How to be SEXY: เปลี่ยนตัวเองยังไงให้ไม่นก

How to be SEXY: เปลี่ยนตัวเองยังไงให้ไม่นก

How to be SEXY: เปลี่ยนตัวเองยังไงให้ไม่นก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาได้ยินคำว่า “เซ็กซี่” สาว ๆ หลายคนอาจจะจิตใจห่อเหี่ยวขึ้นมาทันที เพราะคิดว่า แบบเราเนี่ยนะจะเซ็กซี่ได้ หรือไม่ก็รู้สึกว่าการเป็นสาวเซ็กซี่ น่าจะไม่เหมาะกับตัวเอง… มาจูนกันใหม่ค่ะ! ความเซ็กซี่ไม่ได้มาจากการอัพนม อัพก้น และเสื้อผ้าน้อยชิ้นนะคะ ความเซ็กซี่คือสเน่ห์ในตัวเราต่างหากล่ะ ซึ่งมั่นใจได้เลยว่า ทุกคนมีสเน่ห์ในแบบของตัวเอง แต่อาจจะยังหาไม่เจอ หรือใช้ไม่ถูกที่ถูกทางเท่านั้นเอง ก็เลยมัดใจหนุ่ม ๆ ไม่ได้สักที

หนุ่ม ๆ น่ะ ไม่ได้แพ้แค่ความสวยหรอกนะ เพราะความสวยอย่างเดียวไม่น่าจะเลี้ยงลูกให้เขาได้ :P ดังนั้นสเน่ห์หรือความเซ็กซี่ของเรา ต้องมาจากทั้งภายนอกและภายในค่ะ… ใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว มาเปลี่ยนตัวเองให้เป็น “สาวสวยแซ่บสมองดีแห่งศตวรรษที่ 21” กันดีกว่า รับรองว่าหลังวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ไม่มีแฟนแน่ ๆ เพราะว่า หนุ่ม ๆ รุมล้อมจนเลือกไม่ถูกน่ะสิ ;)

Be smart: ภายในต้องเฉียบสมองดีให้หนุ่มหลง

  • เป็นคนฉลาด ผู้ชายจะสนใจผู้หญิงที่คุยกับเขาได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่ว่าถามอะไรก็ไม่รู้ เพราะในหัวมีแต่เสื้อผ้าและเครื่องสำอางงี้ ไม่ได้ค่ะลูก! เช้ามาอ่านหนังสือพิมพ์หน่อย ตกบ่ายเช็คประเด็นข่าวร้อนในเฟซบุ๊ก ก่อนนอนอัพสมองด้วยปรัชญาเบา ๆ เดทหน้าจะได้พร้อมลุย จะเศรษฐกิจ การเมือง หรือการพัฒนาสังคม มาเลยจ่ะ เราตอบได้ มีความคิดเห็น แบบนี้สวยไปอี๊กกกก
  • แต่อย่าฉลาดมาก ถึงเราจะความรู้แน่นปึ๊กขนาดไหน บางทีก็ทำเป็นไม่รู้ไปบ้าง จะได้ดูน่าค้นหาอยู่ตลอดเวลา และไม่ดูเป็นคนขี้อวดหรือจอมบงการ
  • รู้จักถามและถามให้ถูกคำถาม แน่นอนว่าคำถามเป็นตัวต่อบทสนทนา ดังนั้นเขาถามคำเราตอบคำไม่ได้นะคะ แสดงความคิดเห็นเยอะ ๆ และถามกลับเสมอ จะได้ไม่ดูเป็นคนน่าเบื่อ แต่ที่สำคัญคือต้องเลือกถามให้ถูกคำถามด้วยนะ ไม่ใช่ถามเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องจุกจิกจนกลายเป็นคนขี้เผือก จบเลยค่ะงานนี้
  • โชว์ความสามารถ สังเกตไหมว่าสาว ๆ บางคนก็ไม่ได้สวยมากเท่าไหร่ แต่ทำไมหนุ่ม ๆ ตามขายขนมจีบให้เป็นแถว ก็เพราะสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงเราเซ็กซี่แบบสุด ๆ คือ ความสามารถพิเศษไงคะ ดังนั้นไม่ว่าเราจะถนัดด้านไหน ทำออกมาให้ดี แล้วเราจะมีสเน่ห์มาก ๆ
  • เป็นคนมุ่งมั่น เล่าความฝันที่เราอยากทำให้สำเร็จให้หนุ่ม ๆ ฟังสิคะ แววตามุ่งมั่นที่เขาสังเกตเห็นตอนเราพูดเนี่ย โคตรเซ็กซี่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าแค่แต่งเรื่องขึ้นมาเป็นกับดักให้หนุ่ม ๆ นะ วางแผนอนาคตให้ตัวเอง แล้วมุ่งมั่นไปให้ถึงค่ะ
  • เป็นสาวบีซี่มีอะไรทำ หนุ่ม ๆ จะชอบผู้หญิงที่มีความสุขกับชีวิตส่วนตัว อยู่เองได้ มีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำคนเดียว ไม่ได้ตามติดเขาแจตลอดเวลา
  • ท้าทายตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน หรือเรื่องเล็ก ๆ อื่น ๆ เช่น ตั้งใจจะอ่านหนังสือให้ได้เดือนละ 1 เล่ม ตั้งใจจะกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ฯลฯ ลองหาเป้าหมายใหม่ ๆ ให้ตัวเองเสมอ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นแต่ละครั้ง จะทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น และนั่นเองที่ทำให้เราดูเซ็กซี่ ;)
  • ทำตัวมีความลับบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ว่าลึกลับมากกกก จนหนุ่ม ๆ ไม่กล้าไว้ใจนะ แค่ไม่ต้องเผยเรื่องส่วนตัวจนหมดเปลือก ไม่ต้องบอกว่าทะเลาะกับหม่อมแม่มา หรือเพิ่งเถียงกับเพื่อนซี้ เขาไม่อยากรู้ว่าเราปวดท้องเมนมากแค่ไหน เดทใครมากี่คน แมทช์ฝอในทินเดอร์กี่ร้อย แล้วอย่าให้เขารู้เชียวนะว่า วางแผนชีวิตแต่งงานไว้ยังไง จะเรียกสินสอดเท่าไหร่ หรือ “เราอยากได้เธอเป็นพ่อของลูกมากกกก”… น่ากลัวค่ะลูก โจมตีหนักไปเนอะ

นิสัยแบบนี้…แม่ของลูก!

  • เป็น “ผู้หญิง” อย่าลืมว่าถ้าหนุ่ม ๆ เขาไม่อยากสัมผัสความเป็นเพศตรงข้ามของเรา เขาก็คงไปเดทผู้ชายด้วยกันแล้ว ดังนั้นแสดงความเป็นผู้หญิงออกไปบ้างค่ะ ไม่ต้องแข็งแกร่งมาก ให้เขาเห็นว่าเราอ่อนโยน บอบบาง น่าถะนุถนอมอะไรอย่างเง้ อยากปกป้องเลยอ้ะ
  • สดใสน่ารัก การเป็นผู้หญิงร่าเริงนี่มีสเน่ห์มากนะคะ ไม่ว่าชีวิตจะต้องเจอกับมรสุมอะไรมาสาหัสแค่ไหน หยุดโพสต์เรื่องราวดราม่ายาวเหยียดในเฟซบุ๊ก แล้วมองให้มันเป็นเรื่องตลก ยิ้มเข้าไว้ลูก สุขหรือทุกข์ ผ่านมาก็ผ่านไปเหมือนกัน ร่าเริงไว้ เป็นคนสดใสคิดบวก ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ :)
  • จิตใจดีมีเมตตา ผู้หญิงสายบุญต้องเกิด เข้าวัดเข้าวาทำบุญบ่อย ๆ เพิ่มสติและความสงบของจิตใจ เอาให้หนุ่ม ๆ รู้สึกว่า “you are too good to be true!” แล้วมัดใจเพิ่มด้วยการไปทำกิจกรรมอาสา เก็บขยะ ปลูกต้นไม้ ช่วยผู้พิการ เล่นกับเด็ก คุยกับผู้สูงอายุ เลี้ยงสัตว์ โอ้โหเซตคอมโบขนาดนี้ แม่ของลูกเลยเนี่ย!
  • เป็นสาวมั่นใจ ผู้ชายจะตกหลุมรักผู้หญิงที่มีความมั่นใจในแบบที่ประเทศโรแมนติกเขาเรียกว่า “je ne sais quoi” คือเป็นบางอย่างที่ทำให้เขารู้สึกว่า ไม่ควรแตะต้องผู้หญิงคนนี้ ต้องให้เกียรติ แต่ลึก ๆ ก็ยังอยากได้มาครอบครองเหลือเกิน
  • ใจกว้าง อย่าทำตัวเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ ปล่อยให้หนุ่ม ๆ ได้มีพื้นที่ของตัวเองเยอะ ๆ สนับสนุนให้เขาไป guy’s night out กับเพื่อน ๆ อะไรแบบนี้ รับรองว่านางจะคิดถึงเราตลอดเวลาที่ไปเที่ยว จนไม่มีเวลามองคนอื่น!
  • ปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าเขาจะพาไปไหนเราก็ต้องสู้ค่ะ จะเป็นดินเนอร์ที่ร้านส้มตำสุดแซ่บข้างทาง หรือในภัตตาคารหรูชั้นดาดฟ้าโรงแรมห้าดาว จะไปเต้นสุดเหวี่ยงที่บริกบาร์ หรือโยกเบา ๆ ในงานกาล่า ขึ้นเขา ลงห้วย ดำน้ำดูปะการัง เราต้องทำได้ค่ะ เราจะไม่ตายจนกว่าจะได้แฟนค่ะลูก!
  • กินเก่ง ไม่ใช่ตะกละตะกลามจัดหนักกุ้งแม่น้ำที่ร้านบุฟเฟ่นะยะ แต่หมายถึงว่าให้กินค่ะ สาว ๆ หลายคนเวลาอยู่กับหนุ่มมักจะไม่ค่อยกิน เพราะกลัวไม่สวยบ้าง กลัวดูอ้วนบ้าง และคิดเอาเองว่าการไม่กิน จะทำให้ตัวเองเหมือนเป็นกีกี้ ฮาดิด กำลังเดทกับหนุ่มเซน ผิดค่ะ เป็นคนต้องกินค่ะ กินไปเลยค่ะ ถ้าไม่กินนี่แปลกค่ะ เผลอ ๆ จะทำให้หนุ่ม ๆ คิดว่าเรามีรสนิยมทางเพศแปลก ๆ ด้วยนะ

Be confident: ภายนอกต้องแซ่บวาจาและท่วงท่า

  • เป็นสาวชอบหยอด หนุ่ม ๆ ชอบสาว ๆ ที่หยอดเก่งนะจ๊ะ ถ้าคุยกันเรียบ ๆ เรื่อย ๆ มันจะต่างอะไรกับคุยกับเพื่อนล่ะค้า หยอดไปหน่อยให้เขารู้ว่าเราสนใจนะ เราเกียร์แฟน ไม่จอดเฟรนด์โซนนะเธอ อิอิ แต่ก็ค่อย ๆ นะลูก อย่าเหยียบมิด เดี๋ยวนางตะเลิด จะทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง
  • อวยให้เป็น ผู้ชายทุกคนมีฟอร์มทั้งนั้นแหละ และจะแพ้ให้กับผู้หญิงที่ชอบอวย แต่ก็อย่าออกนอกหน้าไปนะ เอาประมาณที่ให้เขารู้สึกว่า เขาเจ๋ง เขาเท่ เขามีความสามารถ ทำให้เขาเข้าใจว่าเราอยากให้เขาดูแลอะไรแบบนี้ เลิฟเลย ;)
  • สบตาหน่อย ฝึกหยอดด้วยสายตาให้เป็น สบตาเขาเวลาพูด และยิ้มให้เขาผ่านสายตาเป็นระยะ ๆ โอ้โหยอมแล้วววว การสบตาคู่สนทนาจะทำให้เราดูเป็นคนมั่นใจ ควบคุมสถานการณ์ได้ ความเซ็กซี่มันอยู่ตรงนี้
  • หัวเราะเก่ง คนฉลาดไม่จำเป็นต้องซีเรียสตลอดเวลานะ รับส่งมุกให้เป็น คุยเรื่องตลกไร้สาระบ้าง ทำตัวเป็นผู้หญิงยิ้มง่าย หัวเราะเก่ง น่ารักดีออก :)
  • มือปลาหมึก อ่าว! นี่มันยุคของผู้หญิง ลวนลามไปค่ะ แต่เอาให้ถูกจุดนะลูก อย่าหลุดพิกัด แตะแขนเขาเวลาเห็นด้วย ตบบ่าเบา ๆ เวลาเขาเล่าเรื่องน่าอาย ให้ความรู้สึกประมาณว่า “hey bro, I understand how you feelin’ bro” อะไรแบบนี้ เนียน ๆ ไปเนอะ เพราะการสัมผัสเพิ่มความดึงดูดจ้า
  • โชว์ข้อมือ รู้ไหมว่าต่อมที่อยู่บริเวณข้อมือ หลั่งสารฟีโรโมน (pheromones) ซึ่งเป็นสารที่สร้างออกมาจากเพศหนึ่ง เพื่อกระตุ้นอีกเพศหนึ่งให้เกิดอารมณ์รักใคร่อยากได้เป็นคู่ครองค่ะ ดังนั้นลองยกมือขึ้นมาเท้าคางสวย ๆ ระหว่างเดท หรือวางมือไว้ในที่ที่หนุ่ม ๆ จะสังเกตเห็นข้อมือของเราได้
  • ช้าลงหน่อย การเคลื่อนไหวและการพูดช้าลงร้อยละ 10 จะทำให้สาว ๆ ดูเซ็กซี่ขึ้นทันที เดินช้า ๆ ข้าง ๆ เขา เพื่อให้เขาได้เห็นท่วงท่าของเรา ค่อย ๆ พูด และไม่ต้องโบกไม้โบกมือเยอะ
  • เป็นผู้หญิงที่เพื่อน ๆ เขาต้องหันกลับมามอง ไม่ได้แบบว่าแต่งตัวโป๊หรือดึงดูดสายตาหนุ่ม ๆ ในแง่นั้นนะ คือทำให้ทุกคนในห้องรู้สึกว่า “there is something in the way you move” อ่ะ ยิ่งเพื่อน ๆ เขาเคลิ้มเท่าไหร่ เขาจะยิ่งติดเราแจมากขึ้นเท่านั้น
  • อย่าติดโทรศัพท์ การก้มมองจอตลอดเวลานี่เป็นนิสัยที่น่ารำคาญมากเมื่ออยู่กับคนอื่น หยุดเช็คโทรศัพท์ทุก ๆ 2 นาทีได้แล้วค่ะลูก ทุกครั้งที่เราก้มลงไปพิมพ์ตอบข้อความ สมาธิของเราก็จะย้ายจากคนตรงหน้าไปยังคนในจอด้วย แล้วคนตรงหน้าเขาจะอยากคุยกับเราหรอ ความน่าสนใจและสเน่ห์หายวับเลย

เสื้อผ้าหน้าผม

  • เลือกชุดให้เหมาะ เราเป็นสาวรูปร่าง สีผิว และบุคลิกแบบไหน ดูให้ดี อะไรที่ใส่แล้วมันใหญ่รุ่มร่ามก็อย่าไปซื้อ หรือไม่ก็เอาไปตัด อะไรที่ใส่แล้วมันรัดติ้วเกินไปก็อาจจะดูตลก สีซีดไปไหม แสบไปหรือเปล่า เลือกดี ๆ แบบพอดี ๆ เอาให้ใส่แล้วเดินได้ พูดได้ มั่นใจค่ะ
  • ลองใส่ชุดสีแดงบ้าง นักวิจัยศึกษามาแล้วว่า สีแดงเป็นปัจจัยทางกายภาพบางอย่างที่ทำให้ผู้หญิงมีสเน่ห์ต่อผู้ชายมากขึ้น นอกจากไปจัดเดรสสีแดงเลือดนกแล้ว วันไหนแต่งตัวเรียบ ๆ ลองทาลิปสติกสีแดงก็เก๋นะ
  • ปลดกระดุมสักเม็ด บางทีเสื้อผ้าหน้าผมไม่ต้องเป๊ะมากก็ได้ ถ้าใส่เสื้อเชิร์ตก็ลองปลดกระดุมบนออกสักเม็ดสองเม็ด ดึงดูดนักสำรวจโลกหน่อย หรือถ้าปกติขีดอายไลน์เนอร์เส้นคม ก็ลองเปลี่ยนเป็นทำสโมกกี้อายดู ก็เซ็กซี่อยู่นะเออ
  • เลือกชุดชั้นในเข้าเซต เสื้อชั้นในทรงเบี้ยว กับกางเกงในเหี่ยว ๆ เนี่ย เอาไว้ใส่อยู่บ้านพอเนอะ ถ้ามีหนุ่มอยู่ในพิกัด ขอให้ไปจัดเสื้อชั้นในแบบดันทรงนิดหน่อย กางเกงในแบบเว้าก้นนิด ๆ ลายลูกไม้ก็ดี สี earth tone ก็เข้าท่า แบบเข้าชุดกันมาสต็อกในตู้เลยค่ะ ใส่ไว้ถึงแม้จะไม่มีการถอด แต่ถ้าเรารู้สึกเซ็กซี่ของเราเอง ก็จะทำให้เราดูเซ็กซี่ในสายตาหนุ่ม ๆ ด้วย แล้วถ้ามีการถอดเกิดขึ้นหรอ… พร้อมค่าาาา
  • ระวังชุดชั้นในโผล่! ถ้าวันไหนใส่เสื้อกล้ามที่เห็นเสื้อชั้นในแน่ ๆ ก็เลือกสี เลือกลายดี ๆ เนอะ ถ้าต้องใส่ชุดเว้าหน้าเว้าหลัง ก็เลือกใส่บราซิลิโคนค่ะ หรือถ้าเป็นเสื้อเว้าหลังที่ใส่ไปเที่ยว ก็เลือกเสื้อชั้นในแบบสปอร์ตบรา ตะขอหน้า อะไรทำนองนี้ คือเราจะไม่โชว์ตะขอเด็ดขาด แล้วถ้าจะใส่ชุดรัด ๆ ที่เห็นรอยขอบชุดชั้นในแน่ ๆ ก็เลือกใส่ชุดชั้นในแบบ seamless แทนนะ
  • ทำตัวให้หอมแบบธรรมชาติ กลิ่นน้ำยาซักผ้าที่ติดกับเสื้อผ้า กลิ่นสบู่ ยาสระผม ดึงดูดหนุ่ม ๆ ไม่เบานะคะ ถ้าเป็นคนใช้น้ำหอม ก็แนะนำกลิ่นบาง ๆ ค่ะ อย่าฉีดเยอะจนคนข้าง ๆ เวียนหัว
  • หยุดกันคิ้วแบบเป๊ะเกิน คิ้วรกหน่อย ๆ เพิ่มความเซ็กซี่นะจ๊ะ เพราะมันทำให้เราดูเด็กและสดใส ในขณะที่คิ้วแบบเป็นเส้นเป๊ะเว่อร์จะทำให้หน้าเราดูแข็ง ๆ ดังนั้นเลิกถอนจุกจิก แล้วมาจัดระเบียบคิ้วด้วยการเขียนและปัดแทนดีกว่า
  • ไม่ต้องถอดแว่น! ใครว่าสาวแว่นจะต้องเนิร์ดเสมอไป แค่บางทีสไตล์แว่นตามคลินิกวัดสายตาอาจจะเชยไปหน่อย ลองค้นหากรอบแว่นที่เข้ากับรูปหน้าและบุคลิกจากอินเตอร์เน็ตดูนะ เกิดแน่ ๆ ค่า
  • มั่นใจในทรงผม วันไหนที่ผมไม่เป็นทรง เรายังหงุดหงิดเลย แล้วจะไปมีสเน่ห์ได้ยังไงจริงไหม ดูแลผมให้สะอาด และจัดทรงให้มั่นใจ ไม่จำเป็นตรงเรียบเนียบเสมอไปนะ เพราะบางทีทรงผมแบบกึ่ง ๆ bed hair ก็เซ็กซี่เหมือนกัน
  • เล็บสวยหรือยัง ทาเล็บบ้างบางที แต่ก็ปล่อยเล็บธรรมชาติที่ดูสุขภาพดีให้หนุ่ม ๆ ได้เห็นบ้าง ตัดและตะไบให้ดี เป็นผู้หญิงสะอาดยังไงก็เจิดค่ะ
  • โกนขนขา จะขาเรียวยาวสไตล์เกาหลี หรือขาแน่นสไตล์ละติน ก็กำจัดขนออกไปให้หมดค่ะ รู้ไหมว่าหนุ่ม ๆ เขาชอบมองขาสาว ๆ มาก แต่ก็ขัดใจทุกครั้งที่ต้องเห็นขน เอาจริง ๆ ขาเรียบเนียนไร้ขนยังไงก็น่ามองกว่าจริงไหม
  • หยิบส้นสูงออกมาบ้าง นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้เราดูเซ็กซี่ขึ้นค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าใส่ส้นสูงไปเดินตลาดสดอะไรแบบนี้นะ เอาให้มันถูกที่ถูกเวลา ใส่ไปปาร์ตี้ ใส่ไปเดินช้อปปิ้งบ้างบางที ส้นสูงสีที่คล้ายกับผิวเรา จะทำให้ขาเราดูยาวขึ้นด้วยนะ

หลังจากเปลี่ยนตัวเองแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากคือ เราต้องมั่นใจว่าเราเซ็กซี่ ผู้ชายชอบผู้หญิงมีสเน่ห์อยู่แล้ว แต่จะตกหลุมรัก ถ้าผู้หญิงคนนั้นรู้ว่าตัวเองมีสเน่ห์ และมั่นใจในสเน่ห์ของตัวเอง อาจจะฟังดู cliché แต่นี่เรื่องจริงค่ะ เพราะไม่มีอะไรที่จะทำให้คุณเซ็กซี่ได้มากกว่าการเป็นตัวของตัวเองอย่างมั่นใจ 

ถ้าตอนนี้ยังรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง ต้องรีบแก้ไขเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการไปอัพสมอง อัพนม อัพก้น เปลี่ยนงาน ย้ายไปอยู่ที่อื่นสักพัก หรือพบปะผู้คนใหม่ ๆ ทำให้ตัวเองรู้สึกมั่นใจขึ้นให้ได้ค่ะ เพราะนี่แหละคือกุญแจสำคัญไปสู่ความเซ็กซี่ :)

นี่มันศตวรรษที่ 21 แล้ว สวยแซ่บสมองดีก็ยังไม่พอนะ ต้องสุขภาพแข็งแรงด้วย!

บทความโดย Bonné Phuangphet

ภาพประกอบโดย Yanisa Jakklom 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook