ฝึกมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าค้นหาสไตล์ แก้ไขทุกปัญหาในการแต่งตัว

ฝึกมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าค้นหาสไตล์ แก้ไขทุกปัญหาในการแต่งตัว

ฝึกมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าค้นหาสไตล์ แก้ไขทุกปัญหาในการแต่งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      การเลือกเสื้อผ้าในแต่ละวัน ถือเป็นเรื่องราวสนุกๆ สำหรับผู้หญิงว่าไหมคะ..? แต่เชื่อได้เลยว่าผู้หญิงหลายๆ คนมักจะประสบปัญหาไม่มีความมั่นใจที่จะใส่เสื้อผ้า มีข้อจำกัดในตัวเองว่า ฉันหน้าอกเล็ก ไหล่ตก มีพุง สะโพกใหญ่ ขาใหญ่ บลาบลา ~=,=~ ซึ่งวันนี้ ขวัญ จะมาแนะนำเทคนิคการแต่งตัวเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของร่างกายเรากันค่ะ

      เมื่อไม่นานมานี้ ขวัญ ได้มีโอกาสไปเข้าร่วม Work shop : Self-Styling Workshop by Kate Rucharasevee มาค่ะ เลยได้เทคนิคทั้งการแต่งหน้า แต่งตัวมาเพียบเลย เพราะ ขวัญเชื่อว่า ถ้าผู้หญิงเราต้องมีความคิดว่าฉันสวย คิดในแง่บวกไว้ อย่ามองจุดด้อยของร่างกายเราเป็นสิ่งที่ไม่ดี ก็จะทำให้เราเกิดความมั่นใจได้มากขึ้น

     ซึ่งการทำ Work Shop ในครั้งนี้ จะให้ตัวเราเองมองถึงจุดบกพร่องในตัวเราก่อนค่ะ อย่างตัวขวัญเอง ขวัญสูง 160 / น้ำหนัก 45 / ผิวขาวเหลือง ซึ่งสำหรับ ขวัญ เอง ขวัญจะรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยมีก้น และอยากเอวเล็กกว่านี้อีกนิด แต่โดยรวมแล้ว ขวัญไม่ค่อยมีปัญหาที่หนักใจเท่าไร ขวัญก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเสื้อผ้าในการเลือกใส่ แต่ก็จะใส่เสื้อผ้าโทนขาว ดำ สีพื้นๆ ไม่พิมลาย เพราะรู้สึกว่ามันนำมาแมทช์กับเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าชุดอื่นๆ ได้เยอะดี


    และเมื่อสาวๆ รู้จุดที่เราอยากจะแก้ไขแล้ว เรามาดูกันค่ะ ว่าเราควรต้องแต่งตัวแบบไหน

สาวอกเล็ก

    ควรเลือกใส่เสื้อที่จับระบายช่วงหน้าอก เพราะมันจะเป็นการเพิ่มชั้นให้ในส่วนช่วงหน้าอกดูมีเลเยอร์ คอกลม คอปาดใส่ได้ เพราะจะยิ่งทำให้ดูสง่างามและทำให้ดูเหมือนมีหน้าอกมากขึ้น อาจจะเลือกใส่สร้อยเครื่องประดับให้ดูหนาๆ เพื่อให้ท่อนบนเราดูแน่น เพื่อให้มองข้ามเรื่องหน้าอกไป

สาวหน้าอกใหญ่

    สำหรับสาวหน้าอกใหญ่ ควรใส่เสื้อคอวีเพื่อโชว์กระดูกช่วงไหปลาร้า หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อคอเต่า เพื่อให้เปิดอย่าปิดจนทึบ เพราะการที่มีหน้าอกใหญ่นั้นมันมาพร้อมกับความตัน ดังนั้นแล้ว เปิดโปร่ง ก็จะดูสง่างาม

สาวไม่มีเอว

    ตัวช่วยที่ดีที่สุดของสาวที่ไม่มีเอว คือ เข็มขัดเลยค่ะ เป็นไอเท็มที่สาวๆ ควรมีไว้ พอใส่เข็มขัดบริเวณเอวก็จะทำให้ดูหลอกตาได้

สาวสะโพกใหญ่ ต้นขาใหญ่

     ควรหลีกเลี่ยงผ้ายืดช่วงล่าง เลือกผ้าเนื้อกลางๆ ที่ไม่ได้ดูหนาจนเกินไป สามารถใส่กระโปรงสอบได้ อย่าไปเลือกที่รัดและเน้นในส่วนที่จุดบอดของเรา

สาวไม่มีก้น

     สาวที่ไม่มีกันควรจะใส่กางโปรงจับจีบ เพราะจะเน้นเพิ่มวอลลุ่มของเสื้อผ้าในการช่วยหลอกตา เช่น พวกกระโปรง กางเกงที่มีกระเป๋า นั่นเองค่ะ

     และเมื่อเรารู้ข้อบกพร่องของตัวเองแล้ว เราก็จะสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น ลองจัดตู้เสื้อผ้า หาตัวนั้นมาแมทช์กับตัวนี้ ใส่สร้อยคออันนี้ ถือกระเป๋าใบนี้ ก็จะให้เราสามารถเปลี่ยนได้หลายลุคหลายสไตล์แล้วละค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณเกด ฐาดิณี รัชชระเสวี” อดีตบรรณาธิการแฟชั่น และสไตลิสท์มืออาชีพ ที่กำลังมีแบรนด์เสื้อผ้า Mandala

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook