กล้วยหอม.. ของดีช่วยลดน้ำหนัก ได้ลองเป็นต้องถูกใจ

กล้วยหอม.. ของดีช่วยลดน้ำหนัก ได้ลองเป็นต้องถูกใจ

กล้วยหอม.. ของดีช่วยลดน้ำหนัก ได้ลองเป็นต้องถูกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลไม้ลดน้ำหนักมีด้วยกันหลากหลายขนิด แต่หนึ่งในนั้น ไม่มีกล้วยหอมคงไม่ได้แน่นอน วันนี้เราเลยหยิบประโยชน์ของกล้วยหอมที่มีต่อการลดน้ำหนักมาฝาก แถมยังมีดีต่อสุขภาพอีกด้วย ดีอย่างไร มาดูกันเลย

ลดน้ำหนักได้

แม้ว่าในกล้วยหอม 1 ลูกย่อมๆ จะมีพลังงานอยู่ที่ประมาณ 132 กิโลแคลอรี จะเห็นได้ว่ากล้วยหอมไม่ใช่ผลไม้แคลอรีต่ำอย่างที่หลายคนเข้าใจเลย ทว่าจุดเด่นที่ทำให้เรากินลดน้ำหนักได้ก็คือ ในกล้วยจะมีวิตามินบี 1 และบี 2 ซึ่งจะคอยกระตุ้นการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันนั่นเอง นอกจากนี้ กล้วยยังอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตชนิดที่มีบทบาทจำเป็นต่อร่างกาย มีไฟเบอร์ชนิดที่สามารถละลายน้ำได้ กินแล้วจึงทำให้รู้สึกอิ่มนาน อันเนื่องจากระบบย่อยอาหารจะดูดซับน้ำเอาไว้ให้เกิดการพองตัว กล้วยจึงเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

แต่หากจะให้ลดน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม แนะนำให้กินวันละ 2 ลูกก็เพียงพอแล้วค่ะ เพราะการกินกล้วยลดน้ำหนักในปริมาณมากจนเกินไปก็อาจทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีมากเกินความจำเป็นได้ ดังนั้น หากต้องการกินกล้วยลดน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม แนะนำให้กินอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ควบคู่กับการออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็จะทำให้สาวๆ มีหุ่นดี ไม่อ้วนแล้ว

เพิ่มการทำงานของระบบย่อยอาหาร

ในกล้วยหอมจะมีไฟเบอร์หรือกากใยอาหารที่จะกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ก็ย่อมส่งผลดีต่อระบบเผาผลาญซึ่งจะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้นตาม เห็นมั้ยล่ะคะว่าการกินกล้วยหอมนั้น ดีต่อการลดน้ำหนักเห็นๆ เลยทีเดียว

ช่วยให้นอนหลับสบาย

ใครที่มีปัญหานอนไม่หลับบ่อยๆ การกินกล้วยหอมจะทำให้นอนหลับสบายได้ค่ะ บอกเลยว่าแก้อาการนอนไม่หลับได้อย่างเห็นผล เนื่องจากในกล้วยหอมนั้นมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารประกอบตัวสำคัญในการสร้างเซโรโทนิน เป็นฮอร์โมนที่จะช่วยกระตุ้นให้อยากนอนหลับและทำให้นอนหลับง่ายขึ้น หากเรานอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอก็ย่อมส่งผลทำให้ฮอร์โมนความอิ่มทำงาน และลดอาการหิวโหยหรืออาการอยากกินของหวานๆ ได้ดีอีกด้วย เพราะร่างกายที่หลับอย่างเพียงพอจะช่วยลดอาการความเครียด ซึ่งมักจะทำให้เราหิวบ่อยๆ กินเท่าไรก็ไม่รู้จักอิ่ม โดยเฉพาะของหวานๆ

ได้ทราบประโยชน์ของกล้วยหอมกับการลดน้ำหนักกันแล้วนะคะสาวๆ จากนี้หวังว่าใครที่ไม่ค่อยจะกินกล้วยเท่าไรนักก็คงไม่พลาดกันแล้วนะคะ เพราะกล้วยดีต่อสุขภาพ ทั้งเรื่องการนอนหลับ ดีต่อระบบย่อยอาหารและลดน้ำหนักได้ ผลไม้เจ๋งๆ แบบนี้ แถมหากินง่ายราคาถูก จะพลาดได้ยังไงจริงมั้ย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook