เอาใจคนรักผักด้วย 6 เมนูอาหารสุดเฮลตี้

เอาใจคนรักผักด้วย 6 เมนูอาหารสุดเฮลตี้

เอาใจคนรักผักด้วย 6 เมนูอาหารสุดเฮลตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูอาหารแบบเฮลตี้เราสามารถคัดสรรเพื่อตัวเราเองได้ล้วนๆ ยิ่งหากสาวๆ เข้าครัวทำอาหารทานเองด้วยแล้ว แค่นี้ก็ง่ายดายทีเดียว เพราะเราสามารถหยิบผักอะไรก็ได้ที่ชื่นชอบมาจัดใส่จานทานควบคู่กับมื้ออาหารหลักนั้นๆ และหากวันนี้ใครยังคิดไม่ออกว่าจะทำเมนูเพื่อสุขภาพอะไรบ้างเพื่อให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารจากผักมากยิ่งขึ้น และเป็นการฝึกเราให้ยิ่งรักการทานผักมากขึ้นไปอีก เรามาดู 6 เมนูเหล่านี้กันเลยค่ะ

kagome_pic1
เอาใจคนรักผักด้วย 6 เมนูอาหารสุดเฮลตี้

1. แซนด์วิชผัก
ลองเปลี่ยนเมนูแซนด์วิชธรรมดาที่คุณทานมาเติมผักต่างๆ เพื่อสุขภาพลงไปบ้าง เช่น แตงกวา มะเขือเทศ แครอท ผักกาดต่างๆ และใส่เนื้อสัตว์ไม่ติดมันลงไป เท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนจากแซนด์วิชธรรมดาเป็นเมนูสุขภาพได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

2. ผักสด
ลองเปลี่ยนจากการทานอาหารว่างอย่างพวกขนมขบเคี้ยวต่างๆ มาเป็นการทานผักสดกรุบกรอบแทนกันบ้างดีไหมเอ่ย เช่น แตงกวา แครอท มะเขือเทศราชินีผลเล็กๆ พริกหยวก มันแกวและซุกินี่ เป็นต้น โดยหั่นแล้วใส่กล่องแช่เย็นเอาไว้ หิวเมื่อไรหยิบมาทานกันได้ไม่อั้นเลยค่ะ

D
เอาใจคนรักผักด้วย 6 เมนูอาหารสุดเฮลตี้

3. เติมผักในอาหารทุกเมนู
สาวๆ ที่ชอบการทานพาสต้าหรือมักกะโรนีและแม้แต่อาหารทุกชนิดที่ปรุงผ่านการอบ แนะนำให้ใส่ผักลงตามไปด้วยในปริมาณเยอะๆ เลยค่ะ เช่น บล็อกโคลี แครอทและเห็ด เป็นต้น เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารจากผักอย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ได้เส้นใยอาหารเพียงพอและทำให้สุขภาพดีไปทุกวันแน่นอน

4. สลัดผักรวม
การทำสลัดทานเป็นเมนูที่ง่ายมากๆ เพียงนำผักที่สาวๆ ชื่นชอบมาหั่นใส่จานรวมกัน เช่น ผักกาดแก้ว ผักกาดหอม ผักร็อกเก็ตและผักโขม เป็นต้น จากนั้นราดด้วยน้ำสลัดไขมันต่ำ เติมโปรตีนอย่างทูน่าหรือเนื้ออกไก่ต้มแล้วฉีกเป็นเส้นๆ เท่านี้ก็อร่อยได้ตลอดทุกมื้อแล้วค่ะ โดยเฉพาะมื้อเย็นทานแล้วเฮลตี้สุดๆ

healthy3
เอาใจคนรักผักด้วย 6 เมนูอาหารสุดเฮลตี้

5. สมูทตี้ผักผักไม้
สาวๆ หลายคนชื่นชอบการทำสมูทตี้ผักดื่มกันมากเหมือนกัน โดยเฉพาะผักใบเขียวเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้เราได้ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญในร่างกายได้ดีอีกด้วย และเป็นเครื่องดื่มที่สามารถบำรุงสุขภาพได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว หากใครยังไม่เคยทำแนะนำเลยค่ะ โดยใช้ผักโขม กะหล่ำปลีหรือผักสมุนไพรอื่นๆ ก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่ผลไม้ลงไปเพิ่มเติมก็ยังได้อีกด้วยนะคะ

6. ไข่เจียวมังสวิรัติ
ในเวลาเร่งรีบ การทำอาหารทานอย่างเมนูไข่เจียวดูจะเป็นสิ่งที่ทำแสนง่ายมากที่สุด แต่สาวๆ สามารถเปลี่ยนจากไข่เจียวธรรมดาให้กลายเป็นเมนูเฮลตี้เพื่อสุขภาพได้ยิ่งขึ้น ด้วยการหั่นผักต่างๆ ใส่ลงไปผสม เช่น แครอท มะเขือเทศ หอมแดง หอมใหญ่ ผักโขมและพริกหยวก เป็นต้น

เมนูสุขภาพทั้ง 6 เมนูนี้หวังว่าจะถูกใจสาวๆ กันไม่น้อย ใครที่ไม่ค่อยชอบทานผักลองนำไปปรับแล้วฝึกทานกันดูนะคะ การันตีว่าคุณจะรักการทานผักมากยิ่งขึ้นสองเท่าแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook