4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/14/71293/71293-thumbnail.jpg4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์

    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์

    2016-09-15T11:07:22+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เคยมั้ยคะ? เวลาส่องกระจกทีไร เมื่อรู้สึกว่าผิวหน้าเริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่น รูขุมขนกว้างเริ่มถามหา แม้ว่าอายุอานามยังไม่เข้าหลักสามหลักสี่ก็ตาม สาวๆ หลายคนเห็นสัญญาณความแก่เหล่านี้เป็นต้องตกใจกันอย่างแน่นอน วันนี้เราเลยงัดเคล็ดลับดูแลผิวให้อ่อนเยาว์ห่างไกลริ้วรอยง่ายๆ มาฝาก จะทำตามได้ยังไงบ้าง ห้ามพลาดนะคะ

    1.ใช้ผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอย

    ไม่อยากมีริ้วรอยแห่งวัยเร็ว สาวๆ จะต้องหันมาใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านริ้วรอยเป็นหลัก และครีมบำรุงผิวหน้านั้นๆ ยังควรมีวิตามินหลากหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อผิว มีมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และจะได้เป็นการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยอย่างได้ผลไปพร้อมๆ กันด้วย นอกจากนี้ อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะคะ เพราะครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสียูวี ย่อมช่วยถนอมผิวไม่ให้หมองคล้ำเสียและยังป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เร็วด้วยเช่นกัน

    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์
    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์

    2.กินอาหารที่มีประโยชน์

    การทาครีมบำรุงผิวหน้าเพื่อช่วยต่อต้านริ้วรอยอย่างเดียวยังไม่เพียงพอหรอกนะคะ สาวๆ จะต้องใส่ใจดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์จากภายในพร้อมกันด้วย โดยควรกินอาหารที่อุดมไปด้วยผักผลไม้ให้มากๆ เพราะผักผลไม้เป็นแหล่งของวิตามิน แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ ผักผลไม้ที่มีวิตามินซียังช่วยผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เต่งตึงกระชับและอ่อนเยาว์กว่าวัยได้อีกด้วย

    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์
    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์

    3.บริหารใบหน้าด้วยท่าโยคะ

    การออกกำลังกายให้ผิวหน้า ด้วยการทำท่าโยคะใบหน้า นับเป็นการบริหารผิวที่จะช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือด และยังช่วยยกกระชับผิว ใบหน้าก็จะเต่งตึงขึ้นได้ง่ายๆ อีกด้วย โดยสาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ คือ ให้อ้าปากแล้วออกเสียงเปล่งคำว่า อะ อิ อุ เอะ โอะ ค้างไว้ท่าละ 5 วินาที ทำเป็นประจำทุกวันและสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา บอกเลยว่าจะช่วยยกกระชับผิวในส่วนแก้มที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงขึ้นได้มากทีเดียว

    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์
    4 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์

    4.หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอย

    ปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยง่ายก็คือ ความเครียด แสงแดด ร่างกายขาดน้ำ การนอนน้อย นอนดึกหรือนอนไม่เพียงพอ การดื่มกาแฟและแอลกอฮอล์ รวมถึงการสูบบุหรี่ เมื่อรู้ว่าปัจจัยเหล่านี้คือ ตัวการทำให้เกิดริ้วรอยง่ายแล้ว ก็พยายามหลีกเลี่ยงแล้วหันมาดูแลตัวเองให้ดีกว่าเดิมจะดีกว่า

    ไม่อยากให้ริ้วรอยมาเยือนก่อนวัยอันควร ได้เวลานำเคล็ดลับดูแลผิวให้สวยอ่อนเยาว์เหล่านี้ไปใช้กันทุกวันแล้วนะคะสาวๆ

    ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock