มาแก้ไขสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลงกันดีกว่า

มาแก้ไขสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลงกันดีกว่า

มาแก้ไขสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลงกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตของคนเราล้วนทิ้งไว้กับงานแทบทั้งหมดของชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากเมื่อไรประสิทธิภาพในร่างกายและสมองของเราทำงานแย่ลง งานออกมาไม่ได้คุณภาพอย่างที่ควรเป็น เห็นทีเราจะปล่อยเอาไว้ไม่ได้กันแล้วนะคะ หากสาวๆ พบเจอปัญหาที่ทำให้เราไม่อาจทำงานได้ดีเหมือนก่อน วันนี้เรามาวิเคราะห์หาสาเหตุและแก้ไขเพื่อให้งานก้าวหน้ากันดีกว่า ดูกันเลยว่าสาเหตุเหล่านั้นที่ทำให้งานไร้ประสิทธิภาพมีอะไรบ้าง

work1
มาแก้ไขสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลงกันดีกว่า

1. นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ
การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอย่อมส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองต่ำลงได้อย่างแท้จริง ส่งผลให้ระบบความคิด การวางแผนและลงมือทำไม่สอดคล้องกันและยากยิ่งนักทีเดียว ต่อให้คุณมีแผนการทำงานที่ดีเยี่ยมในมือเพียงใด แต่หากวันนี้คุณนอนน้อยหรือนอนพักผ่อนไม่อิ่มพอละก็ สมองคุณจะรวนได้ตลอดเกิดอาการเบลอ ขาดสติทำให้ประสิทธิภาพการทำงานออกมาต่ำลงและส่งผลให้คุณภาพงานแย่ลงได้เช่นกัน ดังนั้น แก้ไขง่ายๆ แค่นอนพักผ่อนให้เพียงพอโดยนอนวันละ 7-8 ชั่วโมงให้เต็มอิ่มและหลับสนิทยาวนานจริงๆ จะดีที่สุด เท่านี้สมองของคุณก็แล่นฉิวทำงานได้ฉลุยแล้วค่ะ

2. ไม่ทานอาหารเช้า
หลายคนที่ต้องตื่นแต่เช้าออกไปทำงานอย่างรีบเร่งมักทำให้ต้องละเลยการทานอาหารเช้า หาทราบหรือไม่คะว่าอาหารเช้านี่แหละสำคัญกว่ามื้ออาหารอื่นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะทำให้สมองและร่างกายของเราได้รับพลังเต็มที่ ใครที่ทำงานต้องใช้สมองเมื่อไรที่งดอาหารเช้า เมื่อนั้น ระบบการทำงานย่อมไม่เต็มที่แน่ๆ ดังนั้น อย่างน้อยตื่นก่อนเวลาสัก 10 นาที ลุกมาเตรียมขนมปังโฮลวีทหรือขนมปังปิ้ง 2 แผ่นทานกับน้ำส้มสักแก้วจะดีกว่านะ

beauty
มาแก้ไขสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลงกันดีกว่า

3. ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ
เนื่องจากสมองของเราประกอบด้วยน้ำมากถึง 85% เลยทีเดียว ดังนั้น เมื่อไรที่สาวๆ ปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ เมื่อนั้น สมองก็จะอ่อนล้า คิดงานไม่ออก ทำให้การทำงานออกมาได้คุณภาพต่ำ หันมาดื่มน้ำในระหว่างวันให้เพียงพอกันดีกว่า โดยอาจจะค่อยๆ จิบทีละน้อยก็ได้ให้ครบปริมาณวันละ 8-10 แก้วก็นับว่าพอดีแล้วค่ะ

4. ไม่ชอบออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นการบริหารกำลังสมองให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพเยี่ยมเช่นเดียวกันนะ ดังนั้น แนะนำสาวๆ ให้หาเวลาออกกำลังกายกันเสียบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันๆ ละ 30 นาที หรือเลิกงานกลับมาบ้านก็อาจจะทำงานบ้านให้เหงื่อออกประมาณ 40 นาที - 1 ชั่วโมงก็นับว่าเป็นการออกกำลังกายกันแล้วล่ะ แน่นอนค่ะว่าเมื่อระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น ออกซิเจนย่อมถูกส่งไปหล่อเลี้ยงสมองทำให้สมองไบรท์ได้ยิ่งขึ้นแน่นอนค่ะ

work3
มาแก้ไขสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลงกันดีกว่า

5. มองโลกในแง่ลบอยู่เสมอ
คนที่มีแต่เรื่องเครียดๆ และมองโลกในแง่ลบอยู่เสมอ พวกเขาจะไม่มีรอยยิ้มให้กับตัวเอง จิตใจและสภาพร่างกายก็พลอยเหี่ยวเฉาไม่สดใส และมันก็ย่อมส่งผลให้เราไม่อยากทำงาน สมองก็เริ่มอ่อนล้า หมดเรี่ยวแรงไปด้วย เพราะสมองและความรู้สึกทำงานสอดคล้องกัน ดังนั้น เมื่อไรที่เราเครียดแล้วไม่รู้จักปล่อยวางอีกทั้งยังพลอยมองโลกรอบตัวในแง่ลบอยู่เสมอ ชีวิตการทำงานก็ย่อมไม่เป็นสุขแน่นอนค่ะและจะส่งผลให้งานของเราพลอยเสียตามมาอีกด้วย ดังนั้น หัดปล่อยวางเสียบ้างแล้วมองโลกในแง่ดี ทำแต่สิ่งดีๆ ในสิ่งที่เราเพลินใจหรือชอบอาจจะทำให้เรารู้สึกดีและผ่อนคลายได้มากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สาวออฟฟิศคนไหนที่มักเผชิญปัญหาการทำงานไร้ซึ่งประสิทธิภาพ สาเหตุอาจจะมาจากปัจจัยดังกล่าวเหล่านี้ ดังนั้น เมื่อทราบแล้วก็อย่าลืมแก้ไขให้ถูกจุดกันโดยเร็วนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook