ดื่มน้ำอย่างถูกต้อง สร้างเสริมสุขภาพดีได้

ดื่มน้ำอย่างถูกต้อง สร้างเสริมสุขภาพดีได้

ดื่มน้ำอย่างถูกต้อง สร้างเสริมสุขภาพดีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดื่มน้ำอย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถสร้างเสริมการมีสุขภาพที่ดีได้และทำให้ดับร้อนในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ได้ด้วย เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงมาชวนทุกท่านดื่มน้ำไปพร้อมกันค่ะ ว่าแต่จะดื่มอย่างไรให้มีสุขภาพดี อย่ารอช้า รีบตามมาอ่านกันเลยค่ะ

Healthy-drink1
ดื่มน้ำอย่างถูกต้อง สร้างเสริมสุขภาพดีได้

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำที่ถูกต้องควรดื่มให้เพียงพอกับสภาวะที่ร่างกายจำเป็นได้รับ คือดื่มอย่างน้อยให้ได้วันละ 8 แก้ว ระยะเวลาที่เหมาะสมกำลังดีคือ ดื่มหลังจากตื่นนอนตอนเช้า 1 แก้วทันที ดื่มตอนสายๆ ช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้าถึง 10 โมงอีก 2 แก้ว ดื่มตอนบ่าย ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงจนถึงบ่าย 2 3 แก้ว ดื่มตอนเวลาเย็นประมาณ 1 ทุ่มจนถึง 2 ทุ่ม 3 แก้ว และดื่มก่อนนอนอีก 1 แก้วค่ะ ทั้งนี้ การดื่มน้ำก็เพื่อกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานดีขึ้น ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างภายในลำไส้และกระเพาะอาหาร รวมถึงช่วยขับล้างสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายได้อย่างหมดจด และหากคุณเลือกดื่มน้ำอุ่นก็จะกระตุ้นให้นอนหลับสบายอีกด้วย

2. ดื่มน้ำสะอาดเท่านั้น
น้ำที่ดื่มจะต้องสะอาดอย่างเพียงพอ มั่นใจว่าปราศจากสิ่งสกปรกหรือมีสารปนเปื้อนอื่นๆ เพราะจะเป็นอันตรายต่อร่างกายได้

Healthy-drink2
ดื่มน้ำอย่างถูกต้อง สร้างเสริมสุขภาพดีได้

3. อุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสม
ไม่ควรดื่มน้ำในอุณหภูมิร้อนจัดหรือเย็นจัด แต่หากดื่มน้ำอุ่นเล็กน้อยในตอนช่วงเช้าจะดีมาก เพราะมีส่วนกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นและช่วยขับล้างลำไส้ให้สะอาดได้

4. ค่อยๆ ดื่ม ไม่ควรดื่มทีเดียวรวด
การดื่มน้ำที่ดีและถูกต้อง คุณจะต้องรู้จักวิธีดื่ม คือ ดื่มแบบทีละน้อยๆ ไม่ใช่ดื่มแบบทีเดียวรวด 2-3 แก้วหรือกระดกหมดขวดแบบนั้นค่ะ เพราะการดื่มติดต่อกันทีเดียวในปริมาณมากจะส่งผลให้ระบบอวัยวะภายในร่างกายทำงานหนักได้

Healthy-drink3
ดื่มน้ำอย่างถูกต้อง สร้างเสริมสุขภาพดีได้

5. ดื่มน้ำตอนทานอาหารอย่างเหมาะสม
ก่อนและหลังรับประทานอาหาร 30 นาที ไม่ควรดื่มน้ำในปริมาณมากเกินไป และไม่ควรดื่มน้ำขณะทานอาหารตลอดเวลาด้วยค่ะ เพราะจะทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักมากยิ่งขึ้น อาจจะแค่จิบๆ ทีละน้อยเพื่อบรรเทาขณะข้าวติดคอแทนได้

6. พกขวดน้ำติดตัวเสมอ
ไม่ว่าจะออกไปธุระนอกบ้านที่ใดก็ตาม คุณควรพกขวดน้ำติดตัวเอาไว้เสมอ อาจจะเป็นขวดเล็กๆ ก็ได้ ไว้ดื่มยามกระหายน้ำและจะได้ป้องกันภาวะร่างกายขาดน้ำ เพราะในยามที่อากาศร้อนมากแบบนี้ อาจทำให้ร่างกายขาดน้ำกันได้ง่ายค่ะ

เพื่อการมีสุขภาพที่ดีจะเห็นว่านอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การดื่มน้ำก็ย่อมสร้างสุขภาพที่ดีให้เราได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น อย่ามองข้ามเรื่องการดื่มน้ำกันอย่างเด็ดขาด เพราะน้ำเป็นยาที่ป้องกันไม่ให้ร่างกายเจ็บป่วยได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook