มุมดราม่าของ "มาดามมด"

มุมดราม่าของ "มาดามมด"

มุมดราม่าของ "มาดามมด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ 4 ปีก่อนตอนปรากฏตัวในรายการ "ภาษาพลาซ่า" ความสวย (อย่างแตกต่าง) ที่จัดเต็มตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า บวกกับบุคลิก-ความสามารถเฉพาะตัวสุดฮาทำให้ชื่อ มาดามมด เป็นที่รู้จักติดอันดับ "คนดัง" ในเวลาอันรวดเร็ว

แถมตอนนี้ยังได้คว้าบทนักแสดงนำในซีรีส์ "มาลีเพื่อนรัก..พลังพิสดาร" ที่เตรียมออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 น. ทางช่องจีทีเอช ออนแอร์ และจีเอ็มเอ็ม 25 เริ่ม 25 ก.ค.นี้

"ชีวิตมดเริ่มจากเรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ จากนั้นมาก็เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ จนพี่ๆ ที่ จีทีเอช ให้โอกาส ได้มาทำรายการ และจากรายการ "ภาษาพลาซ่า" นี้ทำให้มีคนรู้จักมดมากขึ้น ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ทำให้เรามีโอกาสได้ทำงานในก้าวต่อๆ ไป" เธอเล่าจุดเริ่มต้น

ก่อนบอกถึงผลงานล่าสุด "มดต้องปรับตัวในเรื่องของการแสดงเยอะมาก"

"ตั้งแต่เวิร์กช็อป เพราะมดต้องดีไซน์คาแร็กเตอร์ตัวละครว่าเราควรจะเล่นออกมาประมาณไหน พูดเลยว่ามดเครียดตั้งแต่ตอนนั้น"

ด้วย "ตัวตนของมดจริงๆ เป็นคนขี้อายนะคะ" ต่างจากเวลาที่ได้แต่งตัวหรือแสดงก็จะใส่เต็มที่ด้วยความสนุก

"อย่างซีรีส์มาลีฯ วันแรกมดอาจจะเครียด กดดัน ความเครียดที่น่ากลัวที่สุดสำหรับมดก็คือความคาดหวังที่ต้องการเห็นความตลก ความฮาจากเรา

"แต่พอเราได้เวิร์กช็อป ได้คิดอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวละคร ได้เจอน้องๆ เพื่อนๆ นักแสดง มาร์ช (จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล), โอบ (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์), กุ๊กไก่ (ภาวดี คุ้มโชคไพศาล) ทำให้เรารีแลกซ์ขึ้น จนทำให้รู้สึกว่ายิ่งเครียด ยิ่งคิดไม่ออก พอเราปล่อยสบายๆ สุดท้ายมันก็ออกมาเป็นการผสมผสานระหว่างมาดามมดกับคาแร็กเตอร์มาลีได้สำเร็จ

"ซึ่งเรื่องนี้มาลีเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากแอฟริกาที่มีหลายชนเผ่า มีหลายสำเนียง ต้องมีการดีไซน์เสียง สุดท้ายเราก็เลือกเป็นแฟนตาซีไปเลย สำเนียงเป็นการดีไซน์ของเราเอง เลยทำให้ไม่กดดัน"

เธอยังบอกถึงงานใหม่ด้วยว่า "การแสดงทำให้มดได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองเยอะมาก"

"โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่ทำให้เรียนรู้ทักษะการแสดง และยังเรียนรู้เรื่องอื่นๆ เรื่องการปรับตัว ความอดทน และที่สำคัญเราต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ เพราะความเหนื่อยมันพร้อมที่จะทำให้เราหลุดจากทุกสิ่ง รู้เลยว่าอาชีพนักแสดงไม่ง่ายเลยจริงๆ ฉากที่เห็นในละครเพียงไม่กี่นาที แต่จริงๆ ถ่ายทำกันเป็นชั่วโมงๆ

"ชีวิตช่วงนี้มดยอมรับเลยว่ามันทั้งหนักและเหนื่อยมากจริงๆ" มาดามมดโอดเบาๆ

ส่วนหนึ่งอาจเพราะปัญหาสุขภาพมีอาการปวดหัว ปวดคอจากการแต่งตัวจัดหนักจัดเต็มซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเวลาแสดง

"เพราะพอถึงเวลาผู้กำกับนับ 5 4 3 2 มดก็สามารถที่จะเป็นตัวนั้นๆ ได้ เรียกว่าองค์จะลงเวลาทรงเครื่อง ได้แต่งหน้า ทำผม เราก็ไม่เขิน ไม่อาย เราสามารถเปลี่ยนคาแร็กเตอร์ต่างๆ ได้ตามชุดที่เราใส่"

ทว่า "มดเริ่มมีปัญหาสุขภาพ เริ่มปวดหัว ปวดคอ เลยรู้สึกว่าเราแต่งเยอะไปแล้วนะ อาจถึงเวลาต้องลดทอนการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมลงมาบ้าง"

และถึงจะเหนื่อยดั่งว่า แต่เจ้าตัวรีบบอก "มดไม่เคยท้อค่ะ"

"ซีรีส์มาลีฯ สอนให้มดรู้ว่าการทำงานที่หนักเราต้องปรับอะไรหลายอย่าง ฉะนั้นบางวันที่เรารู้สึกเหนื่อยจนไม่มีพลังแล้ว เพราะเวลามดแสดงเราจะทุ่มมันลงไปจนสุดพลังเลย พอพลังหมด มดจะนึกถึงผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส นึกถึงคนดู พอนึกถึงคนดูที่ได้ดูการแสดงของเรา รวมถึงมองไปเห็นพี่ๆ

ทีมงานอื่นๆ ทีมช่างไฟ เขาเหนื่อยกว่าเรา สิ่งเหล่านี้แหละค่ะ ที่สร้างพลังใจให้มดมีแรงฮึดขึ้นมาอีกครั้ง"

ขณะเดียวกัน "มดจะหาวิธีเติมพลังให้กับตัวเอง

"กำลังใจคือสิ่งที่คอยเติมเต็มให้กับตัวเราเองเสมอ"

เช่นเดียวกับพลังใจจาก"แฟนคลับ" ซึ่ง "เวลาที่เราเหนื่อยมากๆ เราจะรู้สึกขอแค่มีใครอยู่ข้างๆ คอยสนับสนุนเป็นกำลังใจให้เรา

"กำลังใจเหล่านั้นที่ทำให้มดรู้สึกยิ้ม หัวเราะ และมีพลังฮึดขึ้นมาได้ทุกครั้ง"

เพื่อมาสร้างรอยยิ้มให้สมกับเป็น "มาดามมด"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มุมดราม่าของ "มาดามมด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook