วิธีคลายความง่วงโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น

วิธีคลายความง่วงโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น

วิธีคลายความง่วงโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางหรือทำงานก็ต้องใช้สมาธิอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ บางครั้งการทำงานอย่างหนักหน่วงก็ส่งผลกระทบทำให้ร่างกายอ่อนล้าต้องการการพักผ่อนที่เพิ่มมากขึ้น แต่เพราะต้องทำงานทำให้เวลาในการพักผ่อนไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้ เมื่อถึงเวลาทำงานก็จะเกิดอาการง่วงกระหายหาการพักผ่อนด้วยการนอนหลับเป็นอย่างมาก ต้องแก้ไขด้วยการกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า สดชื่น ด้วยวิธีการต่างๆ ดังนี้ค่ะ

relax-sleep1
วิธีคลายความง่วงโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น

กาแฟและน้ำผลไม้
เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาลโดยเฉพาะกาแฟ เหตุผลที่ทำให้ทั้งกาแฟและน้ำผลไม้เป็นขวัญใจบรรเทาอาการง่วงนอนก็เพราะว่าในน้ำทั้งสองชนิดนั้นประกอบไปด้วยวิตามิน สารกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท รสชาติที่ทำให้ร่างกายตื่นตัว รับรู้สิ่งแปลกใหม่ที่เข้ามาในร่างกาย

relax-sleep2
วิธีคลายความง่วงโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น

ออกกำลังกาย
วิธีบรรเทาความง่วงอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยคุณประหยัดเงินเพราะไม่ต้องจ่ายเงินซื้อก็คือการออกกำลังกายเพื่อแก้ง่วง สามารถทำได้หลายวิธีได้แก่ขึ้นลงบันได วิ่งเหยาะๆ ขยับเขยื้อนร่างกายเป็นต้น นอกจากวิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายหายจากการง่วงนอนแล้วยังดีต่อสุขภาพของจิตใจและร่างกายอีกด้วย

relax-sleep3
วิธีคลายความง่วงโดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้น

ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ
ดูหนังทำให้เรามีสมาธิกับสิ่งที่ดู สมองต้องการรับรู้ในเรื่องราวต่อไปที่จะเกิดขึ้น จดจ่ออยู่กับการดูหนังจนหลงลืมอาการง่วงนอนไปโดยปริยาย การฟังเพลงนั้นเป็นการผ่อนคลายและเรียกคลื่นสมองให้อยู่ในระดับคงที่ กระตุ้นเส้นประสาทในการรับเสียงให้ร่างกายมีปฏิกิริยาตอบสนองอยู่ตลอดเวลา การอ่านหนังสือคือการกระตุ้นให้สายตาได้ทำงานอย่างเต็มที่ สมองประมวลผลจากตัวหนังสือที่เห็นเกิดการรับรู้และเข้าใจในเรื่องราวที่อ่าน อาการง่วงนอนก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ทั้งการดูหนัง ฟังเพลงและอ่านหนังสือจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาความง่วงที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี

ความง่วงเป็นสิ่งที่บังคับกันไม่ได้และคาดว่าคงไม่มีใครอยากง่วงในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม เพราะนอกจากจะทำให้เสี่ยงต่อคุณภาพของงานที่ทำแล้วยังส่งต่อการโดนตำหนิจากผู้ควบคุมงานด้วย จึงต้องกระตุ้นให้ร่างกายหายจากอาการง่วงนอนโดยเร็ว และหากคุณอยากจะให้ร่างกายตื่นตัว มีพลังสมองที่สดใส สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มกำลังอีกครั้ง ขอแนะนำค่ะว่าให้ทำตามคำแนะนำจากเรา และที่สำคัญคงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการแก้ปัญหาอาการง่วงซึมในตอนกลางวันได้ดีเยี่ยมเท่าการเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำเพื่อให้ร่างกายได้มีช่วงเวลาในการพักผ่อนยาวนานขึ้น หากร่างกายของเราได้นอนพักเต็มอิ่มอย่างเพียงพอถึง 8 ชั่วโมงต่อวันก็จะทำให้เราสามารถป้องกันอาการง่วงหงาวหาวนอนในตอนกลางวันได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook