5 วิธีสุดทึ่ง แค่ทำเป็นประจำ ก็ทำให้อายุยืนได้ไม่ยาก !

5 วิธีสุดทึ่ง แค่ทำเป็นประจำ ก็ทำให้อายุยืนได้ไม่ยาก !

5 วิธีสุดทึ่ง แค่ทำเป็นประจำ ก็ทำให้อายุยืนได้ไม่ยาก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีอายุยืนยาว ไม่จำเป็นต้องทานอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเสมอไป แค่ทำกิจกรรมบางอย่างแบบสม่ำเสมอ ก็สามารถเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย และช่วยให้มีอายุยืนได้ ซึ่งเราก็ได้รวบรวม 5 วิธีสุดทึ่ง ที่ทำง่ายแถมให้ผลลัพธ์ดีเยี่ยมมาแนะนำกัน ดังนี้

1.หัวเราะบ่อยๆ

หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส เป็นสโลแกนที่ได้ยินบ่อยๆ และแน่นอนว่ามันให้ผลลัพธ์ดีจริง โดยพบว่าการหัวเราะอย่างน้อยวันละ 20 ครั้ง จะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และเพิ่มระดับทีเซลล์ ที่จะช่วยป้องกันและต่อสู้กับโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี และสามารถลดฮอร์โมนความเครียด ทำให้เกิดความผ่อนคลายได้อีกด้วย

2.รับแสงแดดตอนช่วง 07:00-09:00 .

เพราะช่วงเช้า แสงแดดจะเต็มไปด้วยวิตามินดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยจะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจและลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนได้ดี ดังนั้นจึงเหมาะกับการรับแสงแดดในช่วงนี้เป็นอย่างมาก ที่สำคัญห้ามทาครีมกันแดดเป็นอันขาด เพราะครีมกันแดดจะทำให้วิตามินดีไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้นั่นเอง

3.ร้องเพลงขณะอาบน้ำ

ไม่ต้องอายที่จะร้องเพลงในขณะอาบน้ำไปด้วย เพราะจากการวิจัยพบว่า คนที่ร้องเพลงในขณะอาบน้ำจะมีอายุเฉลี่ยเพิ่มมากขึ้นกว่าคนที่ไม่เคยร้องเพลงตอนอาบน้ำเลย และพวกเขาก็มักจะมีอารมณ์ดี ร่าเริงอยู่เสมอ นั่นก็เพราะการร้องเพลงจะช่วยขจัดอาการซึมเศร้าและคลายเครียดได้ดีมาก และสามารถลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจได้สูง ลองดูสิรับรองอายุยืนแน่นอน

4.ยืนขาเดียว

ยืนขาเดียว ไม่ได้เป็นการละเล่นสนุกๆ ในสมัยเด็กเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นอีกวิธีที่จะทำให้อายุยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นก็เพราะการยืนขาเดียวเป็นประจำ จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย และเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกสันหลัง กระดูกเชิงกราน จึงทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น แถมเมื่อเข้าวัยสูงอายุ ก็ลดความเสี่ยงกระดูกหักจากการหกล้มได้อีกด้วย

5.มีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ

สำหรับวิธีนี้ขอแนะนำเฉพาะ คนที่มีครอบครัวแล้วเท่านั้น โดยการมีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดความเสี่ยงการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรถึงสองเท่า และช่วยลดความเครียดทำให้นอนหลับสนิทมากขึ้น รู้แบบนี้แล้วคู่รักทั้งหลายจัดเต็มได้เลย

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับ 5 วิธีสุดทึ่งที่จะทำให้คุณอาจมีอายุยืนยาว แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องทานอาหารที่มีประโยชน์และใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทด้วย เพราะความประมาทก็อาจทำให้อายุสั้นโดยไม่ทันคาดคิดได้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook