5 วิธี เพิ่มความสูง ให้กับสาวร่างเล็ก

5 วิธี เพิ่มความสูง ให้กับสาวร่างเล็ก

5 วิธี เพิ่มความสูง ให้กับสาวร่างเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสาวๆ ไซส์มินิหลายคนคงมีความกังวลในเรื่องของส่วนสูง แน่นอนว่ารูปร่างเล็กมักจะต้องเจอกับปัญหาในเรื่องของบุคลิกภาพ และการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง วันนี้จะพามารู้จักกับ 5 วิธีเพิ่มความสูงให้คุณสาวๆ เลือกทำกันตามความชอบได้เลย

วิธีที่ 1 โหนบาร์
การโหนบาร์เป็นการใช้มือทั้งสองข้างจับที่บาร์โหนจากนั้นปล่อยตัวตามสบาย และพยายามยกขาทั้งสองข้าง พร้อมยกสะโพกให้เท้าใกล้กับบาร์ที่มีมือจับอยู่ให้มากที่สุด จากนั้นค่อยๆ ปล่อยตัวลงมา การโหนบาร์จะช่วยในส่วนของการยืดลำตัว แขน ขา และร่างกายทุกสัดส่วนจะถูกยืดหยุ่น

วิธีที่ 2 ยืนแตะปลายเท้า
การยืนแตะปลายเท้านั้นทำให้ร่างกายบริเวณต้นขา ต้นแขน และหลังได้ยืดหยุ่น เพียงแค่ยืนตรงและแยกเท้าทั้งสองข้างออกเล็กน้อย ก้มตัวลงมาโดยให้ปลายนิ้วมือสัมผัสกับช่องว่างระหว่างเท้าทั้งสองข้าง ค้างไว้ครั้งละ 2-3 วินาทีต่อครั้ง ทำซ้ำเรื่อยๆ วันละ 15-20 นาที

วิธีที่ 3 กระโดดเชือก
การกระโดดเชือกจะเป็นการบังคับสรีระของร่างกายให้เหยียดตรง กล้ามเนื้อส่วนต้นขาจะถูกขยาย การกระโดดเชือกเริ่มจากใช้มือทั้งสองข้างจับปลายเชือกค่อยๆ แกว่งเชือกด้วยข้อมือมาด้านหน้าขณะนั้นให้กระโดดขึ้นจากพื้น 1-2 นิ้ว ควรทำวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3-6 ครั้ง การกระโดดเชือกสิ่งที่ต้องคำนึงก็ คือน้ำหนักของเชือก ต้องไม่หนักและถ่วงจนเกินไป

วิธีที่ 4 โยคะท่าคันศร
โยคะท่าคันศรเริ่มจากการนอนคว่ำราบไปกับพื้น โดยให้แขนแนบกับลำตัว ขาทั้งสองข้างชิดติดกัน จากนั้นงอขาขึ้นมาแล้วใช้มือทั้งสองข้างจับที่ข้อเท้าดึงเข้าหาศีรษะ พร้อมกับยกตัวให้แอ่นที่สุด ทำท่านี้ค้างไว้ประมาณ 20 วินาที สำหรับ
โยคะท่าคันศรจะช่วยให้ทุกสัดส่วนของร่างกายได้ยืดหยุ่น

วิธีที่ 5 ม้วนตัวแบบพิลาทิส
พิลาทิสเป็นการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างร่างกาย เริ่มจากนอนหงายราบไปกับพื้น ใช้มือช่วยในการยกสะโพกขึ้นมา โน้มขาทั้งสองข้างไปทางศีรษะให้หัวเข่าแตะกับหน้าผาก และปลายเท้าแตะพื้น ท่านี้จะช่วยในการยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook