ไขข้อข้องใจ ผู้หญิงมีประจำเดือน ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวจริงหรือ?

ไขข้อข้องใจ ผู้หญิงมีประจำเดือน ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวจริงหรือ?

ไขข้อข้องใจ ผู้หญิงมีประจำเดือน ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่คงจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่าในขณะมีประจำเดือน ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวอย่างเด็ดขาด ซึ่งก็ทำให้เกิดความสงสัยว่านั่นเป็นเพราะอะไร และการห้ามดื่มน้ำมะพร้าวในขณะมีประจำเดือนเป็นเรื่องจริงหรือ เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปไขข้อข้องใจกัน

จริงหรือไม่ มีประจำเดือนห้ามดื่มน้ำมะพร้าว?

ต้องบอกเลยว่าประเด็นความเข้าใจดังกล่าว ถือเป็นความเข้าใจผิดนั่นเอง เพราะจริงๆ แล้ว น้ำมะพร้าวไม่ได้มีผลกระทบต่อร่างกายในช่วงมีประจำเดือนแต่อย่างใด ซึ่งก็มีคุณสมบัติคล้ายกับน้ำหวานหรือเครื่องดื่มธรรมดาทั่วไป แถมยังช่วยให้เกิดความรู้สึกสดชื่นและคลายอาการเหนื่อยล้าในขณะมีประจำเดือนได้ดีอีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ ก็หมดกังวลไปได้เลย เพราะไม่ว่าคุณจะดื่มน้ำมะพร้าวมากแค่ไหน ก็ไม่ก่อให้เกิดผลเสียแน่นอน

เพราะอะไรจึงเกิดความเข้าใจดังกล่าว?

เหตุผลที่ทำให้หลายคนเกิดความเข้าใจว่าน้ำมะพร้าวเป็นของแสลงในขณะมีประจำเดือน นั่นก็เพราะบางคนมีอาการแพ้สารประกอบบางชนิดในน้ำมะพร้าว ทำให้เกิดอาการแพ้เมื่อดื่มน้ำมะพร้าว และบังเอิญมาดื่มตรงกับช่วงมีประจำเดือนพอดี จึงเกิดความเข้าใจไปว่าอาการแพ้ดังกล่าว เกิดจากการดื่มมะพร้าวในช่วงมีประจำเดือนนั่นเอง เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่แพ้น้ำมะพร้าวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ไม่ควรดื่มอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติหรือช่วงที่กำลังมีประจำเดือนก็ตาม

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

เมื่อทราบกันแล้วว่าน้ำมะพร้าวไม่มีผลต่อการมีประจำเดือนและสามารถดื่มได้แบบชิลๆ ก็มาดูกันหน่อยดีกว่าว่าน้ำมะพร้าวมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

  • กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน สาวอวบอ้วนห้ามพลาดเด็ดขาด โดยน้ำมะพร้าวจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนานและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญมากขึ้น จึงทำให้ไขมันถูกสลายไปอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้น้ำหนักลด พร้อมมีหุ่นเพรียวสวยในที่สุด
  • เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง เพราะน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแคลเซียมและแมกนีเซียมที่มีความจำเป็นต่อการบำรุงกระดูกและฟัน การดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ จึงทำให้กระดูกแข็งแรงได้ดีนั่นเอง
  • บำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส เนื่องจากน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวมากมาย จึงสามารถบำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส และเนียนนุ่ม มีความชุ่มชื้นได้ดี

สรุปได้ว่าการดื่มน้ำมะพร้าวในขณะมีประจำเดือนไม่ส่งผลเสียอย่างที่เคยได้ยินมาแน่นอน แถมยังมากไปด้วยประโยชน์ที่จะช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครอยากมีผิวสวยสุขภาพดี ห้ามพลาดการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook