คุณประโยชน์จากแครอทเพื่อความงามและสุขภาพ

คุณประโยชน์จากแครอทเพื่อความงามและสุขภาพ

คุณประโยชน์จากแครอทเพื่อความงามและสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครบ้างไม่อยากให้มีหุ่นสวยและสุขภาพดี มาพร้อมผิวพรรณที่สวยอ่อนเยาว์เปล่งปลั่งอยู่เสมอ เชื่อว่านี่คือสิ่งที่สาวๆ หลายคนปรารถนากันอยู่แล้ว และวันนี้เราจึงหยิบเอาผักดีๆ มากคุณประโยชน์อย่างแครอทมาแนะนำให้สาวๆ ได้รู้จักคุณประโยชน์จากมันมากขึ้นกันแล้ว ใครอยากสวย หุ่นดีล่ะก็อย่ารอช้าเข้ามาทำความรู้จักกับแครอทกันเลยค่ะ

food2
คุณประโยชน์จากแครอทเพื่อความงามและสุขภาพ

1. บำรุงผิวให้สวยเปล่งปลั่ง
เนื่องจากแครอทมีสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถช่วยป้องกันผิวจากริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งยังบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง อิ่มเอิบ มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ มันยังมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยเงางามอีกด้วย

2. บำรุงและช่วยถนอมสายตา
สารเบต้าแคโรทีนในแครอทมีส่วนช่วยถนอมและดูแลบำรุงดวงตาของเราให้ดีได้ โดยเฉพาะกับเนื้อเยื่อชั้นในของดวงตา อีกทั้งยังช่วยให้ดวงตาของเราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3. แครอทป้องกันมะเร็งได้
ในแครอทมีสารต้านอนุมูอิสระอย่างสารฟาลคารินอลที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการก่อตัวของโรคมะเร็งปอด ดังนั้น ควรหันมาทานแครอทกันเป็นประจำมากขึ้นแล้วล่ะ

health3
คุณประโยชน์จากแครอทเพื่อความงามและสุขภาพ

4. ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น
ในสังคมปัจจุบันคนเรามักทานอาหารแบบไม่เลือก เช่น อาหารพวกแป้ง ทอดๆ มันๆ หลายอย่างนั้นชื่นชอบกันนัก และนี่ก็กลายเป็นสาเหตุของการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด แต่สำหรับผักสีส้มอย่างแครอทนั้นมันมีคุณสมบัติช่วยดักจับไขมันได้ค่ะ ใครที่ทานแครอทมันจึงเข้าไปกำจัดไขมันที่สะสมในเส้นเลือดให้หลุดออกไปและกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนเลือดเป็นไปปกติอีกด้วย

5. รักษาระดับน้ำตาลในเลือดได้ปกติ
คนเราไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใดก็ตาม มักมีความเสี่ยงในการเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดสูงด้วยกันทั้งนั้น แต่สารอาหารจากแครอทมีคุณสมบัติช่วยให้ภาวะน้ำตาลในเลือดคงที่ปกติได้

6. กระตุ้นระบบเผาผลาญช่วยให้หุ่นสวย
สาวคนไหนอยากให้รูปร่างผอมสวย ทานแครอทไม่มีผิดหวังกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะทานแบบสุกหรือดิบก็ตาม ใส่ในจานสลัดก็ทำให้รสชาติสลัดอร่อยกรุบกรอบยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื่องจากแครอทนั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารและกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญสามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นได้อีกด้วยนะ

health1
คุณประโยชน์จากแครอทเพื่อความงามและสุขภาพ

7. สร้างภูมิคุ้มกันให้สุขภาพแข็งแรง
ในแครอทยังช่วยในเรื่องของการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย หากใครที่ป่วยบ่อยๆ ก็เนื่องจากภูมิต้านทานของร่างกายเราต่ำนั่นเอง ดังนั้น หันมาทานแครอทเป็นประจำสิคะ รับรองมันจะช่วยฆ่าเชื้อเหล่านั้นพร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันสุขภาพให้แข็งแรงได้อีกด้วย

การทานแครอทให้คุณประโยชน์มากมายกว่าที่คิดจริงๆ เห็นมั้ยละคะ ไม่ว่าจะเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ดูแลรูปร่างให้สวย ทานเพื่อลดน้ำหนักได้และช่วยป้องกันโรคต่างๆ ภายในร่างกายอีกด้วย ดังนั้น ไม่หันมาทานตั้งแต่วันนี้ก็คงไม่ได้แล้วล่ะจริงมั้ยสาวๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook