เลี่ยงด่วน! 3 อาหาร ตัวการอายุสั้น

เลี่ยงด่วน! 3 อาหาร ตัวการอายุสั้น

เลี่ยงด่วน! 3 อาหาร ตัวการอายุสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันต้องบอกเลยว่าผู้คนส่วนใหญ่มีสถิติช่วงอายุที่สั้นลง ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากความประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตและการทานอาหารที่เป็นพิษต่อร่างกายนั่นเอง ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะมีอายุยืนยิ่งขึ้น ก็ควรเลือกโภชนาการที่ดีให้กับตัวเองอยู่เสมอ และหลีกเลี่ยง 3 อาหารที่เป็นตัวการอายุสั้นดังนี้

1.เนื้อสัตว์แปรรูป

ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยจึงมีการนำเนื้อสัตว์มาแปรรูปมากขึ้น เพื่อให้อาหารมีความแปลกใหม่น่าทานและสามารถเก็บไว้ได้นานกว่าเดิม แต่รู้ไหมว่าในขณะเดียวกัน เนื้อสัตว์แปรรูปเหล่านี้ก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนเรามากทีเดียว นั่นเพราะเนื้อสัตว์แปรรูปจะอุดมไปด้วยโซเดียม ไขมัน สารกันบูดและสารปนเปื้อนอื่นๆ ที่เป็นตัวการทำร้ายสุขภาพโดยตรงนั่นเอง นอกจากนี้เนื้อสัตว์แปรรูปส่วนใหญ่ก็แทบจะไม่หลงเหลือคุณค่าทางสารอาหารไว้อีกด้วย เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์แปรรูปและหันมาทานเนื้อสัตว์สดใหม่แทนดีกว่า

2.น้ำอัดลม

น้ำอัดลม ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกสดชื่นและคลายร้อนได้ดี แต่ก็ถูกจัดเป็นเครื่องดื่มอันตรายที่จะทำให้คนเรามีอายุสั้นลงได้เหมือนกัน นั่นก็เพราะน้ำอัดลมเต็มไปด้วยสารเคมีและน้ำตาลในปริมาณสูงมาก ซึ่งจะทำลายอวัยวะภายในให้เสื่อมสภาพก่อนวัย และเป็นตัวการของโรคเบาหวาน มะเร็งลำไส้และโรคอ้วนอีกด้วย เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลมอย่างเด็ดขาด แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่า น้ำผักผลไม้ให้มากๆ แทน เท่านั้นก็จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว แต่อย่างไรก็ตามน้ำผลไม้ควรจะคั้นใหม่สดๆ และต้องไม่เติมน้ำตาลลงไปด้วย

3.ขนมกรุบกรอบ

พวกขนมกรุบกรอบทั้งหลายล้วนเป็นตัวการอายุสั้น เพราะเต็มไปด้วยน้ำตาล โซเดียม ไขมันและส่วนประกอบอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แถมยังไร้ประโยชน์ไม่มีคุณค่าทางสารอาหารอีกด้วย โดยพบว่าการทานขนมกรุบกรอบเป็นประจำ จะทำให้เสี่ยงโรคอ้วน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดและโรคร้ายอื่นๆตามมาอีกมากมาย ดังนั้นจึงควรเลี่ยงการทานขนมกรุบกรอบจะดีที่สุด และเลือกทานขนมที่มีประโยชน์อย่างเช่น ขนมปัง ขนมแบบไทยๆ แทน เท่านี้ก็จะไม่ทำให้คุณอายุสั้นแล้ว อย่างไรก็ตามกรณีที่เป็นขนมไทย หากมีน้ำตาลเป็นส่วนผสมก็ไม่ควรทานมากจนเกินไปเช่นกัน

เมื่อรู้แบบนี้แล้วใครที่ไม่อยากอายุสั้นด้วยโรคร้ายต่างๆ ก็ควรเลี่ยงการทานอาหารทั้ง 3 อย่างนี้โดยด่วนและหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแทน เช่น ผักผลไม้ เนื้อสัตว์ไร้มัน ธัญพืชและนม เป็นต้น แค่ทานอาหารให้ถูกหลักและเลือกเฉพาะโภชนาการที่ดี ก็จะทำให้คุณมีอายุยืนยิ่งขึ้นแน่นอน แถมสุขภาพดีตลอดโดยแทบไม่มีอาการเจ็บป่วยมากวนใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook