How to: Get Glowing Skin!

How to: Get Glowing Skin!

How to: Get Glowing Skin!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมทำไมทุกทีที่พยายามจะแต่งผิวให้ดูโกลว์ ดูฉ่ำวาวเหมือนเหล่าดาราฮอลลีวูดที่เราเห็นตามภาพใน Social Media แต่พอแต่งออกมาจริงๆ ดูเหมือนหน้ามันเยิ้มแทน

ใครที่รูขุมขนกว้างยิ่งดูเหมือนไปเน้นให้รูขุมขนดูใหญ่เข้าไปอีก แถมบางคนกะระดับการใช้ไม่ถูก ทามากเกินไปจนเหมือนโรยกากเพชรทั่วหน้าแทน ใครที่เคยประสบปัญหาเหล่านี้ Vogue มาแนะนำวิธีการใช้ Face Highlighter ที่ถูกต้อง ด้านล่างนี้แล้ว

• สาวผิวมัน หลีกเลี่ยงการใช้ Highlighter เนื้อครีม หรือชนิดที่เห็นชิมเมอร์ค่อนข้างชัดเจน เพราะจะยิ่งเน้นให้ผิวหน้าดูมันเยิ้ม

• สาวผิวแห้ง หลีกเลี่ยง Highlighter เนื้อแป้ง เพราะระหว่างวันนอกจากจะหลุดเลือนง่ายยังอาจจะเกาะกับแป้งหรือรองพื้นทำให้ดูเป็นคราบๆได้

• สาวผิวขาว เลือก Highlighter สีอมชมพู สาวผิวออกไปทางโทนเหลืองหรือผิวสองสี เลือก Highlighter สีอมพีชหรืออมเหลือง ส่วนสาวผิวเข้ม เหมาะกับ Highlighter โทนสีทองที่สุด

• ความละเอียดของเนื้อชิมเมอร์ใน Highlighter สำคัญมากเช่นกัน ถ้าสำหรับลุคกลางวันหรือถ้าคุณไม่อยากให้ผิวโกลว์ดูเด่นชัดมากเกินไป เลือก Highlighter เนื้อครีมที่มักจะมีชิมเมอร์เม็ดละเอียดกว่าเนื้อแป้ง หรือแป้งชนิดที่เป็น Highlighting Face Powder ซึ่งสามารถปัดทั่วทั้งใบหน้าหลังแต่งหน้าเสร็จได้เลย แต่สำหรับลุคกลางคืนหรือปาร์ตี้ที่อยากโดดเด่น เลือก Highlighter เนื้อแป้งที่เห็นชิมเมอร์ชัดเจนขึ้น หรือแม้กระทั่งผสมผง Glitter Pigment เข้ากับ Makeup Medium แตะบริเวณใบหน้าเพื่อความแวววาวสุดๆก็ยังได้

• บริเวณที่ควรลง Highlighter คือ 1.โหนกแก้มบริเวณชิดกับปลายตา 2.สันจมูก(แต่ยกเว้นหากผิวจมูกของคุณไม่เรียบเนียน) 3.ส่วนที่นูนที่สุดของคาง และ 4.ขอบหยักของริมฝีปากบน

• ห้าม ห้าม และห้าม ลง Highlighter บริเวณข้างจมูก หน้าผาก และแถวๆ รอบริมฝีปาก เด็ดขาด! บริเวณเหล่านี้นอกจากจะเป็นบริเวณที่รูขุมขนเราจะกว้างกว่าที่อื่น ยังเป็นบริเวณที่เรามักจะมีริ้วรอยต่างๆ (อย่างรอยข้างมุมปาก) การลง Highlighter บริเวณเหล่านี้เหมือนการตอกย้ำสิ่งที่เราไม่อยากให้คนอื่นเห็น ให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook