4 อาหารควรเลี่ยง! ถ้าไม่อยากมีกลิ่นตัวแรง

4 อาหารควรเลี่ยง! ถ้าไม่อยากมีกลิ่นตัวแรง

4 อาหารควรเลี่ยง! ถ้าไม่อยากมีกลิ่นตัวแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าเพราะอะไรจึงมีกลิ่นตัวแรง ซึ่งต้องบอกเลยว่านอกจากจะเป็นที่ตัวบุคคลเองแล้ว กลิ่นตัวก็อาจเป็นเพราะการทานอาหารบางอย่างอีกด้วย โดยอาหารที่อาจก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้มากที่สุด ก็มี 4 ชนิดดังนี้

1.หอมหัวใหญ่

หอมหัวใหญ่ เป็นพืชผักที่มีกลิ่นฉุน เพียงทานแค่นิดเดียวก็จะทำให้เกิดกลิ่นตัวและกลิ่นปากได้ โดยเฉพาะเมื่อมีเหงื่อกลิ่นตัวจะส่งกลิ่นออกมาอย่างเด่นชัดมาก แบบว่าใครที่อยู่ใกล้ถึงกับต้องถอยหนีกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหากคุณไม่อยากมีกลิ่นตัวแรง ควรทานหอมหัวใหญ่ให้น้อยลง เพราะอย่างไรหอมหัวใหญ่ก็ยังมีประโยชน์อยู่บ้าง จึงไม่ควรงงดทานซะทีเดียวนั่นเอง

2.อาหารฟ้าสต์ฟู้ด

ฟ้าสต์ฟู้ด นอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว ยังเป็นตัวการของกลิ่นกายอันไม่พึงประสงค์อีกด้วย เนื่องจากอาหารประเภทนี้มักจะมีสารกันบูดเป็นส่วนผสม และมีปริมาณของแป้ง เกลือ น้ำมันและน้ำตาลเป็นจำนวนมาก เมื่อทานเข้าไปสิ่งเหล่านี้จะทำปฏิกิริยากันจนก่อให้เกิดกลิ่นกายอันแสนน่าอายออกมานั่นเอง สังเกตได้เลยว่าคนที่ทานอาหารฟาสต์ฟู้ดบ่อยๆ มักจะมีกลิ่นกายที่แรงมาก เพราะฉะนั้นควรงดทานอาหารประเภทนี้ไปเลยดีกว่า

3.กาแฟ

สำหรับหนุ่มสาวที่ชอบดื่มกาแฟบ่อยๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมจึงมีกลิ่นตัวแรงจนคนที่อยู่รอบข้างถึงกับต้องถอยหนี นั่นก็เพราะกาแฟจะทำให้เกิดกลิ่นลมหายใจเปรี้ยวๆ กลิ่นปากและกลิ่นตัวอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะดื่มมากหรือน้อยก็ตาม โดยเฉพาะกาแฟดำที่มีความเข้มข้นไปด้วยคาเฟอีน รู้แบบนี้แล้ว ถ้าไม่อยากมีกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์ ก็ควรดื่มกาแฟให้น้อยลงหรืออาจเลิกดื่มไปเลยก็ได้

4.เนื้อแดง

เนื้อแดง เชื่อว่าคงจะเป็นอาหารหลักของหลายๆ คนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแดงจากเนื้อหมูหรือเนื้อวัวก็ตาม ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่านี่แหละตัวการร้ายที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวเลยทีเดียว นั่นก็เพราะในกระบวนการย่อยเนื้อแดง จะเกิดสารชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งจะส่งกลิ่นออกมาผ่านทางลมหายใจและเมื่อมีเหงื่อนั่นเอง โดยหากเปรียบเทียบดูแล้ว กลิ่นจะคล้ายกับแอมโมเนีย ที่คนรอบข้างคงจะไม่ค่อยพึงใจมากนัก เพราะฉะนั้นมาทานเนื้อแดงให้น้อยลงและเปลี่ยนมาเป็นทานเนื้อปลาให้มากขึ้นแทนดีกว่า นอกจากไม่ทำให้เกิดกลิ่นกายแล้ว ก็มีประโยชน์มากอีกด้วย

ไม่อยากให้กลิ่นตัวแรงจนกลายเป็นจุดเด่นเมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คนเยอะๆ ควรเลี่ยงการทาน 4 อาหารเหล่านี้ โดยอาจลดปริมาณให้น้อยลงหรือเลิกทานไปเลยก็ได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้กลิ่นตัวจางลงแล้ว ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook