8 วิธีสร้างความผ่อนคลายในขณะตั้งครรภ์

8 วิธีสร้างความผ่อนคลายในขณะตั้งครรภ์

8 วิธีสร้างความผ่อนคลายในขณะตั้งครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันดีว่าบรรดาคุณแม่ในช่วงที่มีครรภ์นั้น มักจะมีอารมณ์ที่แปรปรวนพอสมควรเลย จากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลในร่างกาย ซึ่งทำให้คนรอบข้างโดยเฉพาะคุณพ่อมือใหม่ต้องหนักใจในระดับหนึ่ง ยิ่งถ้าหากว่าคุณแม่เกิดความเครียดก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อเด็ก เพราะฉะนั้น เราจึงขอแนะนำวิธีดี ๆ ที่จะทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

1.เปิดเพลงฟัง

เพราะดนตรี เป็นสิ่งที่มีผลต่อจิตใจของมนุษย์มากที่สุด ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม เพราะฉะนั้นลองเลือกเปิดเพลงประเภทคลาสสิค หรือเพลงเบา ๆ ที่คุณแม่ชื่นชอบ จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้ยิ่งขึ้น และยังสามารถกระตุ้นพัฒนาการของเจ้าตัวน้อยในท้องแม่ได้อีกด้วย

2.หางานอดิเรกทำ

เรามักจะเห็นคนเป็นพ่อแม่มือใหม่นิยมซื้อเสื้อผ้ารอเจ้าตัวน้อย แต่จะดีกว่าหรือไม่ถ้าคุณแม่จะเป็นผู้ลงมือเอง อาจจะเริ่มจากการถักถุงเท้า รองเท้าด้วยไหมพรม นอกจากจะได้ความประทับใจแล้ว ยังเป็นการฝึกสมาธิและการผ่อนคลายที่ดีด้วย

3.ไปช้อปปิ้ง

การช้อปปิ้งเป็นวิธีผ่อนคลายที่ดีวิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศและได้เลือกสรรสิ่งดี ๆ ให้กับลูกน้อยด้วย

4.ออกกำลังกายเบา ๆ

ลองเล่นโยคะ หรือยืดเส้นยืดสายด้วยการเดินสูดอากาศดู เพราะการอยู่แต่ในบ้านเฉย ๆ จะทำให้รู้สึกอุดอู้และมีจิตใจที่ไม่แจ่มใส ทั้งยังทำให้สุขภาพแย่ลงอีกด้วย ดังนั้นมาออกกำลังกายกลางแจ้งกันบ่อยๆ ดีกว่า

การตั้งครรภ์

5.ไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง

ลองโทรนัดเพื่อนออกมาพูดคุยกันที่ร้านอาหารใกล้ ๆ บ้าน ก็เป็นวิธีผ่อนคลายที่ดี เพราะจะได้แลกเปลี่ยนหรืออัพเดตเรื่องราวอะไรใหม่ ๆ และยังมีโอกาสได้พูดคุยถึงเรื่องเจ้าตัวน้อยให้เพื่อนอิจฉาเล่นอีกด้วย

6.เพิ่มความรู้ให้ตัวเอง

สมัยนี้มีคอร์สคุณแม่มือใหม่มากมาย ทั้งการออกกำลังกาย การคลอดในน้ำ หรือสิ่งที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวแม่และลูกเอง ลองเลือกคอร์สที่สนใจสักคอร์ส จะช่วยลดความกังวลที่มีในตัวได้ระดับหนึ่งเลย

7.วางแผนการเงิน

ฟังดูเหมือนจะทำให้เครียดมากขึ้น แต่จริง ๆ แล้วก็ทำให้เพลิดเพลินได้ระดับหนึ่ง ทั้งเรื่องงบการคอลด งบประมาณสำหรับลูกรัก ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ นอกจากช่วยผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยลดความเครียดในเรื่องค่าใช้จ่ายได้อีก

8.วางแผนการคลอด

และนี่คือเรื่องที่คุณแม่มือใหม่มักจะชอบมากที่สุดที่จะได้ศึกษาเรื่องราวในการเตรียมพร้อมเพื่อเบ่งเจ้าตัวน้อยออกมา นอกจากจะเพิ่มความมั่นใจได้แล้ว ยังช่วยให้ตื่นเต้นจนลืมไปเลยว่ามีอารมณ์ไม่เอ็นจอยอยู่

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการสร้างความผ่อนคลายในขณะตั้งครรภ์ ลองมาทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook