5 อาหารธัญพืช เสกหุ่นสวยได้อย่างง่ายดาย

5 อาหารธัญพืช เสกหุ่นสวยได้อย่างง่ายดาย

5 อาหารธัญพืช เสกหุ่นสวยได้อย่างง่ายดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบัน ในสาวๆ ที่รักหุ่น นอกจากการมีรูปร่างที่ดีหรือลดน้ำหนักได้ผลแล้ว ถ้ายิ่งมีสุขภาพที่ดีด้วย ก็จะช่วยให้คุณสาวๆ ดูเป็นสาวสวยสุขภาพดีไปพร้อมกัน ยิ่งเดี๋ยวนี้มีอาหารเสริมมากมายหลายชนิดออกมาวางจำหน่าย เพื่อให้คุณสาวๆ ที่ใส่ใจดูแลทั้งรูปร่างและสุขภาพ ได้เลือกหามาบริโภคกันอย่างง่ายดาย ซึ่งผลิตภัณฑ์หลายชนิดก็มักจะมีธัญพืชต่างๆ เป็นส่วนประกอบ ซึ่งธัญพืชเหล่านี้เองที่จะช่วยให้คุณสาวๆ มีหุ่นดี ลดน้ำหนักได้ผลและดูสุขภาพดีควบคู่กันไป มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.ข้าวโอ๊ต

ธัญพืชจากธรรมชาติอย่างข้าวโอ๊ตมีเบต้า-กลูแคนหรือที่เรียกอีกอย่างว่าไฟเบอร์ ซึ่งสามารถละลายน้ำได้ดี โดยที่ข้าวโอ๊ตจะไปดักจับไขมันและช่วยลดคลอเรสเตอรอลในร่างกาย ซึ่งเป็นการขจัดไขมันและไล่สารพิษไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้แล้วการทานข้าวโอ๊ตยังช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้นอีกด้วย

2.ข้าวโพด

ข้าวโพดอุดมไปด้วยไฟเบอร์ไม่แพ้อาหารอื่นๆ เลยทีเดียว จึงมีสรรพคุณมากมาย ทั้งช่วยบำรุงสมอง บำรุงการสร้างกระดูก ประสาทและกล้ามเนื้อ ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยในการทำงานของตับและต่อมต่างๆ แคลเซียมสูงและช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยให้เลือดไม่แข็งตัวจึงป้องกันการเกิดหลอดเลือดอุดตันได้เป็นอย่างดี

3.ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องนอกจากจะอุดมไปด้วยกากใยอาหารแล้ว ยังมีเกลือแร่ วิตามินและสารอาหารต่างๆ อีกมากมายหลายชนิด ไม่เพียงเท่านั้น การทานข้างกล้องยังช่วยลดโอกาสที่จะเป็น โรคโลหิตจาง ปากนกกระจอก โรคเหน็บชา ช่วยป้องกันอาการท้องผูก และการขาดสารอาหารจำพวกโปรตีน เป็นต้น

4.ข้าวสาลี

ข้าวสาลีจัดได้ว่ามีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่เลยทีเดียว จึงสามารถช่วยลดอาการแพ้ท้อง ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ และยังมีกากใยอาหารในปริมาณสูงอีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธัญพืชเพื่อสุขภาพและหุ่นสวยที่จะมองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว ใครอยากมีหุ่นดี ลองมาทานข้าวสาลีกันดู

5.มอลต์

เนื่องจากมอลต์ข้าวบาร์เลย์ไม่ผ่านกระบวนการขัดสี จึงมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นอย่างสูง อีกทั้งในปัจจุบันมีการนำเอามอลต์มาสกัดและผสมในเครื่องดื่มหลายชนิด จึงสามารถหารับประทานได้อย่างสะดวกสาวๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด แต่แนะนำว่าควรเลี่ยงเครื่องดื่มมอลต์ที่มีน้ำตาลสูงเลยเชียว เพราะอาจทำให้อ้วนได้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ สำหรับธัญพืชที่เรานำมาแนะนำกันที่นอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายชนิดอีกด้วย และที่สำคัญสามารถช่วยให้คุณสาวมีที่รูปร่างที่ดี ช่วยในการลดน้ำหนักและสร้างสุขภาพที่ดีด้วยในเวลาเดียวกันได้ยังไงล่ะ และอย่างไรก็อย่าลืมที่จะเผยแพร่สิ่งที่มีประโยชน์ให้สาวๆ คนอื่นได้สวยสุขภาพดีไปตามๆ กันด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook