มีเลือดออก แต่ไม่ใช่ประจำเดือน…อันตราย?

มีเลือดออก แต่ไม่ใช่ประจำเดือน…อันตราย?

มีเลือดออก แต่ไม่ใช่ประจำเดือน…อันตราย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัญญาณความผิดปกติของบริเวณพื้นที่ส่วนตัวอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของ “ประจำเดือน” ปกติแล้วผู้หญิงจะมีประจำเดือนประมาณ 5-7 วันและมีเพียงหนึ่งครั้งต่อเดือนเท่านั้น หากคุณมีเลือดไหลออกจากน้องสาวไม่หยุด ไม่จำเป็นต้องไหลพลั่กๆ แค่ซึมๆ ออกมาเรื่อยๆ ก็ถือว่าผิดปกติแล้ว เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะมีเนื้องอกหรือมีติ่งเนื้อบริเวณปากมดลูกก็ได้ ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจวิเคราะห์ให้ละเอียดอีกครั้ง

อีกโรคหนึ่งที่สาวๆ จะกลัวกันมากก็คือ “ช็อกโก-แลตซีสต์” ซึ่งเกิดจากการที่เลือดประจำเดือนไหลย้อนไปคั่งค้างอยู่ในมดลูก กลายเป็นก้อนสีน้ำตาลเข้มเหมือนช็อกโกแลต อาการแสดงของโรคนี้จะไม่ได้มีเลือดไหลออกมาให้เห็น ที่สามารถสังเกตได้ก็คือช่วงมีประจำเดือนคุณจะปวดท้องมากๆ และจะปวดมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกเดือน เป็นความผิดปกติที่ใครๆ ก็เป็นได้ ไม่ได้เกี่ยวกับการอั้นประจำเดือนแต่อย่างใด

มีสิวได้แต่ต้องแยกให้ออก ผิวหนังบริเวณน้องสาวก็มีรูขุมขนอยู่เหมือนๆ กับบริเวณอื่นๆ ทั่วร่างกาย หากคุณรักษาความสะอาดได้ไม่ดีพอก็อาจเป็นผด ผื่น หรือเกิดการอุดตันกลายเป็นสิวอักเสบขึ้นมาได้เหมือนกัน แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือคุณต้องแยกแยะให้ออกว่าตุ่มอักเสบที่ผุดขึ้นมานั้นเป็นแค่สิวธรรมดาที่เพียงแต่ดูแลเรื่องความสะอาดให้มากขึ้นก็จะค่อยๆ ยุบไปเหมือนสิวบริเวณอื่นๆ ของร่างกาย


หรือเป็นสัญญาณของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่าง “เริม” กันแน่ถ้าเป็นเริม อาการเริ่มแรกจะมีตุ่มน้ำพองใสเป็นกลุ่ม มีอาการปวดแสบและคันมาก ต่อมาตุ่มน้ำจะแตกออกเป็นแผล เมื่อแผลหายก็อาจกลับมาเป็นซ้ำเมื่อเจอปัจจัยกระตุ้นบางอย่าง อาจจะเป็นความเครียด ขาดอาหาร แสงแดด หรือการเสียดสีของผิวกับเสื้อผ้าก็ได้ หากคุณกลัวจะแยกไม่ถูก การไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูให้แน่ชัดก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook