษามั้ย เล่นตัวไป ถ้าสุดท้ายคุณทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ คุณค่ามันก็ไม่มีอยู่ดี เป็นตัวเองอย่างที่เป็นเถอะ เพราะถ้าคุณมีค่าพอสำหรับใครสักคน ไม่ว่าจะยากหรือง่าย สุดท้ายเขาก็จะไม่มีวันปล่อยคุณไป


มีเพื่อนอย่างเดียวก็พอ 1517111779 large
แฟนไม่จำเป็นหรอก แค่มีเพื่อนก็มีความสุขแล้ว วิถีคิดของคนโสด มีเพื่อนที่อยู่ข้างๆ ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งความคิดนี้ บ้างทีมันก็ผิดๆ อยู่อะนะ เพราะ คุณคิดเพียงแค่ด้านที่จะไม่ทำให้ตัวเองเสียใจเท่านั้น ทำไมไม่ลองคิดบ้างล่ะว่า ถ้าเพื่อนในกลุ่มมีแฟนกันหมด แล้วคุณจะอยู่กับใคร ลบความคิดที่ว่าแค่มีเพื่อนก็พอออกไปซะ อย่าเอาแต่อยู่กับเพื่อนเกินไปจนไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองมีคนดีๆ เข้ามา มีทั้งเพื่อนด้วย มีทั้งแฟนด้วย ชีวิตดี๊ดีออกเนอะ!



มีแฟนแล้วมันเหนื่อย 1517115071 large
มีแฟนแล้วเหนื่อยวะ ไม่มีดีกว่า คุณค่ะ ไม่ใช่แค่มีแฟน อยู่คนเดียวก็เหนื่อยค่ะ แค่ขยับขาก็เหนื่อยแล้ว เพราะฉะนั้นความคิดแบบนี้ลบทิ้งด่วนนะจ๊ะ อยากมีใครสักคน ก็เลือกเอาว่าจะเปิดรับ หรือปิดกั้น มีแฟนมันไม่ได้แค่เหนื่อยอย่างเดียวหรอกคุณ มันมีความสุขได้เหมือนกัน ยิ่งถ้าเจอคนที่ใช่ ชีวิตมีแต่แฮปปี้แน่นอน เพราะฉะนั้น เอาคำว่าเหนื่อยไว้ท้ายสุดของความคิดเลยค่ะ


หาผู้ให้ได้ก่อนเนอะ แล้วค่อยว่ากัน 1517112228 large
เคยมีความคิดข้อไหนในสมองกันบ้าง หลายครั้งความคิดแบบนี้มันมักจะทำลายความเชื่อมั่นของผู้หญิงแบบเรา เพราะฉะนั้นถ้าอยู่ๆ มันดันมีความกลัวเกิดขึ้นมาในจิตใจ หรือถ้ายังไม่พร้อมมีใครสักคน ก็ไม่จะเป็นที่คุณจะต้องไปเร่งรีบ รอเวลาที่พอเหมาะ วันไหนที่คุณพร้อม ค่อยเปิดใจรับคนที่พอดีเข้ามาก็ได้ ความรัก คนที่คู่ควร มันมีมาเรื่อยๆ นั่นแหละ

ถ้าคุณไม่ปิดกั้นตัวเอง กำจัดความคิดบ้าๆ ที่ทำให้คุณทรมานใจเหล่านั้นทิ้งไปซะ แล้วเริ่มหาใครสักคนเข้ามาดูแลหัวใจสักทีสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ความคิดผิดๆ ที่ต้องกำจัดไปให้ไกล ถ้าหากอยากมี ใครสักคนเข้ามาในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook